svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัชชาติ" ลุยเอง! กรณีลูกน้องผู้สมัครเพื่อไทย จัดงานบวชเสียงดังใกล้หอพักนศ.มธ.

06 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่มีข่าวนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ได้โพสต์คลิปวีดีโอเสียงการจัดงานบวชจนเสียงดังและทำให้ไม่สารมารถอ่านหนังสือซึ่งหอพักที่นักศึกษาอยู่นั้นอยู่ใกล้กับชุนชนแห่งหนึ่ง ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

ด้านนายธาราธร นิจจรัสวณิช นักศึกษาปี3คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ได้บอกกับผู้สื่อข่าวเป็นโพสต์เกี่ยวกับเรื่องงานบวช ที่นักศึกษาได้ร้องเรียน ที่มีการจัดขึ้นบริเวณถนนเชียงราก ซึ่งที่นักศึกษาได้พบร้องเรียนไปนั้นคือ มีเสียงดังขึ้นไปบนหอพักของนักศึกษาที่อยู่บริเวณดังกล่าว ซึ่งเสียงนั้นได้ดังตลอด ทั้ง 3 วันที่มีการจัดงาน และนักศึกษาได้รับผลกระทบและเกิดประเด็นเมื่อคืนที่ผ่านมา แล้วช่วงนี้เป็นช่วงสอบกลางภาคของนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ซึ่งนักศึกษา ต้องใช้สมาธิในการอ่านหนังสือ ซึ่งเพื่อนๆที่อยู่บริเวณหอ ใกล้เคียงที่มีการจัดงานได้บอกกับตนว่า เสียงนั้นทำให้กระจกสะเทือน และบางคนก็ไม่สามารถ ที่อยู่ในห้องของตนเองได้จึงขอไปอาศัยอยู่กับห้องเพื่อน และฉันเองก็ไม่คิดว่าเหตุการณ์จะเกินเลยถึงเพียงนี้และก็ไม่คิดว่าจะไปแจ้งความดำเนินคดีกับใคร แล้วเมื่อคืนนี้ซึ่งอาจจะมีคนไปเห็นโพสต์คลิป ที่นักศึกษาได้โพสต์เอาไว้และเข้ามาต่อว่า ข่มขู่ จึงทำให้เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา ซึ่งตรงนี้เราก็ไม่ได้ตั้งใจจะมาเอาเรื่องกับทางเจ้าภาพดูแล้ว ซึ่ง เราขอแค่เพียงว่าขอให้มีบรรทัดฐานในการใช้เสียง ในงานบุญ ซึ่งเราไม่ได้ห้ามในการใช้เสียงและทุกคนใช้เสียงได้ ตามปกติ แต่ต้องอยู่ในความเหมาะสม และมีการข่มขู่ของเจ้าของโปรดด้วย เมื่อนักศึกษาธรรมศาสตร์ เห็น ก็รู้สึกถึงไม่สบายใจ และรู้สึกหวาดกลัวกลับ คำขู่ ซึ่งฐานนักศึกษาที่โพสต์คลิปนั้นก็ได้มาปรึกษาตนเองและพึ่งตนเองก็ อยู่ในมหาวิทยาลัยเดียวกันก็เลยให้คำแนะนำมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อย่างน้อยก็อย่าให้นักศึกษาธรรมศาสตร์เกิดความอุ่นใจ ในการใช้ชีวิต ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาทางด้านกลุ่มนักศึกษาธรรมศาสตร์ ไม่กล้าออกจากหอพักเลย ซึ่งเรื่องที่ไม่กล้าออกจากหอนั้นก็พร้อมมีการข่มขู่ทางโซเชียล และตนเองก็ไม่กล้าออกจากหอเช่นกัน บางโพสต์ก็มีคนไปเจอว่ามีคนมาถืออาวุธปืนบริเวณประตูเชียงรากแต่ทางเรา ไม่เห็นภาพ แต่เป็นเพียงแค่ข่าวลือ และหลังเราก็ไม่ทราบว่าเป็นใครหรืออาจจะไม่เกี่ยวข้องกับงานบวชนี่ก็ได้ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เกิดขึ้นมาหลายสิบปีแล้วและทางชุมชนก็เกิดขึ้นมานานแล้วเช่นกันทางเราก็ อยากให้ทุกคนต่างเกื้อกูลกัน หลายคนอาจจะโจมตีว่าธรรมศาสตร์มีเสรีภาพมากเกินไปหรือเปล่า เสรีภาพที่ได้มานั้นต้องอยู่ในความเท่าเทียมและใช้กฎหมาย เช่นเดียวกัน
ส่วนนายเอกดนัย วงษ์วัฒนะบอกว่า ตนตัวเองเป็นตัวแทนของมหาวิทยาลัย ได้มาคุยกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่ง ซึ่งทางเราก็ถึงว่างานบวชมีการใช้เสียงดังมากและทางเจ้าภาพก็ได้บอกว่ามีการขออนุญาตใช้เสียงอย่างถูกต้องแล้ว แล้วการขออนุญาตแล้วการให้อนุญาตนั้นเกี่ยวกับ และสัมพันธ์ กับชีวิตคนที่อยู่ในชุมชนหรือเปล่าซึ่งตนเองเห็นว่า เป็นการเข้าใจไม่ตรงกันอย่างทั่วถึง และพอมีปัญหาเกิดขึ้นจริงและมีการด่าทอกันในทางอินเตอร์เน็ต และมีการล้อเลียน และมีการข่มขู่ทำร้ายร่างกาย และส่งผลต่อความมั่นใจ ต่อการดำเนินชีวิตของนักศึกษา ซึ่งทางน้องนักศึกษาก็อยากจะใช้สิทธิ์ตามกฎหมายที่พึงมีอยู่ ซึ่งทางมหาวิทยาลัยและดูแลพื้นที่ด้านในแต่ก็สนใจชีวิตของนักศึกษาด้านนอกด้วย ซึ่งทางมหาวิทยาลัยก็อยากมาเป็นคนกลาง และทำมหาวิทยาลัยก็อยากจะให้เรื่องนี้เดินต่อไปได้และอย่าให้ชุมชนกับนักศึกษาอยู่ร่วมด้วยกันได้อย่างมีความสุข
ส่วนพ.ต.ท.นพดล  ช่างเรือน รองผู้กำกับป้องกันและปราบปรามสภ.คลองหลวง กล่าวว่าซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งช่วงประมาณของวันศุกร์ที่ผ่านมา ว่ามีการใช้เครื่องขยายเสียงเสียงดัง มีผลกระทบกับนักศึกษาที่พักอยู่บริเวณชุมชน จึงมาถามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งแล้ว ก็ได้ส่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจไฟของบ้านหลังดังกล่าว รายได้มีการบอกให้ทางเจ้าของงานลดเสียงลงซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นว่าอาจจะมีการกระทบกระทั่งกันจึงได้ให้ทางเจ้าหน้าที่สายตรวจเฝ้าอยู่ที่งานจนกว่างานจะแล้วเสร็จ และนอกจากนี้ทางคุณนักศึกษาที่โพสต์คลิปวีดีโอลงไปนั้นก็ได้มีการถูกดูหมิ่นประมาทและในวันนี้ทางและนักศึกษาพร้อมด้วยเพื่อนๆก็ได้มาพบกับพนักงานสอบสวนเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เพื่อความปลอดภัยของตนเอง
ทางด้าน นายศุภชัย นพขำ ผู้สมัครพรรคเพื่อไทยเขต2  กล่าวว่า ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จริงๆแล้วตนได้ทราบตามที่น้องนักศึกษาได้กล่าวหาว่ามีลูกน้องของตนได้โพสต์พาดพิงไปด่ากับนักศึกษาไปท้านักศึกษาพอตนรู้ที่มาที่ไปก็เลยเรียกลูกน้องคนนี้มาสอบถามว่าเป็นยังไงคือเหตุการณ์จริงๆวันนั้น เรื่องเกิดขึ้นกับหอนักศึกษาเป็นหอเอกชนที่อยู่ฝั่งตรงข้าม มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต แล้วมีงานบวชของชุมชนระแวงใกล้เคียงเกิดขึ้น ซึ่งมีโต๊ะจีนประมาณ 150 โต๊ะแล้วก็ได้มีกิจกรรมกินเลี้ยงและมีดนตรี เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 มีนาคมจนมาวันนี้ ตนได้เห็นว่ามีข่าว เกิดขึ้นว่า ผมจึงอยากมาชี้แจงให้ทุกคนได้ทราบว่าผมไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้แต่คนในทีมงานที่เดินแจกบัตรหาเสียงนั้นไปพาดพิงถึงน้องๆนักศึกษากลุ่มนั้นผมก็ต้อง ออกมากราบขอโทษ ผมรู้สึกเสียใจ แล้วก็ได้เรียกลูกน้องคนนั้นมาตักเตือนแล้วก็ให้ออกจากทีมงานคนเดินหาเสียงของผมแล้ว สุดท้ายนี้ผมต้องขอโทษกับพ่อแม่พี่น้องประชาชนและนักศึกษาทุกท่านที่มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น ขอให้ทุกท่านโปรดเห็นใจและให้ความเมตตากับผมและทีมงานพรรคเพื่อไทยและผู้สมัครพรรคเพื่อไทยด้วยครับล่าสุด นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แคนดิเดคตนายกฯ พรรคเพื่อไทยได้ทวิตข้อความถึงกรณีดังกล่าวระบุว่า "ผมรับทราบถึงความเดือดร้อนและข้อร้องเรียนของน้องนศ.แล้วไม่ได้นิ่งนอนใจ จะเข้าไปพบกับน้องๆที่ มธ.รังสิต ประตูเชียงราก1 เวลาประมาณสองทุ่มครับ #savechiangrak"

"ชัชชาติ" ลุยเอง! กรณีลูกน้องผู้สมัครเพื่อไทย จัดงานบวชเสียงดังใกล้หอพักนศ.มธ.

.

logoline