svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บุรีรัมย์" สุดต้าน บุกพ่ายอูราวะ 0-3 นัดแรกเอซีแอล

06 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตัวแทนหนึ่งเดียวจากประเทศไทย และแชมป์ไทยลีก 2018 ออกสตาร์ทไม่สวย บุกพ่ายต่ออูราวะ เรด ไดมอนส์ ตัวแทนจากประเทญี่ปุ่น 0-3 ที่สนามไซตามะ สเตเดียม 2002 ประเทศญี่ปุ่น เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา

ความเคลื่อนไหวของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมแชมป์ไทยลีก 2018 ตัวแทนหนึ่งเดียวของไทย ในรอบแบ่งกลุ่มศึกฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2019 โดยอยู่ร่วมกลุ่มจี กับ อูราวะ เรด ไดมอนส์ (ญี่ปุ่น), ปักกิ่ง กั๋วอัน (จีน) และชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส (เกาหลีใต้) โดย "ปราสาทสายฟ้า" ลงสนามทำศึกเกมแรกด้วยการเยือนสนามไซตามะ สเตเดียม 2002 ของ "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" อูราวะ เรด ไดมอนส์ วันนี้(6 มีนาคม 2562) คิกออฟ 17.30 น. ตามเวลาประเทศไทยซึ่งช้ากว่าท้องถิ่น 2 ชั่วโมง

"บุรีรัมย์" สุดต้าน บุกพ่ายอูราวะ 0-3 นัดแรกเอซีแอล


โดยเกมในครึ่งแรกเสมออยู่ 0-0 ส่วนในเกมครึ่งหลัง นาที่ที่ 50 อุราวะ เป็นฝ่ายขึ้นนำ 1-0 โยสึเกะ คาชิวากิ เปิดลูกเตะมุมเข้ากลาง และเป็น โทโมอากิ มาคิโนะ สลัดหนีตัวประกบ วิ่งมาโขกคนเดียว เข้าไปไม่เหลือซาก จากนั้น ปราสาทสายฟ้า เริ่มเปิดเกมบุกมากขึ้น และนาทีที่ 52 เกือบได้ประตูตีเสมอ รัตนากร ใหม่คามิ เก็บตกจากลูกเตะมุม แล้วโยนเข้าเขตโทษอีกครั้ง อันเดรส ตูเญซ ลอยตัวโขก แต่บอลเจ้ากรรม ดันไปชนคาน เป็นครั้งที่ 2
นาทีที่ 75 อุราวะ หนีห่างเป็น 2-0 ได้สำเร็จ คาซูกิ นากาซาวะ ซัดหน้าเขตโทษ จังหวะแรกติดเซฟ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน และเป็น ไดกิ ฮาชิโอกะ ยิงซ้ำเข้าไปอย่างเด็ดขาด
เท่านั้นไม่พอ นาทีที่ 88 ไดกิ ฮาชิโอกะ ทำประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ ปิดกล่องช่วยให้ อุราวะ เรด ไดมอนส์ เปิดบ้านชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 3-0 และส่งผลให้ สโมสรจากไทย ยังไม่เคยบุกมาชนะทีมญี่ปุ่น ในรายการนี้ ต่อไป รวม 19 นัด ทำได้ดีที่สุด เสมอ 4 นัด และแพ้ถึง 15 นัด
สำหรับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะกลับไปเล่นในบ้านพบกับ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ที่เพิ่งเปิดรังชนะ ปักกิ่ง กั๋วอัน 3-1 ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2019 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 กลุ่ม G วันที่ 13 มีนาคมนี้

"บุรีรัมย์" สุดต้าน บุกพ่ายอูราวะ 0-3 นัดแรกเอซีแอล

logoline