svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ศึกดวลวงสวิง "ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต ปี6"

06 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดย"เครื่องดื่มตราช้าง" ระเบิดศึกดวลวงสวิงรุ่นจิ๋ว "ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต" ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 แชมป์-รองแชมป์คว้าสิทธิ์แข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น พร้อมคัด 30 คนเข้า PGA Camp 2019

เมื่อวันที่ 5 มี.ค.62 ณ ห้องราชาวดี ราชพฤกษ์ คลับ คุณสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มตราช้าง, คุณจริญญา เขียวหวาน ผู้จัดการอาวุโสการตลาดและสื่อสารองค์กร บริษัท ยู เอ สปอร์ต (ประเทศไทย) จำกัด, คุณกิตติ อดิเรก ประธานกรรมการ บริษัท อุดมพาณิชย์ คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด, คุณพรศรี พริ้งสุวรรณ ผู้อำนวยการกลุ่มการตลาด ประชาสัมพันธ์และพันธมิตรสัมพันธ์ บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด และคุณปวีณ์นุช พุทธพิพัฒน์ขจร Brand Manager บริษัท แพน ราชเทวี  กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เข้าร่วมงานแถลงข่าวการแข่งขันกอล์ฟเยาวชน "ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต ปี6"

ศึกดวลวงสวิง "ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต ปี6"

 คุณสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "เครื่องดื่มตราช้าง" ได้ให้การสนับสนุนและเข้ามามีส่วนร่วมในวงการกอล์ฟไทยมากว่า 10 ปี ในทุกระดับการแข่งขัน ตั้งแต่ระดับเยาวชนจนถึงอาชีพ โดยมีความมุ่งมั่นในการสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพสู่วงการกอล์ฟไทย และเราได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของประชากรกอล์ฟในระดับเยาวชน จึงส่งเสริมให้เกิดการแข่งขันกอล์ฟเยาวชน และริเริ่มโครงการ "ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต"ขึ้น และได้จัดการแข่งขันต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 เพื่อให้น้องๆเยาวชนทั่วประเทศ ได้มีเวทีในการทดสอบวงสวิง และทำการแข่งขันในสนามที่มีการจัดการที่เป็นมาตราฐานเดียวกับระดับอาชีพ ให้น้องๆได้มีประสบการณ์การจัดการแข่งขันในระดับอาชีพ นอกจากนี้ยังเป็นการฝึกฝน พัฒนาฝีมือ และเตรียมความพร้อมก่อนก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพในอนาคต ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา มีนักกอล์ฟเยาวชนให้ความสนใจสมัครเข้าแข่งขันเต็มจำนวน ตั้งแต่เปิดรับสมัครในวันแรกทุกๆปี ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมีมาตรฐานในการจัดการแข่งขันในระดับสากล
โดย "ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต" ในปีนี้ จะทำการคัดเลือกนักกอล์ฟเยาวชนอายุระหว่าง 8-21 ปี เข้าแข่งขัน   3 รุ่นทั้งเพศชายและหญิง ได้แก่ รุ่น Junior Boy และ Junior Girl อายุระหว่าง 8-12 ปี, รุ่น Super Junior Boy และ Super Junior Girl อายุระหว่าง 13-18 ปี และรุ่นพิเศษที่เพิ่มขึ้นมาในปีนี้ คือ Special Class Boy และ Special Class Girl อายุระหว่าง 19-21 ปี คัดเลือกตัวแทนจาก 4 ภาคทั่วประเทศ รวม 10 สนาม แข่งขันแบบ Stoke Play ระยะเวลาการแข่งขันเป็น 2 วัน เพื่อให้น้องๆได้ทำการแข่งขันกันได้อย่างเต็มที่ และเฟ้นหานักกอล์ฟจำนวนไม่เกิน 150 คน เข้าแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ในระหว่างวันที่ 12-16 มิ.ย.62 รวม 4 วัน ที่สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โดยมีวันซ้อมก่อนการแข่งขันล่วงหน้า 1 วัน ตามการแข่งขันในระดับอาชีพ และน้องๆที่ได้รางวัลชนะเลิศ และรองชนะเลิศ ในรุ่น Super Junior ทั้งชายและหญิง (13-18 ปี) รวม 4 คน จะได้สิทธิเข้าแข่งขันกอล์ฟเยาวชน  "12th Yonex Junior Golf Championship 2019" ที่ประเทศญี่ปุ่นในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้

ศึกดวลวงสวิง "ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต ปี6"


แน่นอนว่าเรายังคงมีการคัดเลือกนักกอล์ฟที่ฝีมือดีจากทั่วประเทศ เข้าร่วมอบรมในโครงการ "ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ คลินิก" ที่สอนทักษะกีฬากอล์ฟให้น้องๆเยาวชนได้เรียนรู้ตั้งแต่จุดเริ่มต้นรวมถึงพื้นฐานของกีฬากอล์ฟจนถึงระดับสูง โดยถ่ายทอดผ่าน โปรกอล์ฟชั้นนำของประเทศไทย อย่าง "โปรเจ" วันปีย์ สัจจมาร์ค "โปรอุ๋ย" วิรดา โกมุทบุตร "โปรก้อง" วุฒิรัฐ มณีอินทร์" และ"โปรนก" ปุณณภัทร สัมมาทรัพย์ ซึ่งแบ่งการอบรมออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่ Level 1 Fundamental เป็นการปูพื้นฐานของกีฬากอล์ฟให้มีความเข้าใจที่ถูกต้องและถูกหลักที่สุด Level 2 - How to Practice เป็นการสอนถึงการฝึกซ้อมให้ถูกวิธีและมีประสิทธิภาพสูงสุด Level 3 -  How to play เป็นการสอนวางแผนเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ออกมาดีที่สุด และน้องๆเยาวชนที่เข้าร่วมการอบรม Level 3 ของโครงการ "ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ คลินิก 2019" ยังมีโอกาสที่จะถูกคัดเลือกให้เข้าร่วมอบรมในระดับที่สูงขึ้นอย่าง "ช้าง พีจีเอ จูเนียร์ กอล์ฟ แคมป์ 2019" ถ่ายทอดความรู้โดย "โค้ชเชน" พี กิลเลสพี โปรกอล์ฟจาก PGA Tour Academy ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่จะมาการันตีความเข้มข้น โดยน้องๆเยาวชนทั้ง 30 คน จะได้สัมผัสและเรียนรู้ทักษะกีฬากอล์ฟจากโค้ชระดับโลกจาก PGA Tour Academy ซึ่งปีนี้จะเป็นการสอนในระดับ Master Class ระยะเวลา 5 วัน พร้อมทั้งแนะนำเทคนิคที่น้องๆ สามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ได้จริงในการพัฒนาร่างกาย ให้พร้อมสำหรับการแข่งขันรายการต่อไป และอาจจะได้รับเลือกเข้าโครงการไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ เป็นระยะเวลา 1 ปี เพื่อการพัฒนาทักษะและเสริมสร้างศักยภาพด้านร่างกายและจิตใจ พร้อมประเมินศักยภาพตามหลักสูตรของ PGA Tour Academy ต่อไป

ศึกดวลวงสวิง "ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต ปี6"


โดยในปีนี้ ทาง"เครื่องดื่มตราช้าง"ได้ขยายการเข้าถึงกีฬากอล์ฟในวงกว้างมากยิ่งขึ้น โดยมีทัวร์นาเม้นต์กอล์ฟเยาวชนเพิ่มขึ้น คือ "ช้าง เอเอ็มจี ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ ทัวร์" ซึ่งเป็นการแข่งขันกอล์ฟในระดับเยาวชน รุ่นอายุ 11-18 ปี ที่ทาง"ช้าง" ได้ร่วมกับ เอเอ็มจี จัดขึ้นเป็นปีแรก เพื่อสร้างความแข็งแกร่งของการแข่งขันกอล์ฟในระดับเยาวชนให้เพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังได้เพิ่มการแข่งขันกอล์ฟในระดับอุดมศึกษาขึ้นอีกหนึ่งรายการ คือ "ช้าง กอล์ฟ ยู แชมเปี้ยน คัพ" เพื่อเป็นการรองรับนักกีฬาในระดับมหาวิทยาลัย และเป็นการเพิ่มโอกาสให้กับน้องๆเยาวชนรุ่นอื่นๆที่กำลังจะก้าวสู่ระดับอุดมศึกษา ที่จะได้รับโควต้าในการศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยต่างๆที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย"

ศึกดวลวงสวิง "ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต ปี6"

ศึกดวลวงสวิง "ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต ปี6"

ศึกดวลวงสวิง "ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต ปี6"

logoline