svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ศรีวราห์" ตรวจความพร้อมรอบศาลรัฐธรรมนูญ

06 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศรีวราห์" ตรวจความพร้อมรอบศาลรัฐธรรมนูญ เพิ่มกล้องวงจรปิดกว่า 100 ตัวจากเดิม 20 ตัว ขณะที่เจ้าหน้าที่ศาลตั้งจอโทรทัศน์ขนาดใหญ่พร้อมเครื่องเสียง วางแนวรั้วเหล็กกั้น-ป้ายเขตหวงห้าม แจงไม่กังวล หากผลตัดสินมีมติไม่ถูกใจประชาชนบางกลุ่ม ขออย่าทำผิดกฎหมาย


ที่ศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 6 มีนาคม พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะประธานประชุมศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. พร้อมด้วย พล.ต.ท.สมบัติ มิลินทจินดา จเรตำรวจ(กต.2,10) สำนักงานจเรตำรวจ ,พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา รอง ผบช.น. ,พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.2 และ พ.ต.อ.ปริญญา เหลืองอุทัย ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง เดินทางเข้าตรวจความเรียบร้อยบริเวณรอบศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งศาลจะมีนัดอ่านคำวินิจฉัยเรื่องคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยเพื่อมีคำสั่งยุบพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) ที่จะเริ่มขึ้นในเวลา 15.00 น. วันที่ 7 มีนาคมนี้
โดยพล.ต.อ.ศรีวราห์ และคณะได้เดินตรวจตราการติดตั้งกล้องวงจรปิดซึ่งจะหันออกไปยังแนวด้านหน้าถนนแจ้งวัฒนะ จนถึงหน้าทางเข้าศาลรัฐธรรมนูญ จำนวนรวมแล้วกว่า 100 ตัว จากเดิมเพียง 20 ตัว
อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ไม่มีข้อกังวลในวันพรุ่งนี้ หากผลการตัดสินคดีมีมติเป็นที่ไม่ถูกใจประชาชนบางกลุ่ม เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทำหน้าที่บังคับใช้กฎหมาย ขออย่าทำผิดกฎหมายก็แล้วกัน สำหรับการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยนั้นจะมีไม่ต่ำกว่า 1,500 นาย ประกอบด้วย ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD) ตำรวจสื่อสาร ชุดอารักขาและควบคุมฝูงชน(บก.อคฝ.) กองกำกับการสุนัขตำรวจ เป็นต้น
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศที่บริเวณชั้น 2 อาคารเอ หน้าลานอเนกประสงค์ด้านหน้าศาลรัฐธรรมนูญ เจ้าหน้าที่ศาลได้มีการติดตั้งจอโทรทัศน์ขนาดใหญ่ จำนวน 4 เครื่อง พร้อมกับเครื่องเสียง โดยมีการวางแนวรั้วเหล็กกั้นและป้ายเขตหวงห้ามเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องข้ามผ่าน นอกจากนี้ ในส่วนบริเวณชั้น 1 ได้มีการตั้ง ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อใช้ร่วมประชุมหารือของเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ โดยเจ้าหน้าที่ศาล จะต้องติดบัตรประจำตัวสำหรับเข้าออกในบริเวณตลอดทั้งวัน

logoline