svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

กสทช.ทำความเข้าใจแนวทางการออกอากาศช่วงงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

06 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงาน กสทช. เชิญผู้ประกอบการโทรคมนาคม ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต และผู้ให้บริการโซเชียลมีเดีย ประชุมชี้แจงทำความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางการออกอากาศในช่วงงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า วันนี้ (6 มี.ค.2562) สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) ได้ร่วมกับโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยและกรมประชาสัมพันธ์ จัดการประชุมชี้แจงทำความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางการออกอากาศในช่วงงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ให้กับผู้ให้บริการกิจการโทรคมนาคม ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต และผู้ให้บริการโซเชียลมีเดีย เพื่อกำหนดแนวทางการออกอากาศให้เป็นไปอย่างถูกต้อง และเป็นไปในทิศทางเดียวกัน รวมทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมการดำเนินการให้เกิดความเรียบร้อยเหมาะสม


เลขาธิการ กสทช. เปิดเผยว่า ขอความร่วมมือผู้ให้บริการกิจการโทรคมนาคม ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต และผู้ให้บริการโซเชียลมีเดีย ระมัดระวังการเผยแพร่เนื้อหาที่ไม่เหมาะสมต่องานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ซึ่งอยู่ในช่วงตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค.-31 ก.ค. 2562 และหากพบเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมให้ผู้ให้บริการระงับยับยั้งเนื้อหาในทันที รวมถึงกรณีที่ได้รับแจ้งขอความร่วมมือจากสำนักงาน กสทช. ด้วย โดยในช่วงเวลาดังกล่าวขอความร่วมมือผู้ให้บริการกิจการโทรคมนาคม ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต และผู้ให้บริการโซเชียลมีเดียขึ้นข้อความหรือคำถวายพระพร และแสดงความจงรักภักดี เพื่อให้พิธีเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสมพระเกียรติ

สำหรับการออกอากาศในช่วงงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ได้แบ่งแนวทางการปฏิบัติออกเป็น 3 ช่วง ได้แก่ 1. ช่วงการเตรียมการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ระหว่างวันที่ 15 มี.ค. -1 พ.ค. 25622. ช่วงการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ระหว่างวันที่ 2-6 พ.ค. 2562 และ 3. ช่วงเฉลิมพระเกียรติ ระหว่างวันที่7 พ.ค. -31 ก.ค. 2562

ทั้งนี้ ผู้ให้บริการกิจการโทรคมนาคม ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต และผู้ให้บริการโซเชียลมีเดีย สามารถหาข้อมูลและรายละเอียดพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.phralan.in.th หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมผ่านศูนย์สื่อมวลชนย่อย งานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 หมายเลขโทรศัพท์ 1257, สำนักการอนุญาตประกอบกิจการกระจายเสียง สำนักงาน กสทช. หมายเลขโทรศัพท์ 02 271 7600 ต่อ 5148, 5135 และสามารถเชื่อมโยงสัญญาณในช่วงงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกได้

logoline