svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ระเบิดศึกเทนนิส"สิงห์ ทีเอทีพี ทัวร์ 2019"13รายการ ชิงเงินรางวัลกว่า 3.4ล้านบาท

06 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด เปิดตัวเทนนิสรายการ "สิงห์ ทีเอทีพี ทัวร์ 2019 " ปีที่ 7เน้นสร้าง "สังคมกีฬา" ครอบคลุมทั้งระดับอาชีพ, ระดับเยาวชน และ ระดับซีเนียร์ รวม 13รายการ ชิงเงินรางวัลรวม 3.4ล้านบาท ร่วมพัฒนาวงการเทนนิสและสังคมไทย

เมื่อวันที่ 6มีนาคม ที่ผ่านมา ที่ห้องแซฟไฟร์ 201อาคารอิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี  ทีเอทีพีกรุ๊ป เปิดตัวการแข่งขันเทนนิส รายการ "สิงห์ ทีเอทีพี ทัวร์ 2019" ปีที่ 7โดยมี นายสรวง จันทรอุไร ผู้จัดการสำนักงานส่งเสริมกีฬา บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด, นางผุสดี แก้วทอง ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ศิลา แม๊กซิไมซ์ จำกัด, นายสุชิน จันทร ผู้จัดการอาวุโสทั่วไป บริษัท โรงงานฟุตบอลล์ไทยสปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด, นางธมณณัฏฐ์ หัตถกิจวิไล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ล็อก แอนด์ ล็อก (ประเทศไทย) จำกัด, นายอนนต์  อดิโรจนานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวิลด์คลาสนิวทริชั่น, นายชลวิทย์ พุทธระสุ ผู้จัดการ อิมแพ็ค เทนนิสอคาเดมี่ และ อิมแพ็ค ฟิตเนส, นายเรอร์โน่  คาซิลแลค กรรมการผู้จัดการ บริษัท เกรต้าสปอร์ต คลับ จำกัด, นายภราดร  ศรีชาพันธุ์ คณะกรรมการบริหารทีเอทีพีทัวร์, นายดนัย อุดมโชค แบรนด์แอมบาสเดอร์ สิงห์แกรนด์สแลมเอ็กซ์พีเรียนซ์ พร้อมด้วยนักเทนนิสทีมชาติไทย สนฉัตร  รติวัฒน์, ลักษิกา  คำขำ, พล  วัฒนกูล และ มนัญชญา  สว่างแก้ว ร่วมงานแถลงข่าวอย่างคับคั่ง

ระเบิดศึกเทนนิส"สิงห์ ทีเอทีพี ทัวร์ 2019"13รายการ ชิงเงินรางวัลกว่า 3.4ล้านบาท


นายสรวง กล่าวว่า   7ปี ของทีเอทีพี เราได้เห็นการเติมโตตามลำดับ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เทนนิสเคยได้ชื่อว่า เป็นกีฬาที่เล่นได้ทุกช่วงอายุ  "สิงห์ ทีเอทีพี ทัวร์" เป็นรายการเดียวที่จัดการแข่งขันครอบคลุมทุกช่วงอายุ โดยเฉพาะปีนี้เราไม่ได้มุ่งพัฒนาฝีมืออย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังร่วมพัฒนาคน พัฒนาสังคม ด้วยการปลูกฝังจิตสำนึกในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม อย่างเช่นกิจกรรมที่กลุ่มนักกีฬารุ่นพี่และรุ่นน้องร่วมกันเก็บขยะตามแนวชายหาด
 ด้านนายภราดร กล่าวว่า ย้อนกลับไป หลายปีก่อน เทนนิสรายการนี้ถือเป็นเวทีในการพัฒนาวงการเทนนิสระดับเยาวชน ซึ่งตัวผมเองก็เคยผ่านเวทีนี้มาเช่นกัน โดยปีนี้ได้รับความสนใจจากนักเทนนิสต่างชาติเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก โดยความพิเศษปีนี้จะมีการปลูกจิตสำนึก ปลูกฝังให้นักเทนนิสรุ่นน้องมีความรับผิดชอบต่อสังคมด้วย
นายดนัย กล่าวว่า โครงการ"สิงห์ แกรนด์สแลม เอ็กซ์พีเรียนซ์"  เป็นหนึ่งใน 13รายการ สิงห์ ทีเอทีพี ทัวร์ 2019" ซึ่งให้อะไรกับนักเทนนิสระดับเยาวชนเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์ หรือแม้กระทั่งโอกาส ในการที่จะได้ไปสัมผัสเทนนิสรายการระดับโลกอย่าง แกรนด์สแลม จูเนียร์ ออสเตรเลียนโอเพ่น
"สิงห์ ทีเอทีพี ทัวร์ นอกจากจัดการแข่งขันแล้ว ยังให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม ด้วยการ ปลูกฝังให้นักเทนนิสรุ่นน้องมีความรับผิดชอบต่อสังคมและส่วนรวม ซึ่งปีที่ผ่านมาได้จัดกิจกรรมที่กลุ่มนักกีฬารุ่นพี่และรุ่นน้องร่วมกันเก็บขยะตามแนวชายหาด2ครั้ง ที่ชายหาดคลองถูป จังหวัดชลบุรี โดยปีนี้จะเพิ่มเป็น 5ครั้ง ยังให้นักกีฬาที่เข้าแข่งขัน รู้วิธีการเลือกใช้ การแยกขยะ รู้ในสิ่งที่รีไซเคิลได้ สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้ปัญหาในการสร้างขยะลดลง  เชื่อว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี"
สำหรับการแข่งขันประเภททั่วไป5รายการ ชิงเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 3ล้านบาท ได้แก่"สิงห์ บางกอก โอเพ่น 2019" เงินรางวัล 5แสนบาท วันที่ 9-17มี.ค. ที่อิมแพ็คเทนนิส อคาเดมี่ เมืองทองธานี, "สิงห์ พัทยา โอเพ่น 2019" เงินรางวัล 5แสนบาท วันที่ 4-12พ.ค. ที่สนามเทนนิส เกรต้า รีสอร์ท แอนด์ สปอร์ต คลับ พัทยา, "สิงห์ ทีเอทีพี แชมเปี้ยนชิพ 2019" เงินรางวัล 5แสนบาท วันที่ 25พ.ค. - 2มิ.ย. ที่สนามเทนนิส เกรต้า รีสอร์ท แอนด์ สปอร์ต คลับ พัทยา, "สิงห์ คลาสสิค 2019"เงินรางวัล5แสนบาท วันที่ 22-30มิ.ย. ที่อิมแพ็คเทนนิส อคาเดมี่ เมืองทองธานี และ "สิงห์ ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2019" ชิงเงินรางวัล 1ล้านบาท วันที่16-21ก.ย. ที่อิมแพ็คเทนนิส อคาเดมี่ เมืองทองธานี ทุกรายการถ่ายทอดสดผ่านเฟสบุ๊คแฟนเพจ TATP Tour 

ระเบิดศึกเทนนิส"สิงห์ ทีเอทีพี ทัวร์ 2019"13รายการ ชิงเงินรางวัลกว่า 3.4ล้านบาท


ส่วนประเภทเยาวชน"สิงห์ แกรนด์สแลม เอ็กซ์พีเรียนซ์"  ที่ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง  หลัง 2นักเทนนิสที่เคยเข้าร่วมโครงการอย่าง มนัญชญา สว่างแก้ว และ ฐานทัพ  สุขสำราญ สามารถทำอันดับได้สิทธิ์เข้าแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม จูเนียร์ ออสเตรเลียนโอเพ่น เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ปีนี้ จัดแข่งขัน 3รายการ ได้แก่ อายุ 12วันที่ 17-19มี.ค. ที่อิมแพ็คเทนนิส อคาเดมี่ เมืองทองธานี, อายุ 16วันที่ 12-14พ.ค. ที่สนามเทนนิส เกรต้า รีสอร์ท แอนด์ สปอร์ต คลับ พัทยา และ อายุ 14ปี วันที่ 2-4มิ.ย. ที่สนามเทนนิสเกรต้า รีสอร์ท แอนด์ สปอร์ต คลับ พัทยา ตามลำดับ โดยคัดเลือกนักเทนนิสรุ่นละ 5คน รวม 15คน เข้าร่วมกิจกรรม "สิงห์แกรนด์สแลมเอ็กซ์พีเรียนซ์ ปีที่ 6" ที่ประเทศออสเตรเลียในช่วงการแข่งขันเทนนิส แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น 2020
ด้านการแข่งขันเทนนิสซีเนียร์"สิงห์ ทีเอทีพี ซีเนียร์ ทัวร์" จัด 5รายการ ชิงเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 448,000บาท โดยแต่ละรายการมีแข่งขันสองรุ่นอายุ ได้แก่ ประเภทชายคู่อายุรวมไม่ต่ำกว่า 90ปี และ ชายคู่อายุรวมไม่ต่ำกว่า 115ปี สนามแรก เงินรางวัล 7.6หมื่นบาท วันที่ 16-17มี.ค. ที่อิมแพ็คเทนนิส อคาเดมี่ เมืองทองธานี, สนามสอง เงินรางวัล 7.6หมื่นบาท วันที่ 11-12พ.ค. ที่สนามเทนนิส เกรต้า รีสอร์ท แอนด์ สปอร์ต คลับ พัทยา, สนามสาม เงินรางวัล 7.6หมื่นบาท วันที่ 1-2มิ.ย. ที่สนามเทนนิสเกรต้า รีสอร์ท แอนด์ สปอร์ต คลับ พัทยา, สนามสี่ เงินรางวัล 7.6หมื่นบาท วันที่ 29-30มิ.ย. ที่อิมแพ็คเทนนิส อคาเดมี่ เมืองทองธานี และ รอบมาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัล 9.6หมื่นบาท วันที่ 21-22ก.ย. ที่อิมแพ็คเทนนิส อคาเดมี่ เมืองทองธานี
ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่02-667-4250 หรือติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจTATP Tour ที่ www.facebook.com/tatptour

logoline