svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสรีพิศุทธ์" ชี้ถูกฟ้องหมิ่น ทำพรรคคะแนนนิยมพุ่ง ปชช.เกลียดทหารเพิ่ม

06 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 5 มี.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส อดีต ผบ.ตร. และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้เดินทางพร้อมคณะกรรมการบริหารพรรค และผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อของพรรคไปช่วย นางดรุณี ประยูรวงค์ ผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว เขต 3 ของพรรคเสรีรวมไทย หมายเลข 5 หาเสียงในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ที่ตลาดเทศบาลอรัญประเทศ ก่อนจะไปที่ถนนคนเดิน

ดยมีทีมงานของผู้สมัครร่วมถือป้าย แจกโบว์ชัวร์และใบแนะตัวผู้สมัครพร้อมนโยบายของพรรค ประมาณ 20 คน เพื่อขอคะแนนเสียงและขอให้เลือกผู้สมัครของพรรค เพื่อให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี โดยผู้ที่มาเดินตลาดและพ่อค้าแม่ค้าต่างเข้าไปขอถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นจำนวนมาก และหลายคนรับปากจะสนับสนุนพรรคดังกล่าวด้วย
ทั้งนี้ สำหรับกรณีที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ไปแจ้งความดำเนินคดีกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ในข้อหาหมิ่นประมาทในนามส่วนตัว สืบเนื่องจาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ให้สัมภาษณ์พิเศษสื่อหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง โดยมีการพูดถึงเครื่องหมายติดอยู่บนเครื่องแบบทหารของ พล.อ.อภิรัชต์ รวมถึงแจ้งความในข้อหาดูหมิ่นดูแคลนเจ้าพนักงาน กรณีไล่ทหารที่ปฏิบัติหน้าที่เฝ้าสังเกตการณ์และรักษาความปลอดภัย ระหว่างลงพื้นที่ช่วยลูกพรรคหาเสียงที่อำเภอเมืองจังหวัดปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 4 มี.ค.นั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวระหว่างเดินหาเสียงว่า เรื่องนี้ไม่เห็นต้องแก้อะไร ใครอยากดำเนินคดีไปกล่าวหาก็ว่าไป มันเป็นเรื่องเฮงซวยเล็ก ๆ น้อย ๆ"ก็ถามดูว่า ใครมันรุกรานใคร ผมเองมาหาเสียงในฐานะผู้สมัครพรรคเสรีรวมไทย ชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เข้ามาช่วยเหลือผู้สมัคร ผมก็ทำหน้าที่ของผมเอง ไม่ใช่หน้าที่ของทหาร หน้าที่ของทหารคือการป้องกันประเทศ ผมก็ไล่กลับไปแค่นั้น ไม่มีอะไร ก็ให้มันว่าไปนะ" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว
สำหรับการถูกแจ้งความครั้งนี้ ตนมองว่า ดีสำหรับพวกที่โง่ มาทะลึงกับผม ประชาชนยิ่งเกลียดทหารอยู่แล้ว ก็ยิ่งเกลียดเพิ่มมากขึ้นไปอีก คะแนนนิยมเราก็ดีมากขึ้น ไม่ใช่ตนจะมาหาคะแนนนิยมจากการต่อว่าทหาร ตนอยู่ของตนเฉย ๆ มายุ่งอะไร ควรทำหน้าที่ของตัวเอง พวกนี้หนักแผ่นดิน มาแจ้งความดำเนินคดีตน ตอนนี้ตนหาเสียงเลือกตั้งก่อน เสร็จเลือกตั้งค่อยว่ากัน เดี๋ยวตนจะกดให้บ้าง จะสั่งสอนให้รู้บ้าง
พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวถึงคดีที่มีการแจ้งความเรื่องคดีนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ว่า ก็ไม่เห็นมีอะไร เขากล่าวหาว่าเป็นการนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ทำให้ประเทศชาติเสียหาย มึงคือประเทศชาติหรือ ไม่ใช่นะ ซึ่งการหาเสียงในพื้นที่อรัญประเทศตอนนี้ก็ดี เมื่อกี้ทหารมาซื้อกับข้าวในตลาดตนยังแจกเอกสารไปให้เลย แต่งเครื่องแบบทหารมาตนก็หาเสียงไปตามปกติ ก็แค่นั้นเอง ไม่ใช่มาติดตามว่า พรรคเสรีรวมไทยมันทำอะไร มันคนละเรื่องกัน

logoline