svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) พลังประชารัฐ เผยยังไม่สรุป "บิ๊กตู่" ขึ้นเวที 10 มี.ค.

06 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขาพรรคพลังประชารัฐ สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ นำทีมผู้สมัคร ส.ส. กทม.ลงพื้นที่พบปะประชาชนที่มาออกกำลังกาย ที่สวนลุมพินี พร้อมเชิญชวนกันออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคม 2562 นี้ และขอคะแนนเสียงสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งบรรยากาศตลอดการเดินหาเสียง ก็เป็นไปอย่างคึกคัก มีการขอถ่ายรูป มอบดอกไม้ และให้กำลังใจ "พร้อมเสียงตะโกนเชียร์พรรคลุงตู่ สู้ๆ ต้องลุงตู่เท่านั้น" คุณสนธิรัตน์ ก็ได้ทดลองรำพัด ไทเก๊ก ร่วมออกกำลังกายด้วยการตีแบดฯ พร้อมกับคำพูด "ตีแบดแต่ไม่ดีแบต"

เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ยังพูดถึง พล.อ.ประยุทธ์ ออกมาบอกว่า คงจะไม่ขึ้นเวทีปราศรัย 10 มีนาคมนี้แล้ว ว่า ทางพรรคจะขอหารือในวันนี้ ต้องดูจากความคิดเห็นที่หลากหลาย ต้องมีการประชุมที่ชัดเจน เพราะเป็นที่สนใจของคนทั่วประเทศ คิดว่าในวันนี้หรือวันพรุ่งนี้จะได้ข้อสรุป ซึ่งต้องไปดู ว่าสิ่งจะไม่ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ กังวลส่วนจะต้องปรับกลยุทธ์ช่วงโค้งสุดท้ายอย่างไร เลขาธิการพรรคฯ บอกว่า ถ้าติดขัดเรื่องแผน พล.อ.ประยุทธ์ ออกมาพบปะพี่น้องประชาชน ก็มีแผนสำรอง ซึ่งเจตนารมณ์ พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า อยากพบปะพี่น้องประชาชน เพราะมีความสุขในการลงพื้นที่ ทั้งหมดนี้ต้องดูถึงข้อกฏหมายก่อน


ส่วนความมั่นใจในส่วนของพื้นที่ กทม.นายสนธิรัตน์ บอกว่า วันนี้กระแสดีมาก เรามั่นใจว่าจะสามารถปกธงที่ กทม.ได้ ช่วงเวลาที่เหลือ พรรคพลังประชารัฐต้องทำงานอย่างหนัก ในช่วงเวลาที่เหลือ พรรคพร้อมเต็มที่ เพื่อขอความไว้วางใจกับประชาชน

สำหรับเขตปทุมวัน-บางรัก-สาทร การเลือกตั้งครั้งล่าสุดเมื่อปี 2554 เดิมเป็นฐานเสียงเก่า ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ชนะการเลือกตั้งด้วยคะแนนมากกว่าพรรคเพื่อไทย 25,000 กว่าคะแนนปีนี้ แชมป์เก่าอย่าง นางสาวอรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ ผู้สมัคร ส.ส. กทม. จากพรรคประชาธิปัตย์ ก็ยังคงลงในเขตนี้ ฉะนั้นต้องจับตาว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ ในส่วนของเขตปทุมวัน-บางรัก-สาทร พรรคพลังประชารัฐจะมีโอกาสมากน้อยแค่ไหน

logoline