svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

(คลิปข่าว) หนุ่มเช็กถูกสิงโตที่แอบเลี้ยงไว้หลังบ้านกัดตาย

06 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุสะเทือนขวัญ หนุ่มเช็กวัย 34 ปี ถูกสิงโตเพศผู้วัย 9 ปีที่แอบเลี้ยงไว้ในสวนหลังบ้านโดยไม่มีใบอนุญาตและเคยถูกปรับมาแล้วกัดตาย และตำรวจต้องยิงสิงโตทิ้งเพื่อเอาศพออกมาจากกรง ด้านองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ระบุเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นตัวอย่างอันน่าเศร้าของเหตุผลที่ว่า เหตุใดสัตว์ป่า เช่น เสือและสิงโต จึงไม่ควรถูกเลี้ยงเยี่ยงสัตว์เลี้ยง"

เหตุการณ์สะเทือนขวัญนี้ เกิดขึ้นที่หมู่บ้านซีเดโคฟ ในภูมิภาคซีลีนของสาธารณรัฐเช็คเมื่อมิคัล ปราเซ็ก หนุ่มชาวเช็ควัย 34 ปี ถูกพบเป็นศพอยู่ในกรงสิงโตเพศผู้วัย 9 ปี ที่เขาแอบเลี้ยงไว้ในสวนหลังบ้าน และหลังจากประเมินสถานการณ์ตามความเห็นของผู้เชี่ยวชาญจากสวนสัตว์ใกล้เคียง ตำรวจได้ยิงสิงโตตัวนี้กับสิงโตตัวเมียอีกตัวหนึ่ง ที่ถูกเลี้ยงแยกกัน เพื่อเอาศพเขาออกมา พ่อของเขาซึ่งเป็นคนพบศพ บอกว่า กรงถูกล็อคจากข้างใน

(คลิปข่าว) หนุ่มเช็กถูกสิงโตที่แอบเลี้ยงไว้หลังบ้านกัดตาย


ปราเซ็กซื้อสิงโตตัวผู้มาเมื่อปี 2559 และเพิ่งซื้อสิงโตตัวเมียมาเพิ่มเมื่อปีที่แล้ว และเก็บพวกมันไว้กรงที่เขาสร้างเองที่สวนหลังบ้าน โดยไม่มีใบอนุญาตและเคยถูกปรับมาแล้ว แต่ก็ไม่มีวี่แววที่เขาจะขอใบอนุญาตให้ถูกต้อง เมื่อปีที่แล้ว เขากลายเป็นข่าวเมื่อมีนักปั่นจักรยานชนกับสิงโตตัวเมียที่เขาจูงไปเดินเล่น ด้านองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก (World Animal Protection) ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นตัวอย่างอันน่าเศร้าของเหตุผลที่ว่า เหตุใดสัตว์ป่า เช่น เสือและสิงโต จึงไม่ควรถูกเลี้ยงเยี่ยงสัตว์เลี้ยง"


logoline