svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

(คลิปข่าว) เผยโฉม "ไฮเปอร์ คาร์" แพงสุดในโลกราคาเฉียด 400 ล้าน

06 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ค่ายรถฝรั่งเศสเผยโฉมซูเปอร์สเตลธ์ ไฮเปอร์ คาร์ "ลา วัวตูร์ นัวร์" ที่แปลว่า "รถสีดำ" ราคาเฉียด 400 ล้านบาท ทุบสถิติเดิมทำให้มีราคาแพงสุดในโลก ที่ทำออกมาเพียงคันเดียวในโลก และตอนนี้มีเจ้าของครอบครองแล้วเรียบร้อย โดยรถคันนี้ใส่ปลายท่อไอเสีย 6 ช่อง แบบเดียวกับรถคลาสสิคในอดีต ตัวถังทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ขึ้นรูปด้วยมือ พื้นผิวตัวถังด้านข้างถูกขัดเกลาให้เรียบง่ายขึ้น มีไฟ LED คดเคี้ยวไปตามขอบฝาท้าย พร้อมกับล้อแม็กลายใหม่ เร่งความเร็วสูงสุดได้กว่า 400 ก.ม./ช.ม.

บูกัตติ ผู้ผลิตรถสปอร์ตสมรรถนะสูงสัญชาติฝรั่งเศส ตั้งใจผลิต สเตลธ์ ไฮเปอร์ คาร์ "ลา วัวตูร์ นัวร์" ( La Voiture Noire) ที่แปลว่า "รถสีดำ" คันนี้ เพียงคันเดียวในโลก โดยใช้โครงสร้างเดิมจากรถรุ่น "ดิโว่" (Divo) ที่ได้ชื่อว่าเป็นสุดยอดไฮเปอร์คาร์ ที่มีความคล่องตัวและความเร็วเหนือกว่าซูเปอร์คาร์

(คลิปข่าว) เผยโฉม "ไฮเปอร์ คาร์" แพงสุดในโลกราคาเฉียด 400 ล้าน


ไฮเปอร์คาร์คันนี้ ถูกตั้งราคาไว้ที่ 11 ล้านยูโร หรือราวๆ 400 ล้านบาท ทำให้มันทุบสถิติเดิม กลายเป็นไฮเปอร์คาร์ที่มีราคาแพงที่สุดในโลก มันถูกออกแบบโดยได้รับแรงบันดาลใจจากรุ่น Type 57SC Atlantic โดยใช้สีดำล้วน ใส่ปลายท่อไอเสีย 6 ช่อง แบบเดียวกับรถคลาสสิคในอดีต ตัวถังทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ขึ้นรูปด้วยมือ พื้นผิวตัวถังด้านข้างถูกขัดเกลาให้เรียบง่ายขึ้น มีไฟ LED คดเคี้ยวไปตามขอบฝาท้าย พร้อมกับล้อแม็กลายใหม่ เร่งความเร็วสูงสุดได้กว่า 400 ก.ม./ช.ม.ส่วนผู้ที่สนใจอยากเป็นเจ้าของ ต้องบอกว่า สายเกินไปแล้ว เพราะรถถูกขายไปแล้วเรียบร้อย

(คลิปข่าว) เผยโฉม "ไฮเปอร์ คาร์" แพงสุดในโลกราคาเฉียด 400 ล้าน

logoline