svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

(คลิปข่าว) มือปืนยิงเสี่ยขนส่งเมืองเพชรดับ เข้ามอบตัวแล้ว

06 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ติดตามความคืบหน้ากรณีกลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธปืนนายประพันธ์ ศรีเบญจวรรณ อายุ 56 ปี เจ้าของบริษัทประพันธ์ ขนส่ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทขนส่งชื่อดังเมืองเพชรบุรีเสียชีวิต หลังจากมีการท้ายเคลียร์ปัญหาส่วนตัวผ่านเฟซบุ๊ก ล่าสุดหนึ่งในกลุ่มมือปืน เข้าพบตำรวจ และสารภาพเป็นผู้ลงมือก่อเหตุ ส่วนสาเหตุมาจากการทะเลาะวิวาทกับผู้ตายก่อนหน้านี้

นายชโลธร เกิดสมจิตต์ อายุ 31 ปี เข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.เมืองเพชรบุรี หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าจะมีส่วนในการยิงนายประพันธ์ ซึ่งตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดหน้าสถานบันเทิงแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ และพบว่ากลุ่มวัยรุ่นที่เข้าไปล้อมรถของนายประพันธ์ ก่อนจะมีการใช้ปืนยิงนายประพันธ์ กระทั่งรถของนายประพันธ์เสียหลักตกคลองชลประทาน มีนายชโลธร ร่วมอยู่ในกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวด้วยซึ่งหลังการสอบสวนนาน 3 ชั่วโมง ยอมรับสารภาพว่า อยู่ในกลุ่มวัยรุ่นและเป็นผู้ใช้ปืนปืนพกสั้น ขนาด.38 มม ก่อเหตุยิงนายประพันธ์ จากนั้นได้พากันหลบหนี โดยหลังก่อเหตุได้นำปืนที่ก่อเหตุไปโยนทิ้งลงทะเลในพื้นที่อำเภอชะอำ กระทั่งรุ่งเช้าจึงตัดสินใจเข้ามอบตัวพร้อมทนายความ


เบื้องต้นตำรวจคุมตัวนายชโลธร ไปตรวจหาเขม่าดินปืน แต่เนื่องเวลาเกิดเหตุและเวลาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำนายชโลธรไปตรวจเขม่า นานเกิน 6 ชั่วโมงจึงต้องส่งหลักฐานไปตรวจสอบที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจส่วนการให้ปากคำของนายชโลธร ยังไม่ปักใจเชื่อว่าเป็นผู้ก่อเหตุตัวจริง เนื่องจากให้การมีความขัดแย้งกันเอง รวมถึงขัดแย้งกับแนวทางการสืบสวนและพยานหลักฐานอื่น ๆ ที่ตำรวจมีข้อมูล อย่างไรก็ตาม ตำรวจ จะสอบสวนนายชโลธรเพิ่มเติมอย่างละเอียด พร้อมจะทำการสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุ เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline