svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

(คลิปข่าว) พ่วงชนสยอง 8 คันรวด ตาย 4 เด็กในท้องทะลักดับอนาถ

06 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไปดูภาพจากกล้องหน้ารถที่บันเหตุการณ์ช่วงเกิดอุบัติเหตุ รถบรรทุกพ่วงเบรกแตกพุ่ง ชนกับรถยนต์ ที่วิ่งขึ้นลงเขา รวม 8 คันรวด จนมีผู้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ 4 ศพ รวมทั้งทารกในท้องแม่วัย 4 เดือน และยังมีผู้บาดเจ็บอีก 9 ราย มีการเปิดเผยว่า ปัญหาการเกิดอุบัติเหตุโดยเฉพาะรถบรรทุกขนาดใหญ่ในพื้นที่บริเวณเขาช่องตะโก ส่วนใหญ่เกิดจากปัญหารถมีสภาพการใช้งานไม่พร้อม

เปิดภาพวินาทีที่ รถรถบรรทุกพ่วงเบรกแตกพุ่งลงจากเขาช่องตะโก ตำบลทัพราช อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว ชนกับรถยนต์ ที่วิ่งขึ้น-ลงเขา รวม 8 คัน จนมีผู้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ 4 ศพ หนึ่งในนั้นเป็นเด็กที่อยู่ในท้องแม่อายุ 4-5 เดือน ทะลักออกจากท้องแม่และถูกไฟคลอกด้วย บาดเจ็บอีก 9 ราย ซึ่งกล้องหน้ารถยนต์คันหนึ่งบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ขนย้ายรถที่เกิดอุบัติเหตุส่วนหนึ่งมาไว้ที่ด่านตำรวจบ้านใหม่ไทยถาวร พร้อมกับเปิดใช้เส้นทางให้ใช้งานได้ชั่วคราวตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นต้นมา รถที่วิ่งผ่านบริเวณดังกล่าวต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก เนื่องจากเป็นเส้นทางลงเขา เจ้าหน้าที่ยังนำกรวยยางและไฟกระพริบไปติดตั้งสัญญาณไว้ คาดว่า ช่วงสายวันนี้จะมีการประสานงานรถเครนขนาดใหญ่เพื่อทำการขนย้ายรถทำถนนและซากเกลือที่กีดขวางเส้นทางจราจรออกได้ทั้งหมดในช่วงบ่าย

นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า ปัญหาการเกิดอุบัติเหตุโดยเฉพาะรถบรรทุกขนาดใหญ่ในพื้นที่บริเวณเขาช่องตะโก ส่วนใหญ่เกิดจากปัญหารถมีสภาพการใช้งาน ไม่พร้อม โดยเฉพาะอุปกรณ์เบรคและส่วนควบของรถ ตนจึงเสนอให้มีการตรวจสอบสภาพรถยนต์โดยเฉพาะรถบรรทุกขนาดใหญ่ก่อนใช้งานเพื่อป้องกันไม่ให้มีอุบัติเหตุลักษณะนี้อีก

logoline