svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ที่แท้เป็นนักปั่นวีลแชร์ชื่อดัง! พบศพหนุ่มพิการปืนจ่อขมับปิดชีวิตตัวเองใต้สะพาน

05 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่ เมื่อเวลา 07.30 น.ของวันนี้(5 มี.ค.) ได้มีผู้พบศพ ชาย ใช้อาวุธปืนยิงตัวตายเสียชีวิตบริเวณ ใต้สะพานต่างระดับเชียงขางถ.เชียงใหม่-ลำปาง เขตพื้นที่ ต.ท่าศาลา อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งก็พบว่า

ผู้ตายนั้นเป็นคนพิการขาขาดทั้ง 2 ข้างเสียชีวิตอยู่บนรถวีลแชร์ สภาพศพสวมเสื้อยืดคอกลมสีน้ำเงินกางเกงยีนส์มีบาดแผลถูกอาวุธปืนยิงเข้าบริเวณ กลางหน้าอก 1 นัดพบว่ากระสุนทะลุด้านหลังและบริเวณ ขมับข้างซ้ายทะลุขมับข้างขวาพบปืนยี่ห้อ STIขนาด .45 วางอยู่บนหน้าตัก ใกล้กับที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนทั้งหมด 2 ปลอก โดยทางร.ต.อ.เกียรติสกุล ชัยรัตนาเจริญ รอง สว.สอบสวน สภ.แม่ปิง อ.เมืองเชียงใหม่ ได้ตั้งข้อสันนิษฐานไว้ว่า ผู้ตายน่าจะ ใช้ปืนยิงที่หน้าอก 1 นัดแต่ยังไม่ตายจึงยิงซ้ำที่ขมับด้านซ้ายจนกระสุนทะลุออกขมับด้านขวาเสียชีวิตคาที่ หรืออีกข้อคือผู้ตายถูกยิงบริเวณหน้าอก 1 นัดจนทะลุแล้วคนร้ายก็ยิงเข้าที่ขมับซ้ายก่อนที่จะทิ้งปืนไว้บนหน้าตักของผู้ตายเป็นการอำพรางคดีให้เป็นการฆ่าตัวตาย 
ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก ร.ต.อ.เกียรติสกุล ชัยรัตนาเจริญ รอง สว.สอบสวน สภ.แม่ปิงว่าผู้ตายนั้นคือ นายชลันธร นิลพันธุ์ หรือเอก อายุ 38 ปี อยู่บ้านเเลขที่ 77 ม.5 ต.แม่เหียะ อ.เมืองจ.เชียงใหม่ โดยผู้ตายนั้นถือว่าเป็นคนมีหน้าตาทางสังคมซึ่งก็เคยเข็นวีลแชร์เข้าร่วมกิจกรรมนครพิงค์มินิมาราธอน : วิ่งด้วยใจ " ก้าว" ไปด้วยกันอีกด้วย และได้มีช่างภาพถ่ายรูปขณะที่ผู้ตายเข็นวีลแชร์ไปพร้อมกับลูกสาวที่วิ่งอยู่ในงานกิจกรรมสร้างความประทับใจเป็นอย่างมาก และอีก 1 กิจกรรมที่ผู้ตายชอบที่จะทำคือ อาสาสมัครนักดำน้ำผู้พิการซึ่งจะมีกิจกรรมดำน้ำเพื่ออนุรักษ์ธรรมชาติใต้ท้องทะเล โดยผู้ตายนั้นเป็นนักดำน้ำผู้พิการรายแรกของประเทศไทย 

ที่แท้เป็นนักปั่นวีลแชร์ชื่อดัง! พบศพหนุ่มพิการปืนจ่อขมับปิดชีวิตตัวเองใต้สะพาน


ส่วนปัญหาด้านครอบครัวนั้นผู้ตายกับภรรยาและครอบครัวนั้นก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกันรักกันดี ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถระบุสาเหตุที่แน่ชัดได้
พ.ต.อ.สิทธิสักดิ์ ศิริเดชอนันต์ ผกก.สภ.แม่ปิง เปิดเผยว่าขณะนี้แนวโน้มการสืบสวนสอบสวนมุ่งไปในประเด็นการฆ่าตัวตายเนื่องจาก จากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบหมายเลขทะเบียนของอาวุธปืนก็พบว่าชื่อเจ้าของนั้นคือนายชลันธร นิลพันธุ์ ผู้ตาย ซึ่งในขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในระหว่างการสอบสวนบุคคลใกล้ชิดว่าสาเหตุแรงจูงใจนั้นมาจากอะไร

ที่แท้เป็นนักปั่นวีลแชร์ชื่อดัง! พบศพหนุ่มพิการปืนจ่อขมับปิดชีวิตตัวเองใต้สะพาน

.

logoline