svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ศาลตัดสินแล้ว! ร้านขึ้นป้ายโรงเรียนติดหนี้

05 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผอ.สพม.32 แจงกรณีร้านขายวัสดุอุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงานขึ้นป้ายและโพส์ตเฟส ทวงเงิน ร.ร.ติดค้างค่าอุปกรณ์กว่า 2.7 ล้าน ว่าทางร้านได้ฟ้องร้องเรียกเงินที่ติดค้างจาก ร.ร. และศาลชั้นต้นได้ตัดสินให้ทาง ร.ร.จ่ายเงินให้กับทางร้านบางส่วนที่มีเอกสารหลักฐาน แต่ไม่ทราบเจตนาว่าทำไมทางร้านจึงขึ้นป้ายอีก พร้อมย้ำให้สถานศึกษาฯทุกแห่งรอบคอบเรื่องการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ให้ถูกต้องตามระเบียบ ป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำอีก

(5 มี.ค.62) นายรณชัย   สุขสมบูรณ์   ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา 32 (บุรีรัมย์)  ได้ออกมาระบุถึง  กรณีที่มีผู้ประกอบการร้านจำหน่ายวัสดุอุปกรณ์เครื่องใช้ในสำนักงาน ชื่อ "บริษัท บุรีรัมย์เซอร์วิส โอเอ จำกัด"  ได้มีการติดป้ายบริเวณหน้าร้าน พร้อมโพส์ตเฟสบุ๊ก ว่าถูกโรงเรียนแห่งหนึ่งติดค้างเงินค่าวัสดุอุปกรณ์ที่มีการซื้อไปใช้เพื่อประกอบการการสอนในโรงเรียน  เป็นเงินรวมกว่า 2,700,000 บาทว่า   เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นต่อเนื่องกันมาหลายปีแล้ว  เป็นกรณีที่ทางโรงเรียนได้ไปทำเครดิตกับทางร้านค้าดังกล่าว  ซึ่งก็มีการจ่ายเงินกันมาตลอด จนกระทั่งมีการย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าวไป  แล้วเมื่อผู้อำนวยการโรงเรียนคนใหม่ย้ายมาก็ไม่ทราบที่ไปที่มา   ก็มีการเคลียร์เงินที่ค้างกับทางร้านแล้วบางส่วนแต่ยังไม่ลงตัว   และทราบว่าทางร้านได้มีการฟ้องร้องเพื่อเรียกเงินที่ทางโรงเรียนติดค้างไปแล้ว  และศาลชั้นต้นก็ได้ตัดสินไปแล้ว โดยผลการตัดสินให้ทางโงเรียนจ่ายเงินที่ติดค้างให้กับทางร้านบางส่วนที่มีเอกสารหลักฐานเท่านั้น  แต่ทางร้านอาจจะยังไม่พอใจ  จึงได้มีการขึ้นป้ายหรือโพส์ตเฟสดังกล่าว 
                                                                        

จากกรณีที่เกิดขึ้นทางเขตพื้นที่การศึกษาฯ  ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจขณะนี้ได้ส่งนิติกรเข้าไปสอบถามรายละเอียด เพื่อรวบรวมข้อมูลให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดรับทราบในเบื้องต้นแล้ว   อีกทั้งจะได้รายงานให้ สพฐ. และกระทรวงศึกษาธิการได้รับทราบตามขั้นตอน   เพื่อจะได้หาแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นต่อไป
ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาบุรีรัมย์มัธยมศึกษา เขต 32 ยังระบุอีกว่า   ในส่วนคดีที่มีการฟ้องร้องระหว่างทางร้านกับทางโรงเรียน    ก็ต้องว่ากันไปตามกระบวนการ   แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นทาง  สพม.32 ก็ได้เน้นย้ำให้สถานศึกษาทุกแห่งที่อยู่ในความดูแล  ได้ตรวจสอบเรื่องการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ให้เป็นไปตามระเบียบของทางราชการ  และไม่ควรติดค้างเงินจนทำให้เกิดปัญหาซ้ำอีก     
         

logoline