svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"โย-เอ" ฟิตร่างกาย เตรียมลงแข่งไตรกีฬาไอรอนแมน

05 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เอ อัญชลี ได้ประสบอุบัติเหตุจักรยานล้มได้รับบาดเจ็บหนัก เวลาผ่านมาหลายเดือนเพิ่งจะเจอตัวเธอและ โย ยศวดี จึงได้อัพเดทอาการบาดเจ็บและแพลนการไปร่วมแข่งขันไตรกีฬาไอรอนแมนที่ออสเตรเลียค่ะ

ล่าสุดโยและเอได้ออกมาเล่าถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ฟังว่า ตอนนี้ร่างกายของเอหลังจากที่ประสบอุบัติเหตุจักรยานล้ม ตอนนี้ก็หายดีเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง พอเกิดเรื่องแบบนี้ทำให้เอได้เรียรู้ที่จะหาเทคนิคการเซฟตัวเองเวลาล้มมาปรับใช้ในครั้งต่อไป แถมโยยังบอกอีกว่าพวกเธอทั้ง 2 คนก็มีแพลนจะไปแข่งขันไตรกีฬาไอรอนแมน ออสเตรเลีย คาดว่าน่าจะทำผลงานได้ดี

"โย-เอ" ฟิตร่างกาย เตรียมลงแข่งไตรกีฬาไอรอนแมน


อัพเดทอาการของพี่เอหลังจากประสบอุบัติเหตุจักรยานล้ม
เอ : "อาการของเอตอนนี้ไม่มีอะไรแล้วค่ะ เป็นปกติแล้วช่วงล่างของเราใช้ได้แล้ว หมายถึงวิ่งและปั่นจักรยานได้แล้ว"
โย : "หมายถึงว่าทำกิจกรรมและเล่นกีฬาทุกอย่างได้แล้ว"
กี่เดือนแล้วตั้งแต่เราประสบอุบัติเหตุ
โย : "ประมาณ 5 เดือนแล้วนะคะตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี 2561 "
ยังมีอะไรที่น่าเป็นห่วงอีกไหม
เอ : "ไม่ต้องเป็นห่วงตรงนั้นค่ะเป็นห่วงหัวใจ (ยิ้ม) แต่จริงๆไม่มีอะไรแล้วค่ะ ทุกอย่างปกติหมดแล้ว ตอนนี้ทุกอย่างแข็งแรงหมดแล้ว แต่ตอนนั้นคิดว่าไม่น่าจะกลับมาเหมือนเดิมได้นะ ด้วยความที่เราเป็นผู้หญิงทำอะไรเองทุกอย่าง แต่ตอนนั้นต้องมีคนช่วยเหลือตลอดเดินก็ต้องประคองนั่งก็ต้องประคองแล้วมันจะเจ็บแปร๊บๆตลอด แล้วพอกลับมาวิ่งมาเดินอีกมันก็รู้สึกเหมือนมีอะไรทิ่มตลอดเวลา ตอนแรกก็คิดว่ามันจะกลับมาเหมือนเดิมได้หรือเปล่า แต่ว่าตอนนี้ดีขึ้นแล้วนะคะไปเล่นสโนว์บอร์ดมา ล้มก็ยังไม่เป็นอะไร"
ตอนนี้ออกกำลังได้ เดิน วิ่ง ปั่นจักรยานตามปกติ
โย : "ตอนนี้ซ้อมแล้วค่ะ"
เอ : "มีแพลนจะไปแข่งไอรอนแมนกับโยค่ะ ช่วงกลางปี ตอนนี้ก็เลยต้องซ้อม คุณหมอบอกว่าไม่มีอะไรต้องห่วงแค่ไม่เป็นล้มเหมือนเดิมก็พอ"
โย : "ตอนนี้กำลังใจก็ไม่มีอะไรให้วิตกเพราะทุกอย่างมัน Complete แล้ว เราก็แค่อยากใช้ชีวิตประมาท คือเราก็ไม่รู้ว่าจะลองอีกครั้งจะได้กลับมาเหมือนเดิมหรือเปล่า"
เอ : "เอคิดว่ามันเป็นจังหวะที่ล้มมากกว่า แต่ว่าตั้งแต่เราผ่านประสบการณ์ตรงนั้นมา ก็ได้รับคำแนะนำจากนักปั่นหลายๆท่านว่าเวลาเรามันจะมีวิธี จะ เซฟตัวเองอย่างไร จะได้ไม่เจ็บมาก"
โย : "ส่วนโยในฐานะไปไอรอนแมนมาก่อนก็ถือว่าเราเป็นโค้ชเอนะคะ แต่เราอยากเห็น เอ ประสบความสำเร็จในไอรอนแมนมากๆ โยคิดว่าเขาน่าจะเป็นนักแสดงคุณแม่ท่านแรกเลยมั้งที่ไปแข่งไอรอนแมน"
เอ : "กดดันมากเลย"โย : "โยมองว่าเขามีศักยภาพ เพราะตอนที่เขาประสบอุบัติเหตุจักรยานล้ม เขาเป็นคนที่ปั่นจักรยานดีมาก ประโยคอยากให้เขาเป็นต้นแบบของคุณแม่ นักกีฬาแม่บ้าน เขาเป็นคนที่ไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกายอยู่บ้านเลี้ยงลูก แต่ถ้าเขาทำได้ทุกคนก็ต้องทำได้ "ดูแลพี่เอเป็นพิเศษไหม
โย : "แข่งด้วยกันเลยค่ะ สนามนี้เราแข่งด้วยกัน และตั้งใจว่าจะแข่งไปข้างๆเขา ไม่ได้ตั้งใจจะไปทำเวลาของตัวเองแต่เราตั้งใจจะทำให้เต็มที่ แข่งที่สนามประเทศออสเตรเลียเดือนกันยายนนี้นะคะตามเชียร์พี่เอด้วย"
ก่อนหน้านี้เหมือน เอ เขาใจเสียกับการออกกำลังเรามีวิธีดูแลพี่เอยังไงบ้าง
โย : "ตอนที่เขาเริ่มกลับมาปั่นจักรยานช่วงต้นปีที่ผ่านมาบอกตรงๆว่าเราค่อนข้างห่วง ไม่อยากให้เขาปั่นตามใครอีก อยากให้ปั่นของเขาไปเรื่อยๆ จริงๆการปั่นจักรยานเป็นกีฬาที่อันตรายนะ จะเห็นจากการที่มีคนเสียชีวิตจากอุบัติเหตุการปั่นจักรยานค่อนข้างเยอะ เราก็ไม่อยากให้ทุกอย่างดำเนินไปด้วยความปลอดภัยและคนที่เราไว้ใจจริงๆ"
เอต้องมีเรียนรู้เทคนิคการปั่น
โย : "แน่นอนค่ะอายุเราขนาดนี้แล้ว 30 ต้นๆ (ยิ้ม)"
เอ : "เขาเป็นห่วงเพราะถ้าเกิด เอ อะไรขึ้นมา โยต้องลำบากมานั่งเลี้ยงเองอีก ตอนที่เราปั่น จังหวะที่ล้ม เราทรงตัวไม่ได้"
โย : "จริงๆคนวัยเรา ควรสนใจเรื่องกระดูกมากกว่า เรื่องแคลเซียม ของตัวเอง แค่นั้นเลย"

"โย-เอ" ฟิตร่างกาย เตรียมลงแข่งไตรกีฬาไอรอนแมน



ถามถึงเรื่องหัวใจบ้างดีกว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง
โย : "พยายามจะประกาศเรื่องของพี่เอบ่อยๆ ส่วนของโยเรื่อยๆ ตอนนี้โยขอลุ้นพี่สาวดีกว่า ก็อยากจะให้เขาออกเรือนอีกสักครั้งหนึ่ง แต่พี่เอไม่มีใครคุยเลยค่ะมันเป็นปัญหาสำหรับพี่เอ เราก็ขอประกาศอีกทีตรงนี้แล้วกันค่ะ"
โยมีคนคุยไหม
โย : "ตอนนี้ก็คุยกับคนเดิมค่ะ อย่างที่บอกว่าเราก็เงอาถรรพ์ 7 ปีเนอะ ก็ร่อแร่นิดนึง ช่วงนี้ก็ค่อยๆประกอบกันไป ตอนนี้เราก็ไม่ค่อยได้คุยกันสักเท่าไหร่ ก็พยายามกันไปขอรอดูปีนี้อีกปีนึง อยู่ว่ามันเป็นปีที่เราค่อนข้างเบื่อหน่าย เราอยู่กันมานาน ถ้าเราไม่แต่งงานแล้วควรจะหาวิธีอื่นเพื่อก้าวไปข้างหน้ามากกว่า แต่สงสัยว่าเราคงไม่เหมาะที่จะเป็นแม่บ้านแม่เรือน ไม่เหมือนเอ"

logoline