svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เป๊ก-ธัญญ่า ทุ่มเงิน 600 ล้าน สร้างสตูดิโอครบวงจร

05 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับสตูดิโอครบวงจร ที่เป๊ก สัณชัยและธัญญ่า ธัญญาเรศ เองตระกูล ได้ทุ่มเงินกว่า 600 ล้านบาทเพื่อให้ได้สตูดิโอที่สวยงามและสมจริง ครั้งนี้ก็มีเพื่อนๆทั้งในและนอกวงการเดินทางมาร่วมงานอย่างคับคั่ง

หลังจากที่เป๊กและธัญญ่าได้ช่วยกันคิดและสร้างโครงการ เอซ (ESC) สตูดิโอขึ้นมาในเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมา ล่าสุดทางโครงการก็ก่อสร้างเฟสแรกเสร็จเรียบร้อย ซึ่งเป๊กและธัญญ่าก็ได้จัดพิธีเปิดทำบุญที่สตูดิโอ โดยมีคนดังในแวดวงบันเทิง อย่าง ซี-เอมมี่ , นิว วงศกร,เคลลี่,แอนดรูว์ ฯลฯ ซึ่งธัญญ่าและเป๊กและชี้แจงให้ฟังว่า เหตุผลที่ทำโครงการนนี้เพราะว่าธัญญ่าเคยเห็นกองละครหลายกองต้องเจออุปสรรคไม่มีที่พ้กให้นักแสดง เลยอยากทำเพือช่วยอำนวยความสะดวก ยอมทุ่มทุนสร้างกว่า 600 ล้านบาท รวมคำนวนจากที่ดิน ทั้งหมด 529 ไร่

เป๊ก-ธัญญ่า ทุ่มเงิน 600 ล้าน สร้างสตูดิโอครบวงจร


สำหรับเฟสแรก ESC STUDIO ใช้เนื้อที่ 133 ไร่ ประกอบด้วย 4 อาคาร1.วังลลีล์ยา เป็นสถาปัตยกรรมแบบสไตล์โคโลเนียล ใช้พื้นที่ 4 ไร่ ออกแนวย้อนไปสมัยโบราณ2.บ้านสวนสินี เป็นอาคารไม้โบราณผสมผสานวัฒนธรรมตะวัตก 2 ชั้น ประมาณช่วงสมัยรัชกาลที่ 53.บ้านคลองหลวง บ้านไม้ 2 ชั้น เรียบง่ายอบอุ่นถ่ายทำได้ 2 ด้าน มีพื้นที่โดยรอบให้ใช้สอย4.บ้านฟอร์ทเทน เป็นบ้านแบบอเมริกา-โมเดิร์นคันทรี จำลองมาจากบ้านเกิดของธัญญ่าที่อเมริกา

เป๊ก-ธัญญ่า ทุ่มเงิน 600 ล้าน สร้างสตูดิโอครบวงจร


ส่วนเฟส 2 กำลังดำเนินการก่อสร้างคาดว่าจะเเล้วเสร็จปี2563 ประกอบไปด้วย1.เรือนธัญญาภิรมย์ เป็นเรือนไทยขนาดใหญ่ ตามแบบสมัยอยุธยาเป็นการยกเรือมาจากภาพยนตร์เรื่องพระนเรศวรมาตั้งไว้ริมบึง2.บ้านติณณ์ บ้านหลังนี้ใช้พื้นที่กว่า 40 ไร่ เป็นแบบโมเดิร์นพร้อมสระว่ายน้ำที่รองรับการถ่ายทำใต้น้ำได้3ตลาดขุนเตช์ เป็นตลาดโบราณที่บอกเล่าวิถีชีวิตคนในสมัยก่อนถึงปัจจุบัน มี 3 โซน คือ ตลาดเก่าโบราณห้องแถวไม้ ตลาดน้ำแบบวิถีไทย ตลาดเมืองเก่าชิโนโปรตุกีส

เป๊ก-ธัญญ่า ทุ่มเงิน 600 ล้าน สร้างสตูดิโอครบวงจร


นอกจากนั้นยังมีส่วน ESC Water Park เป็นโซนออกกำลังกาย โรงแรม ร้านอาหาร เรียกว่าเป็นอาณาจักรที่ยิ่งใหญ่อลังการ สามารถใช้ถ่ายทำละคร ภาพยนตร์ จัดงานอีเว้นท์ งานแต่งงาน งานเลี้ยง หรือพักผ่อนวันหยุดได้ และอีกไม่นาคาดว่าจะต่อยอดไปจัดคอนเสิร์ตและอื่นๆๆตามมา

เป๊ก-ธัญญ่า ทุ่มเงิน 600 ล้าน สร้างสตูดิโอครบวงจร

สำหรับตอนนี้เริ่มมีกองถ่ายมาจองถ่ายทำบ้างแล้ว สำหรับตัวธัญญ่าเองก็มีงานละครรอออนแอร์ 3 เรื่องในปีนี้ ส่วนปีหน้าธัญญ่าขอห่างงานในวงการไปดูแลลูกและธุรกิจ อาจจะรับงานละครปีละ 1 เรื่องเท่านั้นค่ะ

เป๊ก-ธัญญ่า ทุ่มเงิน 600 ล้าน สร้างสตูดิโอครบวงจร

ธัญญ่า : "กว่าจะก่อสร้างเสร็จ มีปัญหาโน้น ปัญหานี้ หลายปีมากเลย เราใช้เวลาสร้าง 2 ปีกว่า 3 ปีค่ะ"
ทำไมถึงคิดที่จะทำโปรเจกต์นี้ธัญญ่า : "คือจริงๆแล้ว ทางก๋งพี่เป๊ก มีที่เป็นมรดกอยู่แล้ว แล้วคุณพ่อพี่เป๊ก รวมถึงพี่เป๊กเองก็อยากจะพัฒนาพื้นที่ เราก็เลยเสนอแนวคิดที่ว่าจริงๆแล้วในวงการบันเทิง เวลาเราไปถ่ายละคร มันจะมีความไม่พร้อมหลายๆอย่าง แล้วการทำงานมันก็จะไม่สมูธราบรื่น เราก็เลยเสนอว่า จริงๆสิ่งที่ขาดก็คือบ้านทั้งหลายแหล่ เพราะบางทีเราไปถ่ายที่บ้านโน้นบ้านนี้ บางทีแอร์ก็เปิดไม่ได้ ไม่มีที่อยู่ให้นักแสดงและทีมงาน มันค่อนข้างจะลำบากนิดหนึ่ง เราก็เลยรู้สึกว่า ถ้าเกิดเราทำอะไรที่ให้ทีมงานสบาย ให้นักแสดงสบาย มันน่าจะโอเคกับการทำงาน เพราะว่าทำงานตั้งแต่ 6 โมงเช้า ยัน 4 ทุ่ม เที่ยงคืน มันใช้พลังค่อนข้างเยอะ เลยอยากจะให้ได้สบายๆกัน เลยเสนอโครงการนี้"
ตอนเริ่มสร้าง มีปัญหาเยอะขนาดไหนเป๊ก : "เราไม่มีความรู้เรื่องการสร้างสตูดิโอมาก่อน มันก็เลยต้องแก้ไปแก้มานิดหนึ่ง พอมีคำแนะนำจากคนที่มีความรู้ ก็เลยต้องแก้กลับไปกลับมาเสียเวลานิดหนึ่ง"
ใครเครียดหนักที่สุด เวลามีปัญหาเป๊ก : "น่าจะเป็นผม"ธัญญ่า : "(หัวเราะ) บางทีช้าบ้าง อะไรบ้างค่ะ สร้างออกมาแล้วต้องแก้ บางทีเรานึกว่ามันจะใหญ่พอ แต่จริงๆมันเล็ก ก็มีการทุบ ขยายเพิ่ม แต่ตอนนี้ก็เป็นรูปเป็นร่างแล้ว ก็รู้สึกดีใจ สิ่งที่เรารอคอยมาหลายปี ถึงแม้ว่าโอเค มันเพิ่งจะเฟด 1 เฟดแรก ยังมีเฟด 2-3 ในอนาคตที่กำลังจะมา"
จะเพิ่มสตูดิโอ หรือจะสร้างบ้านเพิ่มธัญญ่า : "ก็อยากให้ครบวงจรนะคะ ตอนนี้มันมีบ้านทั้งหมด 4 หลัง 4 สไตล์ เฟด 2 ก็จะเป็นตลาดน้ำ"เป๊ก : "ก็จะมีตลาดน้ำ บ้านเรือนไทย ที่เป็นเรือนของพระนเรศวรมหาราช ในหนังพระนเรศวร มีมาชเตอร์พีซในเฟด 3 ที่เป็นโบสถ์ใหญ่ๆ รองรับงานอีเวนต์"ธัญญ่า : "เอาไว้รับงานอีเวนต์ งานแต่งงาน งานอะไรที่มันใช้คนเยอะๆค่ะ"
งบก็เยอะเหมือนกัน ถึงร้อยล้านไหมเป๊ก : "ไม่หรอกครับ ร้อยล้านมันประเมินค่าที่ดินขึ้นมาด้วย"ธัญญ่า : "อันนี้โชคดีตรงที่เราไม่ต้องซื้อที่ไงคะ ถ้าไม่มีที่ก็อาจจะหนักหน่วงค่ะ"
งงบานปลายไหมธัญญ่า : "บานเยอะมากค่ะ (หัวเราะ) เยอะจริงๆ เพราะจริงๆเราสร้างบ้านหลังเดียว มันก็บานไม่รู้เท่าไหร่แล้ว อันนี้บ้านตั้ง 4 หลัง แล้วเดี๋ยวอนาคตก็จะมีเพิ่มขึ้นมาอีก"
ต้องเตรียมเงินทุนไว้ขนาดไหนเป๊ก : "จริงๆเราก็มีร่วมทุนกับเพื่อนๆที่สนิทกันด้วยครับ ไม่ได้ลงคนเดียว คนเดียวคงไม่ไหว"ธัญญ่า : "ก็มีเป็นเงินกู้ด้วยอะไรด้วยก็มีค่ะ"
มีกองถ่ายมาจองคิวบ้างหรือยังเป๊ก : "เริ่มมีแล้วครับ"ธัญญ่า : "มาถ่ายกันแล้วค่ะ แต่ก็เพิ่งเริ่ม เพราะเราเพิ่งเปิดได้ไม่นานค่ะ "
เป็นสาธารณะได้ทุกช่องเลยใช่ไหมธัญญ่า : "ได้หมดเลยค่ะ เราไม่ได้กำหนดว่าช่องไหนห้าม"
มีสถานที่ของตัวเองแล้วจะซัพพอร์ตงานของเราสองคนมากขึ้นไหม จะมีโปรเจกต์ใหม่ๆหรือเปล่าเป๊ก : "ก็จริงๆเรามีเกี่ยวกับเรื่อง คือที่ตรงนี้เนี่ยมันต้องขุดดินเยอะมหาศาลเพื่อมาถมทำตรงนี้ ประมาณ 80 ไร่ เราก็เลยคิดว่า ไอที่ที่เราขุดไปเนี่ย ทำอะไรให้มีประโยชน์ คือทำสนาม ทำที่เล่นสกี ก็เกือบจะเสร็จแล้ว แล้วก็อยากจะทำที่เกี่ยวกับเรื่องสปอร์ตทั้งหลายแหล่ คือโดยที่เอาดินตรงนั้นมาถมตรงนี้ จะได้มีประโยชน์ด้วย มีโรงแรม มีสนามกอล์ฟ"ธัญญ่า : "แล้วก็มีเป็นอาคารจัดเลี้ยงอีก ก็อยากให้มันครอบคลุม"
จะคืนทุนไหม เพราะเปิดให้คนเข้ามาดูด้วยธัญญ่า : "โอ้โห ... รุ่นลียาจะคืนหรือยัง(หัวเราะ) คงต้องรุ่นลูกรุ่นหลานค่ะ ก็ค่อยๆ จริงๆทางคุณพ่อพี่เป๊กก็ทำให้ลูกให้หลานค่ะ เป็นธุรกิจที่จะดำเนินไปในอนาคตให้รุ่นลูกรุ่นหลายทำ เพราะที่ดินเขาไม่ขายอยู่แล้ว เป็นความประสงค์ของก๋ง แล้วก็พ่อพี่เป๊กอยู่แล้ว ที่ว่ามีที่แต่ว่าไม่ขายค่ะ"
กิจการใหญ่โตขนาดนี้ จะได้เห็นธัญญ่าในวงการบันเทิงน้อยลงไหมธัญญ่า : "ตอนนี้จริงๆก็ 3 เรื่องนะคะ ที่กำลังรอออนแอร์อยู่ รอ 3 เรื่องนี้จบก่อนแล้วเดี๋ยวค่อยมาว่ากัน แต่ก็อาจจะรับน้อยลงค่ะ เพราะว่าตอนนี้ลียาก็เริ่มโต อยากให้เวลาเขามากขึ้นด้วย อาจจะปีละเรื่อง หรือไม่ก็เดี๋ยวดูก่อนค่ะ"

เป๊ก-ธัญญ่า ทุ่มเงิน 600 ล้าน สร้างสตูดิโอครบวงจร

logoline