svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบหนุ่มใหญ่รัสเซีย หน.แก๊งทำธุรกรรมการเงินผิด กม.

05 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2562 พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. แถลงข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม. จับกุมชาวรัสเซีย หัวหน้าแก๊งทำธุรกรรมการเงินผิดกฎหมาย สร้างความเสียหาย 235 ล้านบาท

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมาย ประจำสถานทูตรัสเซีย ว่ามีบุคคลสัญชาติรัสเซีย เป็นบุคคลตามหมายจับของทางการรัสเซีย ปัจจุบันคนร้ายอาศัยอยู่ในประเทศไทย จึงได้จัดชุดสืบสวนติดตามตัว กระทั่ง เมื่อวันที่ 26 ก.พ.

รวบหนุ่มใหญ่รัสเซีย หน.แก๊งทำธุรกรรมการเงินผิด กม.

.

รวบหนุ่มใหญ่รัสเซีย หน.แก๊งทำธุรกรรมการเงินผิด กม.


ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ประวิทย์ ศิริธร ผกก.2 บก.สส.สตม.ร่วมกับตม.จว.ภูเก็ต บก.ตม.6 จับกุมตัวคนร้ายชื่อ นายอเล็กเซ่ย์ ดอลเซนโคฟ อายุ 36 ปี ชาวรัสเซีย บุคคลตามจับของสหพันธรัฐรัสเซีย ศาลเมืองสตาว์โลโพล ได้ออกหมายจับ ลงวันที่ 7 ต.ค.2558 ในความผิดทำธุรกรรมทางการเงินผิดกฎหมาย โดยมีคนร้ายเป็นหัวหน้าแก๊ง มีพฤติกรรมเปิดตัวเป็นนายหน้าตัวแทนช่วยบริษัทต่างๆในเรื่องธุรกรรมการเงินที่ผิดกฎหมาย จัดการภาษีโดยแสดงข้อมูลอันเป็นเท็จ บันทึกรายการทางการเงินในบัญชีธนาคารอันเป็นเท็จ และรับจัดการธุรกรรมทางการเงินโดยไม่มีใบอนุญาต สร้างความเสียหายในระบบธุรกิจของสหพันธรัฐรัสเซียเป็นมูลค่าถึง 485 ล้านรูเบิล หรือประมาณ 235 ล้านบาท 

รวบหนุ่มใหญ่รัสเซีย หน.แก๊งทำธุรกรรมการเงินผิด กม.

สอบสวนคนร้าย  รับสารภาพว่า เมื่อตนทราบว่าทางการรัสเซียได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับ ช่วงปี 2558 จึงหนีออกจากประเทศรัสเซีย เดินทางเข้ามาประเทศไทย โดยวีซ่านักท่องเที่ยวและอาศัยอยู่ในประเทศไทย เพื่อหลบหนีนานกว่า 4 ปี จนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัว เบื้องต้นได้เพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร เนื่องจากเป็นบุคคลต่างด้าวซึ่งรัฐบาลต่างประเทศได้ออกหมายจับ และผลักดันออกนอกราชอาณาจักรต่อไป

logoline