svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

คมนาคมหารือ JICA ด้านความปลอดภัยทางถนน

04 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมให้ผู้แทนองค์การความร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่น (JICA) เข้าพบ เพื่อหารือความร่วมมือทางวิชาการไทย ญี่ปุ่น ด้านความปลอดภัยทางถนน

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมให้ผู้แทนจาก JICA เข้าพบ เพื่อหารือเกี่ยวกับความร่วมมือทางวิชาการไทย ญี่ปุ่น ด้านความปลอดภัยทางถนน ในวันที่ 4 มีนาคม 2562 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมกระทรวงคมนาคม โดยมี นายธีระพงษ์ รอดประเสริฐ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงคมนาคม นางสาวอัมพร ชาตบุษยมาส ผู้ช่วยปลัดกระทรวงคมนาคม ผู้แทนจากกรมการขนส่งทางบก กรมทางหลวง กรมทางหลวงชนบท สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองบัญชาการตำรวจทางหลวง และศูนย์ปลอดภัยคมนาคมเข้าร่วมการหารือ 

คมนาคมหารือ JICA  ด้านความปลอดภัยทางถนน


ทั้งนี้ JICA ได้ส่งทีมเฉพาะกิจเพื่อดำเนินการศึกษาและสำรวจข้อมูลสถานการณ์ปัจจุบัน ด้านความปลอดภัยทางถนนในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 4 7 มีนาคม 2562 โดยจะประชุมเชิงปฏิบัติการและแลกเปลี่ยนความรู้ประสบการณ์ในพื้นที่นำร่องของการดำเนินงานความร่วมมือด้านความปลอดภัยทางถนนระหว่างกระทรวงคมนาคมกับกระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน การขนส่ง และการท่องเที่ยวแห่งญี่ปุ่น (MLIT) พร้อมรับฟังข้อเสนอแนะจากผู้เชี่ยวชาญญี่ปุ่น สำหรับพื้นที่นำร่องดังกล่าว ได้แก่ บริเวณทางหลวงหมายเลข 2 จังหวัดขอนแก่น และทางหลวงหมายเลข 340 จังหวัดสุพรรณบุรี (ทางหลวงหมายเลข 340) โดยกระทรวงคมนาคมจะร่วมกับ JICA จัดอบรมความรู้และทักษะการขับขี่บิ๊กไบค์ เพื่อสร้างมาตรฐานความปลอดภัยและเสริมทักษะการขับขี่ที่ถูกต้องให้ผู้ขับขี่บิ๊กไบค์มีความรู้ ความเข้าใจทั้งเรื่องกฎหมายจราจรและทักษะในการขับขี่ที่ถูกต้อง ปลอดภัยเพื่อช่วยลดอุบัติเหตุทางถนน

คมนาคมหารือ JICA  ด้านความปลอดภัยทางถนน

logoline