svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

''สมคิด'' ปาฐกถามั่นใจนักลงทุน 5ปีพลิกฟื้นเศรษฐกิจ

04 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ปาฐกถาพิเศษดึงนักลงทุน ชี้ 5 ปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจพลิกฟื้น จากคนป่วยแห่งเอเชียสู่ประเทศที่มีความมั่นคงเศรษฐกิจ ระบุว่าหลังเลือกตั้งมั่นใจ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" จะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีสานต่องานเศรษฐกิจ

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวในระหว่างการปาฐกถาพิเศษเรื่อง "ปีแห่งการลงทุน เปลี่ยนความท้าทายให้เป็นโอกาส" ภายในงาน "Thailand Investment Year Whats news" จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ที่เมืองทองธานี โดยมีนักลงทุนเข้าร่วมงานกว่า 2,000 คน

''สมคิด'' ปาฐกถามั่นใจนักลงทุน 5ปีพลิกฟื้นเศรษฐกิจ


5 ปีที่ผ่านมารัฐบาลมีการขับเคลื่อนเรื่องเศรษฐกิจและสร้างการเติบโตอย่างเป็นรูปธรรมไม่มีครั้งใดในประวัติศาสตร์การลงทุนของประเทศที่จะมีความจริงจังเท่านี้ ทั้งประเภทและขนาดเงินลงทุน อีกทั้งความรวดเร็วในการขับเคลื่อนถือว่ามีผลที่เป็นรูปธรรม ประเทศไทยสามารถเปลี่ยนจากประเทศที่ถูกมองว่าเป็นผู้ป่วยแห่งเอเชียมาเป็นประเทศที่มีบทบาทสูงมากในเอเชียและเวทีระหว่างประเทศได้ที่ผ่านมาจึงเป็นของจริง ไม่มีสักโครงการที่ไม่ดีต่อประเทศแต่ตอนนี้งานยังไม่สมบูรณ์ต้องเดินหน้าต่อ

''สมคิด'' ปาฐกถามั่นใจนักลงทุน 5ปีพลิกฟื้นเศรษฐกิจ


สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ กล่าว่า"การเลือกตั้งเป็นสิ่งที่ดีเพราะจะช่วยยืนยันถึงความแน่นอน แต่ท่ามกลางการขายฝันลมๆแล้งๆมากมายคนไทยไม่โง่ดังนั้นผมมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าหลังการเลือกตั้งครั้งนี้จะได้พล.อ.ประยุทธ์จะได้กลับมาและทุกๆท่านจะได้มีส่วนร่วมสานต่ออนาคตประเทศ"
ในการจัดงานส่งเสริมการลงทุนในครั้งนี้ต้องการที่จะสื่อสารกับท่านว่าแม้ทุกประเทศในโลกต่างก็กำลังเผชิญกับความท้าทายนานาประการในโลกขณะนี้ แต่เมื่อหันกลับมามองดูประเทศไทย แม้จะหลีกไม่พ้นที่จะได้รับผลกระทบบ้าง แต่ก็ไม่ถึงกับรุนแรงนัก ในทางตรงข้าม หลายสิ่งที่ดีๆกำลังเกิดขึ้นกับประเทศไทย สภาพแวดล้อม และเงื่อนไขต่างๆ กำลังเป็นไปในทิศทางที่สนับสนุนให้ไทยโดดเด่นขึ้นทั้งในเชิงของศักยภาพเศรษฐกิจในอนาคตและในเชิงของความเชื่อมั่น อันจะหนุนส่งให้ประเทศไทยสามารถเปลี่ยนความท้าทายให้เป็นโอกาสได้ ครับ โอกาสของประเทศไทยก็คือโอกาสของท่านทั้งหลายที่จะมาร่วมกับเรา

logoline