svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

วิสามัญคนร้ายจี้รถขนเงิน หลังหนีกบดาน

04 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 4 มี.ค. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. พล.ต.ต.กัมปนาท โสภโณดร ผบก.น.9 พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น.และ พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น.

นำกำลังเข้าทำการวิสามัญฆาตกรรม นายทักษ์ดนัย หรือ กอล์ฟ เหนี่ยวรั้งใจ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลตลิ่งชัน ที่ จ.79/2562 ลงวันที่ 27 ก.พ.62ข้อหา "ร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีและใช้อาวุธ ขู่เข็ญเพื่อให้ยื่นให้ซึ่งทรัพย์ โดยร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือ เพื่อให้พ้นการจับกุม ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรและยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน ซึ่งก่อเหตุใช้อาวุธปืนชิงทรัพย์ เงินสด 7.2 ล้านบาท จากพนักงานรถขนเงิน BRINKS เมื่อวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังเจ้าตัวขัดขืนการเข้าจับกุมยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน เหตุเกิดริมพงหญ้ากลางซอยทวีวัฒนา 1 แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กทม.

วิสามัญคนร้ายจี้รถขนเงิน หลังหนีกบดาน


ทั้งนี้มีรายงานว่าก่อนเกิดเหตุเจ้าพนักงานชุดจับกุมได้สืบทราบแหล่งกบดานของ นายดนัย ว่า หลังชิงทรัพย์รถขนเงินแล้ว เจ้าตัวยังวนเวียนกบดานอยู่ในย่านพุทธมณฑล สาย 3 และ พุทธมณฑล สาย 4 โดยในค่ำคืนที่ผ่านมานี้ นายดนัย ยังคงนัดเจอกับเพื่แนฝูงที่โต๊ะสนุกเกอร์ปากซอยทวีวัฒนา 1 เมื่อเจ้าหน้าที่มาพบตัวเพื่อเข้าจับกุมปรากฏว่า นายดนัย กลับขับขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นพีซีเอ็กซ์ สีน้ำเงิน ทะเบียน 7 กต 5952 กรุงเทพมหานคร หลบหนีเข้าไปในซอยทวีวัฒนา 1 จะมุ่งหน้าไปทางพุทธมณฑล สาย 4
โดยระหว่างทาง นายดนัย เห็นจวนตัวเนื่องจากพบรถตำรวจปิดเส้นทางเอาไว้ จึงทิ้งรถ จยย.จะหลบหนีเข้าพงหญ้า ตำรวจจึงวิ่งตาม แต่แทนที่ นายดนัย จะหยุดกลับชักอาวุธปืนลูกโม่ ยังไม่ทราบขนาด ยิงใส่เจ้าหน้าที่ก่อนทันที 4 นัด จนเจ้าหน้าที่ต้องกระโดดหลบกระสุนจ้าละหวั่นจากนั้น ตำรวจจำเป็นต้องยิงสวนเพื่อป้องกันตัวกระสุนถูกกลางอก 2 นัด ล้มฟุบก่อนขาดใจทันที
เบื้องต้นพบเงินสดประมาณ 300,000 บาท ในกระเป๋าสะพานสัน้ำตาลใต้เบาะ รถ จยย.ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานงานพนักงานสอบสวน สน.หนองค้างพลู เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน อัยการ และแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช ร่วมตรวจสอบ

ผู้การฯสืบนครบาลฯ เผย วิสามัญฯ "กอล์ฟ" เพราะคนร้ายยิงต่อสู้ พร้อมเร่งค้นหาเงินของกลางที่เหลือ คาดอาจซุกซ่อนไว้ในบริเวณจุดเกิดเหตุ ระบุคนร้ายชำนาญเส้นทาง และอาจมีคนในพื้นที่ให้การช่วยเหลือ
พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวถึงการติดตามคนร้ายในคดีจี้รถขนเงินว่า การติดตามจับกุมตัวครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่บริเวณนี้มาครั้งหนึ่งแล้ว แต่ผู้ต้องหาสามารถหลบหนีไปได้ เนื่องจากชำนาญเส้นทาง แต่ครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจวางกำลังเฝ้าบริเวณร้านสนุ๊กเกอร์ ต้นซอยทวีวัฒนา1 และท้ายซอย ขณะเกิดเหตุผู้ต้องหาขี่จักรยานยนต์มา แต่สังเกตุเห็นเจ้าหน้าที่ฯ จึงขี่รถจยย.หลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามผู้ต้องหาเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ โดยคนร้ายพบรถเจ้าหน้าที่ขวางถนนอยู่ข้างหน้า ผู้ต้องหาพยายามเลี้ยวซ้ายเข้าพุ่มหญ้า ก่อนที่รถจักรยานยนต์จะเสียหลักล้มลง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุม แต่ระหว่างการเข้าจับกุม ผู้ต้องหาได้ใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวยิงต่อสู้ เพื่อเปิดทางหลบหนี 3-4 นัด โดยกระสุนถูกรถกระบะของเจ้าหน้าที่ฯ ทำให้ชุดสืบสวนจำเป็นต้องยิงตอบโต้ จนทำให้ผู้ต้องหาเสียชีวิต
ส่วนสาเหตุที่ผู้ต้องหาหลบหนีในพื้นที่นั้น เนื่องจากผู้ต้องหามีความชำนาญเส้นทาง และมีบุคคลให้การช่วยเหลือ รวมทั้งเชื่อว่า ผู้ต้องหาได้นำเงินที่เหลือมาซุกซ่อนเอาไว้บริเวณนี้ด้วย ส่วนการติดตามเงินที่เหลือนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ในระหว่างการสืบสวนติดตาม และเตรียมสืบสวนบุคคลที่ให้การช่วยเหลือมาสอบสวนต่อไป

logoline