svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อรวรรณ" โพสต์ขอบคุณทุกกำลังใจ หวั่นเหตุที่ผ่านมากระทบ อสมท.

03 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อรวรรณ" โพสต์เฟซบุ๊กหลังถูกปลดออกจากพิธีกรดีเบตเลือกตั้ง ขอบคุณทุกกำลังใจ หวั่นเรื่องที่เกิดขึ้นกระทบองค์กร พร้อมขอให้ทุกคนช่วย save MCOT ถอดบทเรียนเป็นเกราะคุ้มกันช่วยเปลี่ยนแปลงสังคม

เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา (3 มี.ค.) นางอรวรรณ ชูดี (กริ่มวิรัตน์กุล) ผู้จัดการส่วนสร้างสรรค์รายการข่าว สำนักข่าวไทย อสมท ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หลังก่อนหน้านี้ได้โพสต์ข้อความระบุว่าได้ถูกบอร์ดบริหาร อสมท ปลดออกจากรายการดีเบตเลือกตั้ง 62 โดยข้อความล่าสุดระบุว่า

#saveMCOT
กราบขอบพระคุณต่อกำลังใจที่เข้ามาในทุกช่องทาง และน้อมรับความเห็นต่าง โดยขอให้กรรมเป็นเครื่องชี้เจตนา เวลาเป็นข้อพิสูจน์
ในความเป็นจริงที่ดิฉันและทีมงานเพื่อนพี่น้องชาวอสมท ที่เกี่ยวข้องในการผลิตรายการดีเบตหัวข้อ "คนใหม่ การเมืองใหม่" เมื่อคืนวันที่ 28 ก.พ.62 ได้เผชิญและรับรู้มีความแตกต่างจากสิ่งที่มีการชี้แจงจากผู้บริหาร ซึ่งคงไม่เกิดประโยชน์ใดๆในการขยายผลให้ขัดแย้งอีกต่อไป
แต่เป็นความไม่สบายใจของดิฉันอย่างยิ่ง ถ้าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะส่งผลไปถึง ความไม่เชื่อมั่นต่อ อสมท ในการสร้างสรรค์เนื้อหาสาระ หรือการประกอบกิจการต่างๆที่ อสมท รวมทั้งผู้ปฏิบัติงานทุกคนตระหนักดีถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและประชาชนตลอดมา
ผู้ใช้อำนาจในแต่ละยุค ที่ผ่านเข้ามา
เมื่อถึงจุดหนึ่ง ล้วนมีความเข้าใจต่อความเป็นสื่อของรัฐ ในแง่ของการตอบสนองภารกิจรัฐมากกว่าภารกิจต่อประชาชนเสมอ
ผลพวงเสียงของประชาชน ที่ตื่นตัวในเหตุการณ์นี้ ไม่ใช่การ#saveorawan หรือเป็นการปกป้องสิทธิในการแสดงความคิดเห็นและการรับรู้ข้อมูลข่าวสารแต่เพียงอย่างเดียว
แต่ได้ช่วย#saveMCOT อันมีพระคุณของดิฉัน เพื่อที่เราจะถอดบทเรียนนี้มาเป็นเกราะคุ้มกัน เพื่อปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงให้สมกับความคาดหวังของสังคมต่อไป
อรวรรณ (กริ่มวิรัตน์กุล ) ชูดี

"อรวรรณ" โพสต์ขอบคุณทุกกำลังใจ หวั่นเหตุที่ผ่านมากระทบ อสมท.

logoline