svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บุญระดม จิตรดอน" โพสต์กรณีดีเบตช่อง 9 "ถามเพื่อ????"

03 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่เป็นข่าวว่าบอร์ด อสมท. สั่งปลด นางอรวรรณ ชูดี หลังทำหน้าที่ผู้ดำเนินรายการ "ศึกเลือกตั้ง 62" ทางสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ ในหัวข้อ "คนใหม่ การเมืองใหม่ ?" โดยระบุว่า มีการทำหน้าที่ในลักษณะ ชี้นำให้โจมตีรัฐบาล

และทางสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ได้ออกหนังสือถึงบอร์ด อสมท. ให้ทบทวนกรณีดังกล่าว เพื่อเรียกร้องผู้บริหารของสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ และ บอร์ด อสมท.ทบทวนคำสั่ง
เพื่อปกป้องและคุ้มครองเสรีภาพของบุคลากรในการทำหน้าที่ ตามมาตรฐานจรรยาบรรณวิชาชีพของสื่อมวลชน และเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ ในมาตรา35ที่ระบุว่า บุคคลซึ่งประกอบวิชาชีพสื่อมวลชนย่อมมีเสรีภาพในการเสนอข่าวสารหรือการแสดงความคิดเห็นตามจริยธรรมแห่งวิชาชีพ

และขอเป็นกำลังใจให้กับนางอรวรรณ และผู้ประกอบวิชาชีพสื่อมวลชนทุกคนที่ทำหน้าที่นำเสนอข้อเท็จจริงอย่างรอบด้าน ด้วยความรับผิดชอบเพื่อประโยชน์ในการรับรู้ข้อมูลข่าวสารของประชาชน นั้น

"บุญระดม จิตรดอน" โพสต์กรณีดีเบตช่อง 9 "ถามเพื่อ????"

อ่านข่าว สมาคมนักข่าวฯ ชี้บอร์ด อสมท.สั่งปลด "อรวรรณ ชูดี" เข้าข่ายแทรกแซงเสรีภาพในการนำเสนอข่าว


ล่าสุดวันที่ 3 มีนาคม 2562 เวลาประมาณ 11.00 น. "บุญระดม จิตรดอน" นักข่าวการเมืองชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว "บุญระดม จิตรดอน" ถึงกระแสข่าวปลดพิธีกรช่อง 9....โดยระบุว่า
ขอเป็นนักข่าวคนรู !!!!ให้บรรดาผู้ที่เรียกตัวเองว่า เต็มเปี่ยมไปด้วยจริยธรรม พร้อมเชิดชูในสิทธิเสรีภาพก่นด่า ตามสบายเลยค่ะ ด้วยความยินดียิ่ง แต่สิ่งหนึ่งที่จะไม่ขอทำอย่างเด็ดขาด คือการโกหกตัวเอง โกหกใครโกหกได้ แต่ใจของเรา ย่อมรู้แก่ใจตนเองดีว่า เราได้ทำเพื่อความรู้สึกและความเชื่อของตนเอง หรือไม่ ???!!!!
ถ้าเป็นบุญระดม ถามคำถาม ทั้งหมดเหล่านี้
เห็นด้วยหรือไม่ พล.อ ประยุทธ์ ไม่ร่วมดีเบต ?
เห็นด้วยหรือไม่ 250 สว. โหวตร่วม สส เลือกนายก ?
เห็นด้วยหรือไม่ ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี จำเป็นกับประเทศไทย ?
จะกล้ายืดอกว่า ฉันทำเพื่อมีเป้าหมายถล่ม พล.อ ประยุทธ์ จันทรโอชา (ซึ่งจะมีผลโยงไปยังผลการเลือกตั้ง)
นั่นแหละคือ"ผู้กล้า"เมื่อทำก็ต้อง กล้าหาญ ยอมรับในสิ่งที่ทำ ให้สมกับที่เป็น"สื่อมวลชน"ตัวจริงเสียงจริง
ความเป็นกลาง ไม่มีอยู่จริง !!!!
คำถามทั้งหมด ได้ให้อะไรกับการเลือกตั้ง ????
ถามเพื่อ????ถ้าไม่เชียร์พล.อ ประยุทธ์ ......ก็ โจมตีพล.อ ประยุทธ์ ????!!!!เพราะฉะนั้นจะทำรายการขึ้นเพื่อ??? เกี่ยวกับการเลือกตั้งอย่างไร ????
ทำไมมองข้ามทุกพรรคการเมือง ในการเลือกตั้งครั้งนี้อย่างสิ้นเชิง ????
ตราบใดที่ต้องการทำหน้าที่
สื่อมวลชน แม้แต่ตัวเอง ยัง โกหก ตัวเอง จะส่งผลต่อการทำหน้าที่อย่างยิ่ง อย่าให้ใครๆเค้ามองสื่อได้ว่า สื่อดีแต่เรียกร้องความยุติธรรมให้ตนเอง แต่ไม่เคยให้ความยุติธรรมกับคนอื่นเลยค่ะ
ปล.ขอยืนยันว่าการเขียนนี้ ไม่ได้ยืนอยู่บนความเกลียดชังแต่อย่างใด เพียงต้องการเตือนกระแสที่กำลังไหลไปอย่างถาโถม แต่ขาดซึ่งการใคร่ครวญพิจารณาในข้อมูล เหตุ และ ผล
พอเถอะค่ะ!!!
กับกระแสที่ลากจูงกันไป เพื่อความพอใจของตนเอง
ขอโทษนะอรวรรณ ขอโทษนะสมาคมฯ

"บุญระดม จิตรดอน" โพสต์กรณีดีเบตช่อง 9 "ถามเพื่อ????"

logoline