svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โซเชียลวิจารณ์สนั่น ! ต้นสังกัดสั่งสอบ "กู้ภัยเฝ้าศพ"

03 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่โลกโซเชียลได้มีการแชร์ภาพของนายนพดล สีทองคำ ใช้รหัส นคร71 เจ้าหน้าที่กู้ภัยของมูลนิธิร่วมกตัญญู นั่งเฝ้าร่างของผู้เสียชิวต ตั้งแต่เวลา 00.30 น. ถึง 06.00 น. นานถึง 6 ชั่วโมง บริเวณสะพานพระราม 7 เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นพื้นที่รอยต่อระหว่างนครบาล กับ นนทบุรี จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ทั่วโลกออนไลน์ ล่าสุดเจ้าตัวถูกย้ายเข้าปฏิบัติงานที่สำนักงานใหญ่และถูกตั้งกรรมการสอบสวน

มูลนิธิร่วมกตัญญู มีคำสั่งย้ายนายนพดล สีทองคำ รหัส นคร71 ไปปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานใหญ่บางพลี ตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม เป็นต้นไป พร้อมกับตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงจนกว่าจะมีผลสรุปจากคณะกรรมการสอบสวน

โซเชียลวิจารณ์สนั่น ! ต้นสังกัดสั่งสอบ "กู้ภัยเฝ้าศพ"

โดยมีข้อความ เนื่องจากมีการให้ข่าวในทำนองว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมาที่เกิดเหตุล่าช้า ทำให้ต้องรอเจ้าหน้าที่ถึงเช้า และมีการเผยแพร่ข่าวกระจายออกไปทางโซเชียลเป็นที่สนใจของสื่อมวลชน ซึ่ง นายนพดล ไม่ได้มีการแก้ไขข่าวที่ออกมาแต่อย่างใด ทำให้มูลนิธิได้รับผลกระทบในทางลบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
ซึ่งมูลนิธิฯ ได้ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือเจ้าพนักงานด้วยดีมาตลอด จนได้รับความไว้วางใจจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้มูลนิธิร่วมกตัญญูสามารถปฏิบัติงานเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานในการเก็บและรักษาสภาพศพได้มาเป็นเวลาหลายสิบปี จึงเป็นเหตุให้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และย้าย นายนพดล ดังกล่าว

โซเชียลวิจารณ์สนั่น ! ต้นสังกัดสั่งสอบ "กู้ภัยเฝ้าศพ"


หลังจากกระแสข่าวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีเพื่อนร่วมงาน รวมทั้งผู้คนในโลกโซเชียลต่างออกมาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่กู้ภัยรายนี้จำนวนมากเช่น เพจเฟซบุ๊กของ เล็ก ฝันเด่น จรรยาธนากร ที่ใช้ชื่อ Alex Marine Junyatanakorn ก็มีการโพสต์ข้อความ ไม่เคืองแค้น น้อยใจในโชคชะตา # we are here to serve you No.71 พร้อมภาพ นายนพดล สีทองคำ รหัส นคร71 ที่นั่งเฝ้าศพ ดังกล่าว

logoline