svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

(คลิปข่าว) รถพ่วงเบรกแตกชนคันหน้า พ่อ-ลูกดับ เมียบาดเจ็บ

03 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รถพ่วงเบรกแตกชนปะทะรถคันหน้า-แท่งแบริเออร์-ไหล่เขา พ่อ-ลูกเสียชีวิต ส่วยเมียบาดเจ็บ เผยเป็นจุดเสี่ยงรถบรรทุกขนาดใหญ่เบรกแตก 3 อาทิตย์ซ้อนๆ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย

เมื่อคืนที่ผ่านมา สภ.วังขอนแดง อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ ถนนผ่านภูเขาสาย 304 (นาดี กบินทร์บุรี) ระหว่าง กม.ที่ กม.210 หมู่ ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เป็นช่วงทางลงจากภูเขาระหว่างอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กับ อุทยานแห่งชาติทับลาน มรดกโลก ก่อนถึง ศาลเจ้าพ่อเขาปู่โทน ประมาณ 100 เมตร สภาพถนนลาดชัน เป็นทางโค้งลงจากภูเขาเกือบหักศอก
ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกตู้คอนเทรนเนอร์ ชนกับรถบรรทุกคันหน้า และเลยไปชนกับราวกั้นริมทาง พบมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุเป็นชาย 1 ราย กระเด็นออกมานอกรถ คาดว่าน่าจะเป็นคนขับทราบชื่อนายปรีชา เชื้อหอม ใกล้ๆ พบร่างด.ญ.จิรวรรณ ศรีระษา อายุ 7 ขวบ และน.ส.อรุณี ศรีระษา ภรรยาผู้เสียชีวิต ได้รับบาดเจ็บ หน่วยกู้ภัยนำส่ง รพ .นาดีในเบื้องต้น น.ส.อรุณี กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเดินทางมาจาก จ.นครราชสีมา จะไปส่งของที่ท่าเรือแหลมฉบัง ขณะหลับอยู่ในรถ สามีเรียกบอกว่า "ตื่นๆรถเบรกไม่อยู่แล้ว" วินาทีนั้นรถพุ่งฟาดกับราวกั้น จากนั้นก็จำอะไรไม่ได้อีกเลย
ผู้สื่อข่าวรายงาน สำหรับถนนบนภูเขาสาย 304 (นาดี กบินทร์บุรี) เป็นถนนสายเสี่ยงภัย มักเกิดอุบัติเหตุรุนแรงทุกๆปีโดยเฉพาะกับรถบรรทุกขนาดใหญ่ หรือ รถโดยสาร เบรกแตกช่วงลงจากภูเขา ทางคณะรัฐมนตรีได้มีการอนุมัติก่อสร้างขยายเส้นทางเป็น 4 ช่องการจราจร พร้อมก่อสร้างอุโมงค์ให้รถวิ่งลอดผ่านระหว่างภูเขาให้ด้านบนสัตว์ป่าเดินผ่าน และก่อสร้างสะพานยกระดับสูงให้สัตว์ป่าผ่านด้านล่างด้านบนให้รถวิ่ง ล่าสุดเมื่อเดือน ก.พ.62 ใน 3 อาทิตย์ติดต่อกันมีอุบัติเหตุรถบรรทุกเบรคแตกพุ่งชนรถคันอื่นมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย ///

logoline