svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

(คลิปข่าว) หอการค้าชวนปั่นเพื่อน้อง ท่องเมืองสมุทรปราการ @พระสมุทรเจดีย์

03 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเช้าที่ผ่านมานั้นบรรดาเหล่านักปั่นและผู้ร่วมงานได้ทยอยเดินทางมาร่วมลงทะเบียนกันตั้งแต่เวลาประมาณ 05:00 น. ที่ผ่านมาครับ ซึ่งมีทั้งมาแบบครอบครัวมาแบบเดียวแล้วก็ชวนเพื่อนฝูงกันมาหรือหลายกลุ่มก็ถือว่าเป็นกลุ่มนักปั่นประจำที่เข้าร่วมกับโครงการของเราตั้งแต่สนามแรกจนถึงสนามที่ 3 ในวันนี้

และเมื่อเรานักปั่นมาถึงนะครับก็มีการไปลงทะเบียนนะจุดลงทะเบียนเพื่อรับเสื้อและหมายเลขจากนั้นก็ร่วมกิจกรรมกับพฤติกรรมต่างๆมากมายที่ทางทีมงานนั้นได้จัดเตรียมไว้ให้รวมถึงรับประทานอาหารเช้าเพื่อเป็นการเพิ่มพลังในการปั่นด้วย
สำหรับอาหารมื้อเช้าที่เราจัดเตรียมให้กับเรานักปั่นและผู้ร่วมงานนะครับ ก็มีทั้งข้าวต้ม น้ำเต้าหู้ปาท่องโก๋ ซึ่งล้วนแต่เป็นอาหารที่เพิ่มพลังให้กับเหล่านักปั่นกันทั้งนั้นครับ
นอกจากนี้ยังมีบูธกิจกรรมอย่าง การตักไข่ได้โชคการปั่นวัดพลัง, Photo Booth,รวมถึงเหล่าบูธสินค้าโอท้อปต่าง ๆไม่ว่าจะเป็นผ้ามัดย้อมจากโรงเรียนวัดคลองสวนผลิตภัณฑ์ชุมชน ยังมีกุ้งเหยียด จากชุมชนบ้านสาขลาอาหารทะเลแห้งจากชุมชนบ้านสาขลายังมีขนมจาก จากกลุ่มพัฒนาอาชีพบ้านคลองนาเกลือรวมถึงตุ๊กตาปูนปั้นจากบ้านบางปลากดด้วยครับ
สำหรับบรรยากาศเช้านี้ถือว่ามีความเย็นสบาย สัมผัสได้ถึงความเป็นธรรมชาติเพราะจุดที่เราอยู่ตรงนี้ใกล้กับแม่น้ำ แถมยังเป็นแลนด์มาร์คที่สำคัญสำหรับนักท่องเที่ยวอีกด้วยซึ่งใกล้กันนั้นจะเรือหลวงแม่กลองนั้น มีอายุในการใช้งานนานที่สุดกว่า 60 ปี และเคยปฏิบัติภารกิจที่สำคัญต่างๆ มาแล้วมากมาน อาทิ เคยเป็นเรือพระที่นั่งของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่แปดและรัชกาลที่เก้าและยังเคยร่วมปฎิบัติการในสมัยสงครามมหาเอเชียบูรพาด้วย ทั้งนี้ยังเป็นเรือฝึกของนักเรียนนายเรือและนักเรียนจ่าทหารเรือ จึงถือได้ว่าเป็นเรือครู ของทหารเรือนั่นเอง ในป้อมพระจุล ยังมีโรงเรียนศึกษาธรรมชาติป่าชายเลน ที่จะได้สัมผัสได้เรียนรู้ธรรมชาติป่าชายเลนอย่างใกล้ชิดด้วยครับ
สำหรับเส้นทางการปั่นจักรยานหอการค้าชวนปั่นเพื่อน้องท่องเมืองสมุทรปราการ @พระสมุทรเจดีย์ในวันนี้นั้นเราใช้ระยะทางทั้งหมด 32 กิโลเมตร ก็คือเริ่มจากจุดสตาร์ท จุดนี้แล้วก็ ปั่นไปเรื่อย ๆ จนถึงจุดแวะพักถ่ายภาพ ณ องค์พระสมุทรเจดีย์
ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประจำจังหวัดสมุทรปราการ องค์พระสมุทรเจดีย์เป็นเจดีย์องค์สีขาวที่ตั้งตระหง่าน อยู่บนพื้นที่เกาะที่มีแม่น้ำล้อมรอบ จนทุกคนเรียกกันว่าพระเจดีย์กลางน้ำถือเป็นปูชนียสถานที่ชาวบ้านเคารพนับถือและเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวพระสมุทรเจดีย์ด้วย
จากนั้นกลุ่มนักปั่นจะปั่นกันต่อ และไปกลับรถ ที่สะพานกาญจนาภิเษก ซึ่งเป็นสะพานสำคัญ เป็นสะพานขึงข้าแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งใหม่ของประเทศไทยครับเป็นส่วนหนึ่งของถนนกาญจนาภิเษก ซึ่งเป็นเส้นทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 ช่วงทางพิเศษสายบางพลี-สุขสวัสดิ์
สำหรับสะพานกาญจนาภิเษกนั้นถือเป็นสะพานขึงที่มีช่วงกลางแม่น้ำยาวที่สุดในประเทศไทยและถือว่าเป็นสะพานข้าแม่น้ำที่สูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย
ผ่านสะพานกาญจนาภิเษกมา ก็มุ่งตรงมามาที่จุดStart แห่งนี้ ถือว่าครบระยะทางการปั่นเองครับ
โดยสองข้างทางนั้นจะพบกับวิถีชีวิตของชุมชนและบ้านเรือนที่ยังของความเรียบง่ายและน่าสนใจอยู่ รวมถึงทางธรรมชาติอย่างป่าชายเลนที่ทอดยาวตลอดเส้น ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเส้นทางปั่นจักรยานที่น่าสนใจสำหรับคนที่ชอบปั่นจักรยานเลยทีเดียวครับ
และที่สำคัญครับสำหรับการจัดงานครั้งนี้ เราจะร่วมปั่นด้วยณรงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสมุทรปราการให้เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้นครับและเพื่อเป็นการปลุกจิตสำนึกในการรณรงค์การร่วมใช้ถนนระหว่างรถจักรยานรถยนต์และคนเดินถนนด้วย
นอกจากนี้ก็ที่สำคัญเรายังจะได้ร่วมกันช่วยระดมทุนการศึกษาช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่ขาดแคลนว่า 18 โรงเรียนในเขตพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการอีกด้วยครับ
หลังจากเหล่านักปั่นกลับมาถึงจุดสตาร์ท ก็จะมีกิจกรรมการมอบทุนให้น้อง ๆ ทั้ง 18 โรงเรียนด้วยพร้อมกับชุดการแสดงของเหล่านักเรียนเพื่อขอบคุณแก่ผู้ร่วมกิจกรรมทุกคนด้วย
พร้อมกับร่วมลุ้นรับของรางวัลตามบูธต่างๆ และท่านที่ลงทะเบียนปั่นกับเรามีสิทธิลุ้นรางวัลพิเศษอีกด้วย
นอกจากนี้ยังติดตามข่าวสารต่างๆ ได้ที่เฟซบุ๊ค NationTV22 หรือผ่านเว็บไซด์ www.nationtv.tv

logoline