svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สนธิรัตน์" ควงผู้สมัคร กินหมูกะทะหลังเสร็จหาเสียง ลั่น!จะชนะแบบหมู หมู

02 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สนธิรัตน์ ควงผู้สมัครพลังประชารัฐ ลุยหาเสียง ดุสิต บางซื่อ เร่งวางกรอบให้ ลุงตู่ เปืดปราศรัยใหญ่ ลั่นไม่ดีเบตไม่เสียเปรียบ เผย ผลโพลพรรคคะแนนดีวันดีคืน มั่นใจเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล พาคณะกินหมูกะทะ ลั่น จะได้ชนะเลือกตั้งแบบ หมู หมู



พรรคพลังประชารัฐนำโดย นาย สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร ส.ส.เขตบางซื่อ-ดุสิต น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ เบอร์ 4 ร่วมกันหาเสียง โดยลงพื้นที่ย่านเศรษฐกิจการค้าสำคัญเขตบางซื่อ พบปะพ่อค้าแม่ค้าประชาชนในเขตบางซื่อ และเขตดุสิต กรุงเทพฯ โดยนายสนธิรัตน์ ขึ้นรถแห่ขบวนพร้อมกับผู้สมัคร แนะนำตัว ขอคะเเนนเสียงประชาชนที่อยู่ริม ถนนครไชยศรี จากเขตบางซื่อ ไปจนถึงเขตดุสิต ตลอดเส้นทาง นายสนธิรัตน์ ระบุว่า จะเปลี่ยนเเปลงประเทศ ก้าวข้ามความขัดแย้ง นำเข้าสู่การเมืองยุคใหม่
นาย สนธิรัตน์ พาผู้สมัครร่วมรับฟังปัญหา ความต้องการกับแกนนำชุมชนเขตดุสิต ณ ศูนย์สุขภาพชุมชนบางกระบือ 14 เพื่อเป็นแนวทางพัฒนาให้ชุมชนยั่งยืน โดยมีชาวชุมชนบางกระบือ ราว30คน กับผู้สูงอายุ ถึงนโยบาย แก้ปัญหาปากท้อง และสวัสดิการช่วยเหลือประชาชน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ พร้อมทำสัญญาใจ หากได้รับการเลือกตั้งจะรีบกลับมาลงพื้นที่ดูแลประชาชน

"สนธิรัตน์" ควงผู้สมัคร กินหมูกะทะหลังเสร็จหาเสียง ลั่น!จะชนะแบบหมู หมู


ด้าน น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ บอกว่า เป็นคนในพื้นที่ เกิดและโตในเขตดุสิต ขออาสาพัฒนาบ้านเกิดตัวเอง เน้นชูนโยบายสร้างความปลอดภัยให้ประชาชนเพราะในเขตบางซื่อดุสิต
หลังเสร็จสิ้นการลุยหาเสียง นายสนธิรัตน์ และ คณะมากินหมูกะทะ ที่ร้านจ่าอู เขตดุสิตซึ่งเป็นร้านดังในย่านนี้ ที่ได้รับการเรื่องลือของรสชาดที่อร่อย นายสนธิรัตน์ บอกว่า มากินหมูกะทะ จะได้ชนะเลือกตั้งแบบ หมู หมู


"สนธิรัตน์" ควงผู้สมัคร กินหมูกะทะหลังเสร็จหาเสียง ลั่น!จะชนะแบบหมู หมู


"สนธิรัตน์" ควงผู้สมัคร กินหมูกะทะหลังเสร็จหาเสียง ลั่น!จะชนะแบบหมู หมู



เร่งวางกรอบ ให้ ประยุทธ์ ปราศรัยใหญ่
นาย สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ให้สัมภาษณ์ถึง รูปแบบการปราศรัยของ พล.อ.ประยุทธ์ จันท์โอชา แคนนิเดตนายก ว่าจะดูแผนการหาเสียง และ ตารางการทำงานที่พล.อ.ประยุทธ์ จะมีเวลาให้ พร้อมดูขอจำกัดที่ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งได้แจ้งมา ก่อนที่จะเชิญว่าที่แคนนิเดตนายกรัฐมนตรี มาพบกับพี่น้องประชาชน สำหรับจังหวัดแรกที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะไปปราศรัย มองไว้หลายที่ภายในวันสองวันนี้ จะบอกได้ว่าจะไปปราศรัยใหญ่ ที่ไหนบ้าง ซึ่งจะต้องสอดรับกับตารางการหาเสียงของพรรค เบื้องต้นวางกรอบหลัก ตามที่ กกต.ตอบมา จะต้องอยู่ในกรอบพูด ที่พึงกระทำได้ เพราะมีความละเอียดอ่อน การปราศรัยในกรอบของกฏหมายที่จะทำได้ ส่วนการ ดีเบต ยังไม่ได้มีการพูดถึง คงจะต้องปรึกษาหารือกับพล.อ.ประยุทธ์ก่อน แต่มองว่า การดีเบต คือ การสื่อสารวิสัยทัศน์กับพี่น้องประชาชน ซึ่งการแสดงวิสัยทัศน์มีได้หลายรูปแบบ จะต้องศึกษารูปแบบอย่างไหนที่เหมาะกับ พล.อ.ประยุทธ์

"สนธิรัตน์" ควงผู้สมัคร กินหมูกะทะหลังเสร็จหาเสียง ลั่น!จะชนะแบบหมู หมู

ชี้ ผลโพล คะแนนนิยมดี มั่นใจเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล
ส่วนกรณีที่มีเวทีต่างๆจัดดีเบตกันหลากหลายเวที แต่พรรคพลังประชารัฐไม่ได้ไปร่วม จะเสียเปรียบพรรคการเมืองอื่นๆ หรือไม่ นายสนธิรัตน์ บอกว่า ไม่เสียเปรียบ เพราะพรรคออกดีเบตเวทีต่างๆ ตัวเเทนของพรรคก็ออกตามความเหมาะสมอยู่แล้ว และพรรคเองก็มียุทธศาสตร์ในการออกดีเบต ที่จะสื่อสารกับประชาชนว่าหากพรรคเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล จะดำเนินการอย่างไร โดยพรรคจะเลือกดีเบตที่นโยบายเป็นหลัก เป็นประโยน์โดยตรงกับประชาชน
การร่วมดีเบตช้า ของพล.ประยุทธ์ ไม่ส่งผลต่อคะแนนความนิยมของเพราะ เพราะการสร้างคะแนสนิยมมีหลายวิธี ทั้งการปราศรัย พบประประชาชน ส่วนกระแสความนิยม พรรคทำโพลอยู่ตลอดเวลา พลังประชารัฐมีความมั่นใจในเป้าหมายของพรรคที่จะมีเสียงข้างมาก เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล จากโพลของพรรคที่ทำอย่างต่อเนื่องอยู่ในเป้าหมายที่วางเเผนไว้ มีความมั่นใจจะเป็นหนึ่งในแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล เสียงของของพรรคในพื้นที่ดีวันดีคืน
นโยบายออกไปมากพอสมควร พรรคยังรับฟังเสียงจากประชาชนที่ได้รับสะท้อนในช่วงการหาเสียง ยังนำนโยบายที่ได้รับการเสนอเขามาเพิ่มต่อเนื่อง ตามที่คนในพื้นที่เรียกร้อง เรื่องปัญหาปากท้อง พรรคมีความชัดเจนในการแก้ปัญหา ในช่วง3สัปดาห์สุดท้ายจะเร่งเดินเครื่องชี้แจงนโยบายด้านปากท้องให้ชัดเจน ก่อนที่ประชาชนจะตัดสินใจลงคะเเนนเสียง 24มีนาคม การเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ววหากพลังประชารัฐกลับเข้ามาเป็นรัฐบาล คือ การสร้างรายได้ สินค้าการเกษตร กลุ่มผู้ใช้แรงงาน กลั่ม SME กลุ่มที่เกี่ยวกับธุรกิจท่องเที่ยว การช่วยเหลือคนที่ขาดโอกาส การดูแลหนี้สิน การพักหนี้กองทุนหมู่บ้าน 3 ปี 10 กว่าล้านครัวเรือน ที่จะเร่งรัด


"สนธิรัตน์" ควงผู้สมัคร กินหมูกะทะหลังเสร็จหาเสียง ลั่น!จะชนะแบบหมู หมู


=หวังเดินหน้าประเทศ ทันโลก ทันเทคโนโลยี่
ความคาดหวังอนาคตประเทศไทยหลังเลือกตั้งนาย สนธิรัตน์ มองว่า ประเทศจะตัองเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง จะต้องไม่หยุดถอยหลังกลับไป ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเหมือนในช่วง 10 ปี ความมั่นคง ความสงบในประเทศจะต้องมี 2.ความต่อเนื่องในเชิงนโยบายของรัฐบาลที่จะต้องทำงานต่อจากรัฐบาลนี้ ความต่อเนื่องในการบริหารประเทศเป็นหนึ่งในหัวใจความสำเร็จที่สำคัญ หากประเทศต้องเลี่ยนแปลงนโยบายบ่อย ก็เป็นปัญหาหลักที่แก้ปัญหาตามที่หาเสียงไว้ไม่ได้ หากพรรคพลังประชารัฐได้เป็นรัฐบาล คือ การทำให้เกิดเสถียรภาพของประเทศ ทำให้เดินหน้าต่อเนื่อง ให้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของโลกและเทคโนโลยี ปัจจัยภายนอก ต้องควบคู่กับปัจจัยภายในประเทศ ไม่มอง เฉพาะการต่อสู้ และผลการเลือกตั้งภายในประเทศ เป็นตัวตั้ง มององค์ประกอบองค์รวมทั้งหมด และ มั่นใจว่าหากพลังประชารัฐได้เป็นรัฐบาลจะสามารถขับเคลื่อนประเทศให้เดินหน้าต่อไปได้สำหรับวันพรุ่งนี้ นายสนธิรัตน์ จะลงพื้นที่ เขตบางบอน โดยบอกว่าจะลัยพื้นที่ของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง พูดติดตลกว่า เห็น ร.ต.อ.เฉลิม พูดว่าอยากเจออยู่บ่อยๆ

"สนธิรัตน์" ควงผู้สมัคร กินหมูกะทะหลังเสร็จหาเสียง ลั่น!จะชนะแบบหมู หมู

.

logoline