svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คนไทยขับรถตกเหวในลาวตายยกคัน5ศพ

02 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุคนไทย 5 คน คาดเป็นเครือญาติกัน ขับรถยนต์เข้าไปเที่ยวหลวงพระบาง ประเทศลาว ขับรถตกเหวเสียชีวิต สันนิษฐานอาจไม่ชินทาง ทางการลาวแจ้งญาติฝ่ายไทยรับศพด้วย เมื่อช่วงกลางดึกวานนี้(2 มีนาคม 2562)

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 1 มี.ค.62 นายชาญวิทย์ ปุณญานันท์ นายกสมาคมหนองคายการกุศล กู้ภัยประจักษ์หนองคาย ได้แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า ได้รับการประสานจากกู้ชีพองค์การกาแดงลาว ว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ของคนไทยตกเหวในประเทศลาว ระหว่างเดินทางท่องเที่ยว มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 5 ราย ต้องการประสานญาติให้ทราบเพื่อเดินทางไปรับศพทั้งหมด

คนไทยขับรถตกเหวในลาวตายยกคัน5ศพ


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.44 น. วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ทางการลาวได้รับแจ้งว่ามีรถกระบะโตโยต้า 4 ประตู สีทอง ทะเบียน กฉ 4125 สมุทรปราการ ตกเหว ระหว่างทางเมืองกาสีเมืองนาน แขวงหลวงพระบาง สปป.ลาว เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตคาที่ 5 ราย เป็นชาย 3 ราย หญิง 2 ราย สภาพรถพังยับไปทั้งคัน จากการตรวจสอบหนังสือเดินทางที่พบภายในรถ ประกอบด้วย นางอ่อน ศรีสวัสดิ์ ชาว นางสมพร ศรีสวัสดิ์ ทั้งคู่เป็นชาวสมุทรปราการนายสุพัฒน์ ศรีสวัสดิ์ นายสุรพันธ์ ศรีสวัสดิ์ และนายสมภพ ศรีสวัสดิ์ ชายทั้งสามคนเป็นชาวกรุงเทพ เบื้องต้นคาดว่าทั้งหมดจะเป็นญาติกัน ขณะนี้ศพทั้งหมดได้นำไปเก็บไว้ที่โรงหมอหลวงพระบาง (โรงพยาบาลหลวงพระบาง) รอญาติผู้เสียชีวิตมาติดต่อขอรับศพกลับประเทศ
รายงานแจ้งว่า เส้นทางที่เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวเป็นทางขึ้นลง เขา ทางลาดชัน ถนนเป็นดินลูกรัง และมีความชื้นปกคลุมตลอด เพราะมีต้นไม้ใหญ่ตลอดทาง มีหุบเหวลึกเป็นระยะ คนที่ไม่รู้จักเส้นทางหรือไม่เคยใช้เส้นทางนี้มาก่อนมักจะเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายและบ่อยครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าคณะทั้งหมดจะขับรถเดินทางข้ามพรมแดนที่ด่านสะพานมิตรภาพไทยลาว แห่งที่ 1 อ.เมืองหนองคาย แล้วพากันขับรถไปเที่ยวที่แขวงหลวงพระบาง แต่เนื่องด้วยไม่ชินทาง จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น
สำหรับผู้ที่ทราบว่าผู้เสียชีวิตทั้งหมดเป็นญาติ สามารถประสานงานติดต่อผ่านนายชาญวิทย์ ปุณญานันท์ นายกสมาคมหนองคายการกุศล ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 088-3341669,096-9091669.

คนไทยขับรถตกเหวในลาวตายยกคัน5ศพ

.

คนไทยขับรถตกเหวในลาวตายยกคัน5ศพ

.

คนไทยขับรถตกเหวในลาวตายยกคัน5ศพ

logoline