svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

(คลิปข่าว) ปากีสถานส่งตัวนักบินคืนอินเดียแล้ว

01 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปากีสถานส่งตัวนักบินอินเดียคืนให้กับทางการอินเดียแล้ว หลังจากที่เครื่องบินขับไล่แบบ มิก - 21 ของเขาถูกเครื่องบินรบปากีสถานยิงตกในเขตของปากีสถานเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

นาวาอากาศโทอภินันทาน วาร์ทามาน ถูกส่งตัวคืนให้กับอินเดียที่บริเวณพรมแดนระหว่าง 2 ประเทศที่พรมแดนอาตาริ - วากาห์ แคว้นปัญจาบ ภายใต้การวางกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างหนาแน่น จากความตึงเครียดที่เกิดขึ้นระหว่าง 2 ประเทศในช่วงสัปดาห์นี้ หลังอินเดียโจมตีค่ายฝึกของกลุ่มติดอาวุธในปากีสถาน เพื่อตอบโต้การโจมตีของทางกลุ่มที่ทำให้ทหารอินเดียเสียชีวิต 40 นาย จากนั้นสถานการณ์ก็พัฒนาไปสู่การเผชิญหน้ากันมากขึ้นเมื่อมีการส่งเครื่องบินรบลุกล้ำน่านฟ้าของแต่ละฝ่าย จนเกิดการปะทะกันกลางเวหา

ด้วยความวิตกว่าสถานการณ์การเผชิญหน้าจะกลายเป็นสงคราม นายกรัฐมนตรีอิมราน ข่าน ของปากีสถานเสนอส่งตัวเชลยศึกนักบินอินเดียคืนให้อินเดีย ด้วยหวังว่าสิ่งนี้จะทำให้สถานการณ์คลี่คลายลง พร้อมกับเรียกร้องให้มีการเจรจากับฝ่ายอินเดีย

หลังจากนั้นชาวเน็ตในอินเดียร่วมแสดงความยินดีกับการตัดสินใจของปากีสถาน และแฮชแท็ก "ต้อนรับอภินันทาน" ก็ติดเทรนด์อันดับต้นๆทันที นอกเหนือจาก แฮชแท็ก"ไม่เอาสงคราม" ชาวอินเดียหลายคนชื่นชมยกย่องเขาเป็นวีรบุรุษ และขอพรให้เขากลับบ้านได้อย่างปลอดภัยและที่พรมแดนในวันนี้ มีชาวอินเดียมารอรับนักบินอินเดียจำนวนมาก และโทรทัศน์อินเดียหลายช่องถ่ายทอดสดเหตุการณ์ครั้งนี้ไปทั่วประเทศ

logoline