svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

คสช.แจ้งจับเว็บข่าวปลอมบิดเบือน "บิ๊กป้อม" จิบกาแฟแก้วละหมื่น

01 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝ่ายกฎหมาย คสช.แจ้งความเอาผิด เว็บไซต์ iosnews.com ผิด พ.ร.บ.คอมฯ ปม นำภาพ "บิ๊กป้อม" ดื่มกาแฟแก้วละ 12,000 บาท นำเข้าข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.62 เวลา 15.00 น. ที่ กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับ อาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ ฝ่ายกฎหมาย คสช.ได้รับมอบอำนาจจาก คสช.เข้าแจ้งความดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องกับการนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ทำให้เกิดความเสียหาย ต่อการรักษาความมั่นคงของประเทศและก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชนตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 (แก้ไข ฉบับที่ 6 พ.ศ.2560 มาตรา 14 (2) ) 

โดยเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาวันเวลาต่อเนื่องกันจนถึงปัจจุบันนี้กองบัญชาการกองทัพบกได้ตรวจพบเว็บไซต์ iosnews.com ได้นำข่าวเท็จโดยปรากฏภาพ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กำลังนั่งดื่มกาแฟยี่ห้อหนึ่งร่วมกับ นายไพศาล พืชมงคล ที่ปรึกษารองนายกฯ และอีกหนึ่งคนไม่ทราบชื่อ ซึ่งเป็นภาพเก่าที่เกิดขึ้นมาหลายปีแล้วโดยมีคำบรรยายใต้ภาพ " เบิกงบกาแฟแก้วละ 12,000 บาท"  และมีหัวข้อความว่า " ป้อมแจงงบจิบกาแฟข้างทาง 12,000 บาท โต้ของดีนำเข้าต้องแพงลั่นคนจนหมดสิทธิ์ลอง" ซึ่งเป็นการนำเข้าข้อมูล คอมพิวเตอร์อันเป็นการที่จะทำให้เกิดความเสียหายต่อความมั่นคงของประเทศหรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับผู้เกี่ยวข้อง

logoline