svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

พบ "น้องที" แล้ว หลังหายไปกับรุ่นพี่นาน 5 วัน

01 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นนทบุรี - พบ "น้องที" แล้ว หลังหายไปกับเพื่อนรุ่นพี่นาน 5 วัน เมื่อพบหน้าแม่โผเข้ากอดทั้งน้ำตา หลังมีผู้พบเห็นที่สุพรรณบุรี จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุพรรณบุรีและตำรวจไปตรวจสอบจนพบตัว ตำรวจดำเนินคดีคนนำพาไปข้อหาพรากผู้เยาว์ฯ

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 1 มี.ค. 2562 ที่สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศราวุท สวัสดิชัย ผกก.สภ.บางบัวทอง ได้นำตัวด.ช.ศุภชัยดิ์ หรือ น้องที อายุ 9 ปี นักเรียนชั้น ป.3 ที่หายตัวไปจากบ้านที่ ต.ลำโพ พร้อมด้วยนายนพดล สระทองแป้น อายุ 23 ปี ด.ช.โม (นามสมมติ) อายุ 14 ปี เดินทางจาก จ.สุพรรณบุรี ถึง สภ.บางบัวทอง โดยมี น.ส.วราภรณ์ ภูแข่งหมอก อายุ 30 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้าง อยู่บ้านเลขที่ 19/8 หมู่ 7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี และญาติเดินทางมารอรับลูกชาย
สำหรับบรรยากาศทันทีที่ น้องที พบหน้าน.ส.วราภรณ์ ภู่แข่งหมอก มารดา ต่างคนต่างโผเข้ากอดกันและได้ร้องไห้โหออกมา ตัดพ้อว่าไปไหนทำไมไม่บอก หลังจากนั้นได้นำตัวน้องที และมารดาเข้าห้องประชุม โดยไม่ให้ผู้สื่อข่าวเข้าร่วมฟัง ใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงได้มีการเปิดแถลงข่าว โดยนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่ได้ช่วยติดตามและออกสื่อไปจนทำให้มีเบาะแสของเด็กและได้รับการประสานให้รับตัวกลับ

พบ "น้องที" แล้ว หลังหายไปกับรุ่นพี่นาน 5 วัน

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 1 มี.ค.62 นักจิตวิทยาบ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัดสุพรรณบุรี รับแจ้งจากประชาชนว่าพบเด็กชายรูปร่างลักษณะตรงกับเด็กที่แจ้งหายตามที่เป็นข่าวทางสถานีโทรทัศน์หลายช่อง โดยพบอยู่ที่วัดใหม่สุพรรณภูมิ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุพรรณบุรีและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุพรรณบุรี เข้าไปตรวจสอบ
จากการตรวจสอบพบเด็กชายคนดังกล่าวอยู่กับสามเณรจำนวน 2 รูป ทราบชื่อสมาเณร นพดล สระทองแป้น อายุ 25 ปี สมาเณรโม นามสมมติ อายุ 14 ปี เจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาสอบปากคำที่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วว่าสมาเณรทั้ง 2 รูป บวชเป็นสามเณรจริง
พ.ต.อ.ศราวุท สวัสดิชัย ผกก.สภ.บางบัวทอง จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า น้องทีได้ถูกนายแบงค์และนายโม ชักชวนไป โดยทั้ง 2 บวชหน้าไฟและไม่ได้สึก หลังจากนั้นนายโม ได้ชวนนายแบงค์ มาที่บ้านแถวย่านบางบัวทอง และได้ชวนน้องทีไปเที่ยวที่วัดที่ จ.สุพรรณบุรี โดยเดินทางโดยรถประจำทาง เบื้องต้นดำเนินคดีกับนายนพดล สระทองแป้น อายุ 25 ปี คดีข้อหาพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไปจากบิดามารดา ส่วนนายโม ยังอยู่ระหว่างสอบปากคำอีกครั้ง

พบ "น้องที" แล้ว หลังหายไปกับรุ่นพี่นาน 5 วัน

น.ส.วราภรณ์ ภู่แข่งหมอก มารดาน้องที กล่าวว่าหลังจากได้ตัวน้องทีกลับมารู้สึกดีใจมาก หลังจากนี้จะดูแลน้องทีให้ดีกว่านี้ ไม่ให้ห่างสายตาเด็ดขาด เบื้องต้นขณะนี้น้องทียังไม่ให้ปากคำอะไรมาก บอกเพียงว่าไม่ได้ถูกขู่บังคับไป ซึ่งหลังจากนี้จะทำการประสานเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพเข้าสอบปากคำน้องทีและด.ช.แตงโม อย่างละเอียดอีกครั้ง โดยวันนี้น้องทีมีอาการตื่นกลัวและเครียดจึงไม่พูดอะไรมาก วันนี้น้องทีจะให้มารดารับกลับไปอยู่บ้านเพื่อไม่ให้เสียขวัญเลย
สำหรับนายนพดล เคยมีประวัติก่อคดีลักทรัพย์ตอนเป็นเยาวชน 2 ครั้ง และก่อเหตุลักรถจยย.ต้องโทษ และเพิ่งพ้นโทษมาเมื่อ ธ.ค.61 ทั้ง 3 คดีก่อเหตุในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี พอพ้นโทษออกมาจึงรับจ้างบวชหน้าไฟและไม่ยอมสึก ส่วน ด.ช.แตงโม ต้องถูกดำเนินคดีข้อหาร่วมกัน หลังจากนี้จะส่งฝากสถานพินิจเด็กและเยาวชน ก่อนดำเนินคดีต่อไป....

พบ "น้องที" แล้ว หลังหายไปกับรุ่นพี่นาน 5 วัน

.

พบ "น้องที" แล้ว หลังหายไปกับรุ่นพี่นาน 5 วัน

.

พบ "น้องที" แล้ว หลังหายไปกับรุ่นพี่นาน 5 วัน

.

พบ "น้องที" แล้ว หลังหายไปกับรุ่นพี่นาน 5 วัน

.................

logoline