svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สนธิรัตน์" ฟ้องชาวสุรินทร์ "เจ๊หน่อย" ใจคับแคบ หลังค้านนโยบายบัตรคนจน

01 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สนธิรัตน์ ฟ้องชาวสุรินทร์ "เจ้หน่อย"ใจคับแคบ หลังค้านนโยบายบัตรคนจน งง พอเลือกตั้งกลับลำเอาด้วย แนะชาวบ้านเลือกของจริงปฏิเสธของเลียนแบบ ลั่น เลือก พลังประชารัฐ เป็นรัฐบาล แถม "ลุงตู่" เป็นนายกฯ ด้าน "สุริยะ" วอนอย่าเลือก"เพื่อไทย-ปชป."หวั่นกลับสู่วังวนความขัดแย้ง มั่นใจ "พปชร."คือทางออก

เมื่อเวลา 16.00 น.นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสาน นายอนุชา นาคาศัย ประธานยุทธศาสตร์ภาคกลาง นายวิเชียร ชวลิต นายทะเบียนพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ แกนนำภาคอีสาน น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี หรือ มาดามเดียร์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ เข้ากราบสักการะพระยาสังฆะบุรีศรีนครอัตจจะ เจ้าเมืองสังขะ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ เพื่อความเป็นศิริมงคล ก่อนขึ้นปราศรัยกับประชาชนที่มารอฟังกว่า 10,000 คน ที่สนามกีฬากลางเทศบาลตำบลสังขะ เพื่อช่วยนายธีระทัศน์ เตียวเจริญโสภา ผู้สมัคร หมายเลข 2 เขต 6 หาเสียง ทันทีที่มาถึงเวทีปราศรัย แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทักทายพี่น้องประชาชนจากด้านหลังอย่างเป็นกันเอง โดยประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดี มีการมอบดอกไม้ คล้องพวงมาลัย และผูกผ้าขาวม้า ให้กำลังใจอย่างเนืองแน่น
นายสนธิรัตน์ ปราศรัยว่า ขอโอกาสฟ้องพี่น้องประชาชน มีแกนนำพรรคหนึ่งที่เป็นผู้หญิงพูดเก่ง มากล่าวหาว่าผมทำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นการดูถูกว่าคนได้บัตรจน ถือว่ามีจิตใจคับแคบที่มาว่าตน ทั้งที่ความจริงต้องการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งขณะนั้นพรรคดังกล่าวพยายามคัดค้าน แต่พอเข้าสู่ช่วงเลือกตั้ง ก็กลับคำมาบอกว่าจะทำนโยบายนี้ด้วย ทั้งนี้ขอเปรียบเทียบว่า หากจะซื้อเสื้อ จะเสื้อของจริงหรือของเลียนแบบ ดังนั้นหากพี่น้องประชาชนชอบนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้เลือกพรรคพลังประชารัฐ เพราะพวกตนเป็นคนคิดและทำมา ทั้งนี้ในวันที่ 24 มี.ค.ขอให้เลือกพลังประชารัฐทุกเขต เพื่อแก้ปัญหาต่างๆให้พี่น้องประชาชน เพราะนอกจากจะได้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ยังจะได้นายกรัฐมนตรี ชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นำพาประเทศไปข้างหน้า
นายสุริยะ ปราศรัยว่า สาเหตุที่ประชาชนยังดักดานอยู่กับความยากจน เป็นผลมาจากความขัดแย้งของ 2 พรรคการเมืองใหญ่อย่างพรรคเครือข่ายของนายทักษิณ ชินวัตร กับพรรคประชาธิปัตย์ ที่มัวเอาเวลาไปต่อสู้กัน จนไม่มีเวลาบริหารประเทศ ทำประเทศติดอยู่กับวงจรความขัดแย้งไม่จบสิ้น ดังนั้นถึงเวลาแล้วที่จะต้องให้โอกาสพรรคใหม่อย่างพลังประชารัฐ พรรคทางเลือกในการเข้าไปทำให้พี่น้องมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ผ่านนโยบายต่างๆของพรรคทั้ง บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ พักหนี้กองทุนหมู่บ้าน 3 ปี ตั้งกองทุนประชารัฐ ช่วยค่าเก็บเกี่ยวของชาวนาไร่ละ 2,000 บาท
สำหรับเวทีนี้ น.ส.วทันยา หรือ มาดามเดียร์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ขึ้นปราศรัยเป็นครั้งแรกด้วย โดยขอให้พี่น้องประชาชนชาว จ.สุรินทร์ ร่วมมือร่วมใจกันก้าวข้ามความขัดแย้ง ไปสู่การพัฒนาประเทศที่ยั่งยืน และเลือกพรรคพลังประชารัฐให้มีโอกาสในการเข้าไปสานต่อรวมถึงผลักดันนโยบายเพื่อพี่น้องประชาชน เพราะพรรคพลังประชารัฐทำได้จริงและทำได้ทันที

logoline