svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) "องอาจ" โวยโซเชียลมั่วแชร์ภาพ "อภิสิทธิ์" หารือตั้งรัฐบาล

01 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

องอาจ คล้ามไพบูลย์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โวยโซเชียลมั่ว แชร์ภาพ "อภิสิทธิ์" นั่งคุยกับแกนนำหลายพรรคหารือร่วมตั้งรัฐบาล ทั้งที่แค่รอร่วมรายการดีเบต ชี้ประชาธิปไตยของแท้ ต้องไม่บีบประชาชนเลือกข้าง

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงสถานการณ์ในการเลือกตั้งในขณะนี้ว่า ขณะนี้มีความพยายามใช้สื่อบิดเบือนข้อมูล สร้างความสับสนบนโลกโซเชียล เสนอเนื้อหาสาระที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด โดยมีการแชร์รูปภาพที่มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมหารือกับหัวหน้าพรรคการเมืองต่างๆ ที่เป็นแคนดิเดตเป็นนายกรัฐมนตรี ยกเว้นพรรคพลังประชารัฐ พร้อมมีข้อความที่พยายามจงใจให้เข้าใจว่า เป็นการหารือจับมือกันเพื่อร่วมรัฐบาล

"ภาพดังกล่าวมีการส่งต่อๆ กันไป ทั้งทวิตเตอร์ เฟสบุ๊ค ซึ่งเป็นข้อมูลเท็จ เพราะข้อเท็จจริงคือ ภาพดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่นายอภิสิทธิ์นั่งสนทนากับหัวหน้าพรรคการเมืองหลายคน ระหว่างรอออกรายการดีเบต ที่สถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ไม่ใช่นั่งคุยจัดตั้งรัฐบาลแต่อย่างใด" นายององอาจ กล่าว


นายองอาจ กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ ยังมีความพยายามแบ่งฝ่ายบีบให้ประชาชนเลือกข้าง ระหว่างฝ่ายประชาธิปไตยกับฝ่ายเผด็จการ ซึ่งไม่ใช่ประชาธิปไตยที่แท้จริง แต่เป็นการเอาประชาธิปไตยมาบังหน้า เพื่อแสวงหาประโยชน์ทางการเมือง ประชาธิปไตยที่แท้จริงคือ การให้โอกาสประชาชนเลือกตัวแทนเข้ามาทำงานให้กับประเทศชาติ


"ผมคิดว่า เวลานี้มี 3 ทางเลือก คือ ฝ่ายนายทักษิณ ชินวัตร ฝ่ายพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และฝ่ายประชาชนเท่านั้น พรรคประชาธิปัตย์ไม่ต้องการบีบบังคับให้เลือกข้าง เพราะไม่ต้องการเห็นการเมืองแบบเผชิญหน้า หรือเปลี่ยนสนามเลือกตั้งมาเป็นสนามรบ แต่ต้องการเห็นบ้านเมืองเดินต่อไปข้างหน้า"

logoline