svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

บ้านใหม่ ชาวมอแกน จ.พังงา

01 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวมอแกนยิ้มได้ บ้านหลังใหม่ ทหารช่างได้เร่งก่อสร้างคืบหน้าไปได้ประมาณ 70 % แล้วคาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 2-3 สัปดาห์นี้ ผู้ว่านำทีมช่วยพัฒนาอาชีพเสริมและเร่งพิสูจน์สัญชาติ

วันที่ 1 มีนาคม 2562 นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยพลเรือตรีนันทพล มาลารัตน์ ผบ.ฐานทัพเรือพังงา นำคณะ ลงพื้นที่ชุมชนหมู่บ้านมอแกน อ่าวบอนใหญ่ เกาะสุรินทร์ใต้ ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี เพื่อตรวจเยี่ยมการก่อสร้างที่อยู่อาศัยทดแทนหลังเดิมที่เสียหายจากไฟไหม้เกือบหมดหมู่บ้านเมื่อคืนวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ขณะนี้ทางทหารช่างได้เร่งก่อสร้างคืบหน้าไปได้ประมาณ 70 % แล้วคาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 2-3 สัปดาห์นี้ และบ้านหลังใหม่จำนวน 61 หลังนี้ แต่ละครอบครัวได้ยืนยันชัดเจนแล้วว่าใครเป็นเจ้าของหลังไหน และทุกคนก็ดีใจที่จะได้บ้านหลังใหม่ที่มีความมั่นคงแข็งแรงกว่าเดิมมาก

บ้านใหม่ ชาวมอแกน จ.พังงา

.

บ้านใหม่ ชาวมอแกน จ.พังงา

.

บ้านใหม่ ชาวมอแกน จ.พังงา

ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า นอกจากบ้านที่สร้างใหม่แล้ว จะทำการสร้างศูนย์สาธารณสุขมูลฐานชุมชน (ศสมช.)หลังใหม่ และสร้างห้องสุขาที่ถูกสุขลักษณะให้กับชุมชนเพิ่มเติม รวมทั้งการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ เช่น ด้านการพิสูจน์สัญชาติ การพัฒนาอาชีพเสริม โดยขอให้ชุมชนช่วยกันจัดเก็บขยะ และทำความสะอาดด้วย จากนั้นได้มอบทุนอุปการะเด็กจากกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จำนวน 37 ทุนๆละ1,000บาท มอบวัสดุฝึกอาชีพประกอบด้วยชุดทำผ้าบาติก ชุดการร้อยลูกปัด และแจกตุ๊กตาเพื่อเป็นของขวัญแก่เด็กๆด้วย

บ้านใหม่ ชาวมอแกน จ.พังงา


.

บ้านใหม่ ชาวมอแกน จ.พังงา

logoline