svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

(คลิปข่าว) ปิดถนนในเมียนมาร์ ถ่ายหนังแอ็คชั่นฮ่องกง

01 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวเมียนมาร์ในย่างกุ้ง พากันตื่นเต้นที่มีกองถ่ายหนังจากฮ่องกง มาปิดถนนถ่ายทำหนังฟอร์มยักษ์ Line Walker ภาค 2 ขณะที่หลายคนหวังว่าจะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยว

ชาวเมียนมาร์ในนครย่างกุ้ง พากันตื่นเต้นเมื่อถนนในบริเวณเจดีย์สุเล เจดีย์ทรงแปดเหลี่ยมสีทองอร่าม หรือที่เรียกกันว่า สุเลพญา และตึกเก่าสมัยอาณานิคม ถูกปิดเพื่อถ่ายทำหนังแอ็คชั่นต้นทุนสูงของฮ่องกง เรื่อง Line Walker 2 หรือ "ล่าจารชน" ซึ่งเป็นภาคต่อของหนังที่ทำรายได้ 90 ล้านดอลลาร์ จากการฉายทั่วโลก เมื่อปี 2559

Line Walker 2 นำแสดงโดย กู่ เทียนเล่อ และ จางเจียฮุย โดยคลิปที่เผยแพร่เป็นการถ่ายทำวันสุดท้าย โดยมีชาวเมียนมาร์จำนวนมาก ทั้งชายและหญิง หรือแม้กระทั่งพระสงฆ์ พากันไปยืนดูด้วยความสนใจ ซึ่งชาวเมียนมาร์คนหนึ่ง บอกว่า ตื่นเต้นมากที่ได้เห็นรถยนต์ลอยอยู่ในอากาศ และยังมีนักแสดงชื่อดังของเมียนมาร์ ร่วมแสดงด้วย โดยรับบทเป็นหัวหน้าหน่วยสวาท

(คลิปข่าว) ปิดถนนในเมียนมาร์ ถ่ายหนังแอ็คชั่นฮ่องกง


ส่วนชาวบ้านทั่วไปต่างก็คาดว่า หนังต้นทุนสูงเรื่องนี้ จะช่วยดึงดูดการท่องเที่ยว หลังมีแต่นักท่องเที่ยวจีนหลั่งไหลเข้าไปเมื่อปี 2561 สวนทางกับนักท่องเที่ยวจากตะวันตก เนื่องจากข่าวการกวาดล้างชาวโรฮิงญาในรัฐยะไข่ของกองทัพเมียนมาร์

logoline