svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

นำตัว"แบงค์"ทำแผนชิงเงิน7.2ล้านจากรถขนเงิน

01 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นนทบุรี - ตำรวจนำตัว"แบงก์" ทำแผนชิงเงินจากรถขนเงินที่ลานจอดรถห้างดัง หลังให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุกับเพื่อนเป็นครั้งที่สอง โดยครั้งแรกเมื่อปี 2560 ได้ส่วนแบ่งเป็นเงิน 1 ล้านกว่าบาท พร้อมนำตัวฝากขัง

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 1 มีนาคม 62 ตำรวจ สภ.บางใหญ่ ได้ประสานไปยัง สน.หนองค้างพลู เพื่อประสานขอตัวนายจิรายุส สวนมิ หรือแบงก์ อายุ 20 ปี ซึ่งเป็น 1 ในคนร้ายร่วมกันก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์รถขนเงินบริษัท BRINKS ซึ่งเป็นเงินสด จำนวน 7,270,000 บาท โดยสามารถจับกุมตัวได้บริเวณริมถนนเพชรเกษม ย่านหลัก 2 หลังจากทางผู้ต้องหารับสารภาพว่าเคยร่วมกับผู้ต้องหาที่หลบหนี บุกชิงเงินจากรถขนเงินบริษัท BRINKS ขณะจอดอยู่ที่ลานจอดรถห้างเซ็นทรัล เวสต์เกตบางใหญ่ ถนนกาญจนาภิเษก อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้เงินสดไปจำนวน 6ล้านบาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 พ.ย. 60 เวลาประมาณ 22.00 น.

นำตัว"แบงค์"ทำแผนชิงเงิน7.2ล้านจากรถขนเงิน


ทางพนักงานสอบสวน สภ.หนองค้างพลู ได้นำตัวนายแบงก์ มาส่งให้ทางพนักงานสอบสวนสภ.บางใหญ่ที่จุดเกิดเหตุ หลังจากนั้นก็ได้นำตัวนายแบงก์มาชี้จุดที่ขับรถจยย.มาจอดพร้อมกับผู้ต้องหาที่หลบหนี ก่อนที่ผู้ต้องหาที่หลบหนีได้เดินลงไปหยิบถุงบรรจุเงินที่อยู่ในรถขนเงินจำนวน 2 ถุง ก่อนขับรถหลบหนีไป หลังทำแผนที่จุดแรกเสร็จเรียนร้อย ทางพนักงานสอบสวนสภ.บางใหญ่ ได้นำตัวนายแบงก์ไปสอบปากคำเพิ่มเติม.

จากการสอบปากคำนายแบงก์ สารภาพว่า ในวันที่เกิดเหตุผู้ต้องหาที่หลบหนีได้ขับรถจยย.โดยมีตนนั่งซ้อนท้าย เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ผู้ต้องหาที่หลบหนีได้จอดรถโดยให้ตนนั่งค่อมอยู่ จากนั้นผู้ต้องหาที่หลบหนีก็เดินลงไปเปิดประตูรถขนเงินที่จอดอยู่ตรงจุดรับส่งสินค้า หยิบถุงเงินออกมาจำนวน 2 ถุงมาวางไว้ตรงเท้า ก่อนที่จะขับรถหลบหนีไปตามเส้นทางถนนกาญจนาภิเษก มุ่งหน้าไปทางถนนพระราม 2

นำตัว"แบงค์"ทำแผนชิงเงิน7.2ล้านจากรถขนเงิน

แต่ระหว่างทางได้เลี้ยวรถลงตรงจุดกลับรถให้สะพานก่อนถึงวัดคงคา เพื่อนำเงินที่ได้มาไปซุกซ่อนไว้ในป่าหญ้าใต้สะพาน หลังจากนั้นก็นำรถจยย.คันที่ก่อเหตุมาจอดทิ้งไว้ห่างจากจุดซุกซ่อนเงินประมาณ 100 เมตร และพากันเปลี่ยนเสื้อผ้าที่เตรียมไว้เพื่ออำพรางตัว แล้วพาเดินออกไปขึ้นรถแท็กซี่กลับที่พัก รุ่งขึ้นถึงได้พากันขับจยย.มาเอาเงินที่ซุกไว้และจยย.กลับไป ซึ่งตนได้ส่วนแบ่งมาประมาณ 1ล้านกว่าบาท เงินที่ได้ก็นำไปใช้ในชีวิตประจำวัน
หลังสอบปากคำเสร็จทางพนักงานสอบสวนสภ.บางใหญ่ จะนำตัวนายแบงก์ ไปทำแผนตรงจุดที่ 2 แต่เนื่องจากเวลาไม่ทันเพราะทางพนักงานสอบสวนสน.หนองค้างพลู จะต้องนำตัวนายแบงก์ ไปฝากขังตามกำหนดเวลา เลยต้องยกเลิกการทำแผนจุดที่ 2
.

นำตัว"แบงค์"ทำแผนชิงเงิน7.2ล้านจากรถขนเงิน

.

นำตัว"แบงค์"ทำแผนชิงเงิน7.2ล้านจากรถขนเงิน

logoline