svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจทองหล่อรวบเอเย่นค้ายาบ้า ยึดของกลางกว่า 3 หมื่นเม็ด

01 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุดสืบสวน สน.ทองหล่อ บุกรวบเอเย่นค้ายาเสพติด เครือข่ายชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน ในพื้นที่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พร้อมยึดของกลางยาบ้ากว่า 3 หมื่นเม็ด ตำรวจแจ้งข้อหา "มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย"

ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล5 เมื่อวันที่ 1 มี.ค. พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.น.5 ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ขจรพงศ์ จิตต์ภาคภูมิ ผกก.สน.ทองหล่อ ว่า พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ รอง ผกก.สส.สน.ทองหล่อ พ.ต.ท.อัครัช ถนอมชาติ สว.สส.สน.ทองหล่อ และพ.ต.ต.เดโช ประสานศรี สว.สส.สน.ทองหล่อ ร่วมกันนำกำลังฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ จับกุมตัวนายชยศักดิ์ หรือปลื้ม สุวรรณเมาโจ อายุ 24 ปี ผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาบ้า 35,600 เม็ด รถจักรยานต์ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 3 กร 32418 กรุงเทพมหานคร และโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ HUAWEI สีทอง จำนวน 1 เครื่อง โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณปากซอยนครชัยมงคลวิลล่าซอย 1 หมู่ที่ 1 ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ ได้จับกุมผู้ต้องหาในความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งจากการสอบถามผู้ต้องหาได้ให้การว่าได้ซื้อยามาจากคนชื่อ ปลื้ม ไม่ทราบชื่อสกุลจริง พักอยู่ที่อพาร์ทเม้นแห่งหนึ่ง ในซอยนครชัยมงคลวิลล่าซอย 1 พร้อมบอกตำหนิรูปพรรณให้ทราบ ทางตำรวจจึงทำการสืบสวนตามที่ได้ข้อมูลมา จนทราบว่าบุคคลดังกล่าวนั้น เป็นผู้ค้ายาเสพติดจริง จึงได้ทำการติดต่อเพื่อขอซื้อยาเสพติดจำนวน 2,000 เม็ด ในราคา 20,000 บาท จากผู้ต้องหา และได้วางแผนทำการตกลงนัดหมายส่งยาบ้าให้ที่ปากซอยนครชัยมงคลวิลล่าซอย 1 จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปยังที่นัดหมาย เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ได้วางกำลังโดยรอบบริเวณที่นัดหมาย จนกระทั่งได้มีนายชยศักดิ์ สุวรรณเมาโจ ซึ่งมีตำหนิรูปพรรณตรงตามข้อมูลที่ได้จากการสืบสวน ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1235 กรุงเทพมหานคร ออกมาจากภายในซอยนครชัยมงคลวิลล่าซอย 1 เมื่อมาถึงบริเวณปากซอย ผู้ต้องหาได้หยุดรถแล้วได้เดินถือกล่องเดินมาริมถนนปากนซอยนครชัยมงคลวิลล่าซอย 1 ตำรวจที่ซุ่มดูอยู่ใกล้เข้าแสดงตัวขอทำการตรวจค้น พบยาบ้าจำนวน 2,000 เม็ด ก่อนทางตำรวจได้ทำการขยายผลไปตรวจค้นภายในห้องดังกล่าว ผลการตรวจค้น พบยาบ้าของบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกชนิดกดปิดสีฟ้า จำนวน 168 ถุง จำนวนประมาณ 33,936 เม็ดอยู่ในกระเป๋าสะพายสีดำซุกซ่อนในตู้เสื้อผ้า จึงยึดไว้เป็นของกลาง และควบคุมตัวสอบสวนที่ สน.ทองหล่อ

ตำรวจทองหล่อรวบเอเย่นค้ายาบ้า ยึดของกลางกว่า 3 หมื่นเม็ด

.
จากการสอบสวน ผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพว่า ตนไม่มีงานเป็นหลักแหล่ง ก่อนหน้านี้ประมาณ 3-4 เดือนก่อน มีเพื่อนแนะนำให้รู้จักกับ นายเอ (นามสมมุติ) เป็นพ่อค้ายารายใหญ่ที่อาศัยอยู่ตะเข็บชายแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน จากนั้นได้มีการติดต่อกันเรื่อยมา โดยนายเอจะใช้โทรศัพท์โทรมาสั่งการ ไปรับยาเสพติด ซึ่งแต่ละครั้ง หมายเลขจะไม่ซ้ำกัน ให้ไปรับยาบ้าตามที่ต่างๆ ครั้งล่าสุดได้สั่งงานให้ไปรับยาบ้าที่วางทิ้งไว้ในป่า ริมถนนบ้านบึง-ระยอง จำนวน 600 มัด ซึ่งเจ้าตัวจะได้ค่าจ้างเป็นยาบ้า จำนวน 20 มัด และให้นำยาทั้งหมดมาเก็บไว้ที่ห้องพัก

จากนั้นจะโทรมาสั่งให้นำยาบ้าไปวางทิ้งไว้ตามจุดต่างๆ ในกรุงเทพ ย่านชานเมือง ส่วนมากจะเป็นจังหวัดปทุมธานี ครั้งล่าสุดเมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา ได้นำยาบ้า จำนวน 200 มัด ไปวางที่บริเวณริมถนนตรงข้ามกับซอยที่ ซึ่งผู้ต้องหาไม่ได้พบกับผู้ที่จะมารับยาบ้าแต่อย่างใด และแต่ละครั้งที่ขนส่งยาบ้าให้นายเอนั้นจะแบ่งยาบ้าไว้ให้เป็นค่าจ้าง แล้วผู้ต้องหาจะนำยาบ้าไปหาวิธีจำหน่ายเอง จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ ทั้งนี้เจ้าตัวรับอีกว่าได้ทำลักษณะนี้มายังไม่เคยถูกจับมาก่อน
อย่างไรก็ตามทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การ ต้องทำการสอบสวนขยายผลอีกครั้ง เนื่องจากแนวทางการสืบสวนพบว่าขบวนการค้ายารายนี้ จะมีผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ และพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ปริมณฑลอีก ดังนั้น จึงต้องทำการสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียด เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป เบื้องต้นแจ้งข้อหา "มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย" ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline