svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับเพิ่ม!! โจ๋ถล่มโรงเรียนวัดสิงห์ 2 ราย ไล่ล่าอีก 1 ราย

01 มีนาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รอง ผบ.ตร." เผย จับเพิ่มผู้ต้องหาคดีถล่มสนามสอบโรงเรียนวัดสิงห์ อีก 2 ราย ส่วนอีก 1 ตำรวจกำลังไล่ล่า ตรวจสอบประวัติ พบบางรายมีคดียาเสพติด ทั้งเสพ และจำหน่าย ชี้ชุดตรวจหาสารเสพติด เป็นคนละชุดกับทางกรมราชทัณฑ์

จากกรณีผู้ต้องหา 24 คน บุกทำร้ายร่างกายครู - นักเรียนที่กำลังสอบ GAT/PAT ภายในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อหาหนัก 7 ข้อหา ก่อนศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว และทางตำรวจได้ขอศาลอนุมัติออกหมายจับเพิ่มอีก 3 คน และเมื่อช่วงค่ำ วันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุม นายพีรพล หรือนะ เอมชาวนา อายุ 28 ปี ได้ที่ จ.อ่างทอง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

จับเพิ่ม!! โจ๋ถล่มโรงเรียนวัดสิงห์ 2 ราย ไล่ล่าอีก 1 ราย

.

จับเพิ่ม!! โจ๋ถล่มโรงเรียนวัดสิงห์ 2 ราย ไล่ล่าอีก 1 ราย

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 มี.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.นพดล คงศาสตรา สว.สส.สน.บางขุนเทียน เปิดเผยว่า หลังจากฝ่ายสืบสวน ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัวนายพีรพล เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ก่อนที่ช่วงกลางดึก นายสิทธิชัย จรสุข อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี เลขที่ 156/2562 ลงวันที่ 28 ก.พ.62 ในข้อหา "ร่วมกันบุกรุกโดยใช้กำลังประทุษร้ายฯ" ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับทางตำรวจ โดยเบื้องต้นพบหลักฐานทางกล้องวงจรปิดจากทางโรงเรียนว่า เป็นบุคคลที่เข้าไปภายในโรงเรียนในช่วงขณะเกิดเหตุ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้นายสิทธิชัย ยังคงให้การภาคเสธ โดยรับว่าได้เข้าไปภายในโรงเรียนจริง แต่ไม่ได้ลงมือทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด ดังนั้น ขณะนี้จึงเหลือเพียงผู้ต้องหาตามภาพวงจรปิดอีก 1 ราย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

จับเพิ่ม!! โจ๋ถล่มโรงเรียนวัดสิงห์ 2 ราย ไล่ล่าอีก 1 ราย


.

จับเพิ่ม!! โจ๋ถล่มโรงเรียนวัดสิงห์ 2 ราย ไล่ล่าอีก 1 ราย


ด้านนายสิทธิชัย กล่าวว่า วันเกิดเหตุได้เข้าไปร่วมงานบวชตามปกติ และยอมรับว่ามีการดื่มแอลกอฮอล์แต่ไม่เมา ซึ่งหลังจากที่มีปัญหาเรื่องเครื่องขยายเสียง กลุ่มผู้ก่อเหตุก็วิ่งเข้าไป ทราบว่าจะเข้าไปพูดคุย ตนก็วิ่งเข้าไป แต่เพื่อเข้าไปห้ามปราม ยืนยันว่าไม่ได้เข้าไปทำร้ายร่างกาย หรือทำลายทรัพย์สินแต่อย่างใด และหลังจากเกิดเหตุก็กลับมาทำงานตามปกติ กระทั่งทราบว่าตนเองมีหมายจับ จึงเดินทางเข้ามอบตัวกับทางตำรวจ

จับเพิ่ม!! โจ๋ถล่มโรงเรียนวัดสิงห์ 2 ราย ไล่ล่าอีก 1 ราย


ต่อมา เวลา 10.30 น. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า คดีนี้อยู่ในความสนใจของประชาชน ทางตำรวจจะเร่งติดตามผู้ต้องหาอีก 1 ราย มาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด สำหรับกลุ่มผู้ก่อเหตุมีทั้งสิ้น 27 คน โดยจากการตรวจสอบประวัติเบื้องต้น พบว่าบางรายมีคดีเกี่ยวกับยาเสพติด ทั้งเสพ และจำหน่าย และจากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งสองราย ให้การรับสารภาพว่า เป็นบุคคลในกล้องวงจรปิดจริง แต่ไม่ใช่เป็นคนไปทำร้ายร่างกายและทำลายทรัพย์สิน ทั้งนี้เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาที่จะให้การในชั้นพนักงานสอบสวนพล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ เปิดเผยอีกว่า สำหรับในประเด็นที่ทางกรมราชทัณฑ์ ตรวจพบสารเสพติดในร่างกายของกลุ่มผู้ต้องหา ต้องขอชี้แจงว่า ทางตำรวจมีการตรวจปัสสาวะในเบื้องต้น ซึ่งชุดตรวจหาสารเสพติดเป็นชุดที่ใช้สำหรับตรวจสารแอมเฟตามีน จึงไม่พบสารเสพติด ส่วนที่กรมราชทัณฑ์ตรวจพบ คาดว่าเป็นการตรวจในอีกรูปหนึ่ง จึงอาจทำให้พบสารเสพติดในร่างกาย อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมในส่วนของยาเสพติด ทั้งนี้ได้กำชับให้พนักงานสอบสวนเร่งรัดในการทำสำนวนคดีนี้ เพื่อส่งอัยการให้เร็วที่สุด และต้องมีความรอบคอบในการทำคดีด้วย
รายงานข่าวระบุว่า สำหรับผู้ต้องหาที่หลบหนีอีกหนึ่งราย คือ นายพีรยุทธ เสริฐพูล อายุ 24 ปี ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างการติดตามจับกุมตัว















logoline