svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

จ.นราธิวาส จัดแสดงสินค้าสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการ

28 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดนราธิวาส ร่วมกับ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนราธิวาส จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้า ภายใต้โครงการขยายโอกาสช่องทางการตลาดของสินค้าและบริการจังหวัดนราธิวาส เพื่อรองรับเข้าสู่เศรษฐกิจดิจิทัล เพื่อเสริมสร้างรายได้ เพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ประกอบการ และส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยว ของจังหวัดชายแดนภาคใต้

โดยการจัดงานตามโครงการฯ ดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อวางรากฐานของประเทศด้วยการขับเคลื่อนนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัลนับเป็นพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของไทย โดยจะเป็นการเสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขันของประเทศเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการไทยเสริมสร้างความเข้มแข็งแก่วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs)ช่วยเพิ่มผลผลิต ขยายตลาด พัฒนาคุณภาพสินค้าและบริการโดยการทำธุรกิจผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็น E-commerce หรือ E-Industry ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนการผลิตสร้างธุรกิจการขายและบริการใหม่ๆ ให้เกิดการต่อยอดเพื่อสนองความต้องการของผู้บริโภคและสนับสนุนการติดต่อประสานงานระหว่างธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

จ.นราธิวาส จัดแสดงสินค้าสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการ

จังหวัดนราธิวาส มีความพร้อมในหลายๆด้าน ได้แก่ ทุนทางธรรมชาติแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม ความหลากหลายทางสังคม และวัฒนธรรมการอยู่ใกล้แหล่งวัตถุดิบ ซึ่งสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันสามารถเปลี่ยนไปสู่การขับเคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทย 4.0 ด้วยเทคโนโลยีความคิดสร้างสรรค์ และนวัตกรรม และเปลี่ยนจากการเน้นภาคการผลิตสินค้าไปสู่การเน้นภาคการบริการมากขึ้นแต่ทั้งนี้ผู้ประกอบการของจังหวัดนราธิวาส ส่วนใหญ่ยังเป็น 2.0ยังต้องการเข้าถึงแหล่งเงินทุน สร้างเครือข่ายธุรกิจ และการเข้าถึงตลาด

จ.นราธิวาส จัดแสดงสินค้าสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการ

ในการจัดงานดังกล่าวจะเป็นการรวมสินค้าของหลากหลายจังหวัดมาไว้ที่งาน โดยครั้งที่ 1 ที่ผ่านมา ได้ผลตอบรับเป็นอย่างดีและครั้งที่ 2 นี้ จะจัดขึ้นภายใต้ชื่องาน "บางนราแฟร์กินเพลิน เดินห้าง" ระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 3 มีนาคม2562 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาเวสต์เกต บางใหญ่ จ.นนทบุรี มีผู้ประกอบการเข้าร่วมกว่า120 ร้านค้าซึ่งครั้งนี้เป็นสินค้าจากผู้ประกอบการจังหวัดนราธิวาสและจังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อให้ผู้คนที่สนใจมาจับจ่ายและเปิดโอกาสในการเลือกซื้อเลือกสินค้าอุปโภคบริโภคของจังหวัดนราธิวาสและจังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้เป็นที่แพร่หลาย และเพื่อเสริมสร้างรายได้เพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าในด้านต่างๆให้แก่ผู้ประกอบการ Biz Club / SMEs/ OTOP/กลุ่มวิสาหกิจชุมชนและสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์และยังเป็นการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์และอาหารพื้นถิ่น 

จ.นราธิวาส จัดแสดงสินค้าสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการ

อาหารไทยให้เป็นที่รู้จักส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยว โดยเฉพาะเศรษฐกิจท้องถิ่นในการเพิ่มศักยภาพให้แก่ผู้ประกอบการสินค้าและบริการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้มีความเข้มแข็งพึ่งพาตนเองก้าวทันต่อสถานการณ์การค้าที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างมีประสิทธิภาพให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และเพื่อเป็นการสนับสนุนการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ตามนโยบายของรัฐบาลภายใต้เมืองต้นแบบสามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน

จ.นราธิวาส จัดแสดงสินค้าสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการ

ภายในงานมีกิจกรรมมากมายรวมถึงการแสดงความบันเทิงศิลปินดาราและการแสดศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นที่คงความเป็นเอกลักษณ์ของทางภาคใต้เพื่อสร้างความบันเทิงให้กับผู้ที่มาเยี่ยมชมงาน

logoline