svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

(คลิปข่าว) ขอออกหมายจับเพิ่มอีก 3 "แก๊งงานบวช" ถล่มวัดสิงห์

28 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบคดีแก๊งงานบวชถล่มสนามสอบโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ นอกจากผู้ต้องหาทั้ง 24 คนแล้ว วันนี้พนักงานสอบสวนได้รวบรวมหลักฐาน ขอศาลอาญาธนบุรีออกหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุเพิ่มเติมอีก 3 คน

จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นที่มาร่วมงานบวชภายในวัดสิงห์ แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กรุงเทพฯ บุกเข้าไปภายในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ก่อนใช้กำลังรุมทำร้ายร่างกายคณะครู เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และนักเรียนขณะกำลังสอบทดสอบความถนัดทั่วไป หรือ GAT และทดสอบความถนัดทางวิชาชีพครู หรือ PAT5 ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการขออำนาจศาลอาญาธนบุรีออกหมายจับผู้กระทำผิดจำนวน 24 ราย พร้อมกับติดตามจับกุมตัวมาดำเนินการตามกฎหมายได้แล้วทั้ง 24 คน นอกจากนี้ทางพนักงานสอบสวนสน.บางขุนเทียนได้เตรียมรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลอาญาธนบุรีออกหมายจับผู้ต้องสงสัยที่ร่วมกระทำผิดเพิ่มเติมอีกจำนวน 3 คนนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดในการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเอาผิดผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นพบนอกจากผู้ต้องหาทั้ง 24 คน ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้แล้ว ยังมีผู้ต้องสงสัย ซึ่งเป็นกลุ่มเพื่อนและอยู่ร่วมในขณะก่อเหตุเพิ่มเติมอีก 3 คน หลังพบหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้ พบทั้ง 3 คนได้ร่วมกันบุกเข้าไปภายในโรงเรียนพร้อมผู้ต้องหาทั้ง 24 คนจริง แม้จะไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายผู้เสียหายหรือผู้บาดเจ็บโดยตรง แต่ก็ถือว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ทราบชื่อและตัวตนของผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 คนหมดแล้วว่าเป็นใครบ้าง


เบื้องต้นได้รวบรวมพยานหลักฐานส่งต่อให้กับทางพนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน เพื่อเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานยื่นขออำนาจศาลอาญาธนบุรีออกหมายจับเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม จากแนวทางการสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 คนนี้ภายหลังเกิดเรื่องได้หลบหนีออกนอกพื้นที่ ไปหลบซ่อนตัวตามพื้นที่ต่างจังหวัดแล้ว แต่ก็ไม่ได้เป็นกังวลแต่อย่างใดขณะนี้อยู่ระหว่างการเดินทางไปยื่นเรื่องต่อศาล เพื่อขอออกหมายจับใน 6 ข้อหา ซึ่งคาดว่าน่าจะทราบผลภายในวันนี้

logoline