svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) "บิ๊กตู่" เปลี่ยนสถานะเฟซบุ๊กเป็น "บุคคลสาธารณะ" หวั่นขัดกฏหมาย

28 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้เปลี่ยนสถานะตัวเองในเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว จาก "เจ้าหน้าที่รัฐ" มาเป็น "บุคคลสาธารณะ" คาดว่าเพื่อหลีกเลี่ยงข้อครหาเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งขาดคุณสมบัติการถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ

เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีภารกิจใดๆ นอกทำเนียบรัฐบาล โดยในเวลา 11.30 น.ได้ให้การต้อนรับนางแคร์รี หล่ำ (Carrie Lam) ผู้บริหารสูงสุดเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ที่เข้าเยี่ยมคารวะเนื่องในโอกาสเยือนประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมพิธีเปิดสำนักงานเศรษฐกิจและการค้าฮ่องกง จากนั้นเวลา 13.00 น.ได้ให้การต้อนรับ นายคิม เช พง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลีประจำประเทศไทย

และในเวลา 13.50 น. พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล โดยไม่มีกำหนดการนอกทำเนียบแต่อย่างใด ซึ่งคนใกล้ชิด แจ้งว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไปทำภารกิจส่วนตัว (ว.5)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกันนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า เพจเฟซบุ๊ก ส่วนตัวของ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เปลี่ยนสถานะตัวเองจาก "เจ้าหน้าที่รัฐ" มาเป็น "บุคคลสาธารณะ" คาดว่าเพื่อหลีกเลี่ยงข้อครหาที่วิจารณ์ว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งขาดคุณสมบัติการถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ตามที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ยื่นร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ขณะที่ในอินสตาแกรมของ พล.อ.ประยุทธ์ ได้โพสต์ภาพสุนัขตัวโปรด พันธ์ุบลูด็อก ข้อความว่า "เสือมาส่ง"

logoline