svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

โรงเรียนจัดบุพเฟ่ต์ผลไม้ ปลูกฝังให้นักเรียนรับประทานผลไม้

28 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรงเรียนอนุบาลสมุทรสงคราม จัด กิจกรรมบุฟเฟ่ต์ผลไม้ ส่งเสริมให้เด็กรับประทานผลไม้ จัดหาผลไม้ 21 ชนิด ทั้งผลไม้พื้นถิ่นของสมุทรสงคราม เช่น ส้มโอ, ผลไม้ไทย เช่น มะม่วง ชมพู่, ลำไย มังคุด ตลอดจนผลไม้ต่างประเทศ เช่น แอปเปิ้ล, สาลี่ แคนตาลูป แก้วมังกร ให้เด็กๆได้รับประทานอย่างหลากหลาย


เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์2562 ที่อาคารโดม โรงเรียนอนุบาลสมุทรสงคราม ตำบลแม่กลอง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม นางอนุนาถ ชื่นจิตร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลสมุทรสงคราม เป็นประธานเปิดการกิจกรรมบุฟเฟ่ต์ผลไม้ ที่ทางโรงเรียนร่วมกับผู้ปกครองจัดขึ้น เพื่อปลูกฝังให้นักเรียนได้มีความรักในการรับประทานผลไม้ ด้วยการให้นั่งรับประทานผลไม้ด้วยกันกับเพื่อนๆ เป็นแรงจูงใจให้นักเรียนที่ไม่รับประทานผลไม้ได้มีโอกาสรับประทานผลไม้

โรงเรียนจัดบุพเฟ่ต์ผลไม้ ปลูกฝังให้นักเรียนรับประทานผลไม้

.อีกทั้งเป็นการสร้างความรู้ให้นักเรียนได้รู้จักชื่อของผลไม้ชนิดต่างทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ตลอดจนส่งเสริมให้นักเรียนมีกิจกรรมร่วมกันเสริมสร้างความสามัคคีและ การรับผิดชอบหน้าที่ของตนเองด้วยการล้างเก็บถ้วยซึ่งเป็นภาชนะที่ใช้รับประทานด้วย

โรงเรียนจัดบุพเฟ่ต์ผลไม้ ปลูกฝังให้นักเรียนรับประทานผลไม้


ทั้งนี้ มีนักเรียนระดับชั้น อ.2- ป.6 ร่วมกิจกรรมบุฟเฟ่ต์ผลไม้ รวม 1,357 คน ได้รับความรู้ถึงประโยชน์ของผลไม้ ก่อนจะร่วมรับประทานผลไม้แบบบุพเฟ่ต์ที่ทางโรงเรียนพยายามจัดหามาได้ 21 ชนิด ทั้ง ผลไม้พื้นถิ่นของสมุทรสงครามเช่น ส้มโอ, ผลไม้ไทย เช่น มะม่วง ชมพู่, ลำไย มังคุด ตลอดจนผลไม้ต่างประเทศ เช่น แอปเปิ้ล, สาลี่ แคนตาลูป แก้วมังกร เป็นต้น

นางสาวแก่นตะวัน กาญจนนันทวงศ์, รองผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลสมุทรสงคราม กล่าวว่า ปัจจุบันมีขนมมากมาย ทำให้เด็กนักเรียนหันไปบริโภคขนมที่ไม่มีประโยชน์ และไม่สนใจรับประทานผลไม้ แม้ทางโรงเรียนได้เน้นเรื่องของโรงอาหารของโรงเรียนทำอาหารที่มีคุณภาพ มีความสะอาด และปลอดภัย และยังเน้นรณรงค์จัดทำเมนูอาหารกลางวัน ที่มีผัก ผลไม้ทุกมื้อ แต่นักเรียนบางส่วนก็ไม่รับประทานผลไม้

โรงเรียนจัดบุพเฟ่ต์ผลไม้ ปลูกฝังให้นักเรียนรับประทานผลไม้

.

โรงเรียนจัดบุพเฟ่ต์ผลไม้ ปลูกฝังให้นักเรียนรับประทานผลไม้


ดังนั้นทางโรงเรียนจึงมีแนวคิดที่ต้องการปลูกฝังให้เด็กๆรับประทานผลไม้ จึงจัดกิจกรรมบุฟเฟ่ต์ผลไม้อย่างน้อยปีละ 1 ครั้งเพื่อเป็นการกระตุ้นให้เด็กรับประทานผลไม้สด การรับประทานผลไม้ครั้งนี้ ทางโรงเรียนรณรงค์ไม่ใช้ถุงพลาสติก โดยใช้ถ้วยที่เด็กใช้รับประทานอาหารกลางวันอยู่แล้ว มารับผลไม้ ทำให้เด็กได้มีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังให้นักเรียนได้ฝึกล้างทำความสะอาดถ้วยเอง เพื่อปลูกฝังให้นักเรียนรับผิดชอบตัวเองตั้งแต่เด็กๆด้วย....

logoline