svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แต่งชุดนักรบโบราณ สร้างจุดเด่นขายไอติม

28 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - หนุ่มใหญ่ แต่งกายชุดนักรบสมัยโบราณ ออกเร่ขาย"ไอติมโบราณ" หวังสร้างความแตกต่างและสร้างจุดเด่นเรียกลูกค้า ยอดขายเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว

ผู้สื่อข่าวจ.พิษณุโลก เดินทางผ่านไปบริเวณ มหาวิทยาลัยนเรศวร ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้ไปสะดุดตากับรถจักรยานยนต์เร่ขายไอติมโบราณ ที่มีนายสมชาย หมวดเณร อายุ 44 ปี ชาวบ้าน ต.วัดจันทร์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก เป็นเจ้าของ และเป็นพ่อค้าเร่ขายไอติมโบราณ ที่แต่งกายได้สะดุดตามาก ในวันนี้มาในชุดนักรบสมัยโบราณ ตระเวนเร่ขายไอติมไปตามย่านชุมชน ทั่วเมืองพิษณุโลก

แต่งชุดนักรบโบราณ สร้างจุดเด่นขายไอติม

นายสมชาย พ่อค้าขายไอติมโบราณ บอกว่า ยึดอาชีพขายไอติมโบราณแบบนี้ มา4-5 ปี แล้ว แต่ระยะหลัง มีพ่อค้าไอติมเกิดขึ้นหลายราย ตนจึงคิดว่าต้องหาอะไรสักอย่างมาสร้างยอดขาย เรียกลูกค้าให้สนใจ จนเมื่อประมาณสงกรานต์ปี ที่ผ่านมา จ.พิษณุโลก รณรงค์ให้สวมใส่ชุดไทย ในช่วงเทศกาล ตนก็ไปหาซื้อชุดไทยมือสอง ราคาไม่แพงมาใส่บ้าง
ปรากฏว่าพอใส่ชุดไทย แล้วลูกค้าให้ความสนใจขึ้นเยอะ ยอดขายไอติมเพิ่มขึ้น เกือบเท่าตัว จนหมดสงกรานต์ตนก็เลยยังเลือกใส่ชุดไทยตระเวนขายอยู่ ผ่านมาเกือบปี ก็ถือว่ายอดขายดีขึ้น จากนั้นก็เลยยึดเอาการแต่งกายชุดไทย เป็นจุดเด่นเรียกลูกค้าไปเลย

นายสมชาย บอกว่า ช่วงนี้ จ.พิษณุโลก เข้าสู่ฤดูร้อนแล้ว ไอติมเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการช่วยดับกระหาย คลายร้อน เป็นอย่างดี โดยเฉพาะไอติมโบราณของตน รับมาจากในตัวเมืองพิษณุโลก มีหลายรสชาติ อาทิ รสกะทิ ทับทิมกรอบ กะทิ ลอดช่อง ซึ่งเด็กทานได้ ผู้ใหญ่เองก็ชื่นชอบ ตนขายแท่งละ 5 บาท 5 แท่ง 20 ก็ขายดีวันหนึ่งเฉลี่ยขายได้ประมาณ 450-500 แท่งเลยทีเดียว

แต่งชุดนักรบโบราณ สร้างจุดเด่นขายไอติม


สำหรับเส้นทางตนก็จะตระเวนขายไปทั่ว เน้นตามสถานที่ที่คนเยอะ เช่นสถานที่ราชการ โรงเรียน มหาวิทยาลัย และตามตลาดทั่วไป แต่ตามแคมป์งานก่อสร้างก็ขายดี เพราะอากาศช่วงกลางวันมันร้อนมาก คนงานก็หาวิธีคลายร้อน
อย่างไรก็ตาม หากใครผ่านไปพบเจอลุงนักรบไอติมโบราณ ก็อย่าลืมแวะอุดหนุนกันได้ หรือใครสนในจะสั่งให้ไปส่งถึงที่ในจำนวนมากก็สามารถติดต่อได้ทางหมายเลข 093-2914044....

แต่งชุดนักรบโบราณ สร้างจุดเด่นขายไอติม


แต่งชุดนักรบโบราณ สร้างจุดเด่นขายไอติม

logoline