svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ปีนี้ "BNK48" งดรับรุ่นที่ 3

28 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มิติใหม่2019 "BNK48" พร้อมปรับกลยุทธ์ รุกด้วยคอนเทนท์ "จิรัฐ" ยันปีนี้งดรับรุ่นที่ 3 ได้รับแรงสนับสนุนจากแฟนๆ และประสบความสำเร็จในทุกกิจกรรมมาเป็นอย่างดีตลอด 2 ปีที่ผ่านมา

ล่าสุด จิรัฐ บวรวัฒนะ Chief Executive Officer ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีเอ็นเค48 ออฟฟิศ จำกัด ขอประกาศชัดถึงจุดยืนและทิศทางในการทำงาน ถึงมิติใหม่ของกลยุทธ์ตลอดปี 2019 ที่จะพาสาวๆ BNK48 ทั้งรุ่นที่ 1 และรุ่นที่ 2 ให้ก้าวไกลและโด่งดังไปในหลากหลายประเทศมากขึ้น อีกทั้งยังย้ำถึงเรื่องของการงดรับน้องใหม่รุ่น3 แต่จะเน้นในเรื่องของการสร้างผลงาน และพัฒนาคอนเทนท์ โดยการจับมือร่วมธุรกิจกับพาร์ทเนอร์ที่หลากหลาย และมีงานใหญ่ให้แฟนๆ ได้ติดตามกันยาวๆ ตลอดทั้งปี ณ สยามภาวลัย รอยัล แกรนด์ เธียร์เตอร์ ชั้น6 สยามพารากอน วันก่อน


ปีนี้ "BNK48" งดรับรุ่นที่ 3

จิรัฐ ได้กล่าวถึงกลยุทธ์สำคัญอันเป็นหัวใจหลักของการดำเนินงานตลอดปี 2019 นี้ว่า... สำหรับแนวทางการบริหารและจัดการ BNK48 ในก้าวต่อไปของปี 2019-2020 ปีนี้ BNK48 ของเราจะไม่มีการเปิดรับรุ่นที่ 3 เพราะเราตั้งใจว่าจะกลับไปพัฒนารุ่นที่ 1-2 ให้มีผลงานมากขึ้น ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของการทำงานในปีนี้ ที่มุ่งเน้นคำว่า "ทาริ-เทอรี่" ก่อน

ปีนี้ "BNK48" งดรับรุ่นที่ 3

ซึ่งสิ่งที่เราเน้นเป็นพิเศษก็คือเรื่องของการวางกลยุทธ์ และการพัฒนาทางด้านการพาน้องๆ ไปยังพื้นที่ใหม่ๆ และการสร้างคอนเทนท์ที่เป็นหัวใจสำคัญในการพัฒนาวง BNK48 มากยิ่งขึ้นนั่นเอง โดยเราจะแบ่งออกเป็นหัวข้อสำคัญ 2 ส่วนใหญ่ๆ ดังนี้คือเรื่องของ โลเคชั่นเบส และเรื่องของ คอนเทนท์

โดยเราจะพยายามให้น้องๆ BNK48 ได้มีการทำงานร่วมกับวงพี่ และวงน้องมากขึ้นครับ โดยจะมีกิจกรรมร่วมกัน และเชื่อมโยงกันอย่างชัดเจนเพิ่มขึ้น ด้วยการครอสโอเวอร์กันของโลเคชั่น หรือการสร้างความร่วมมือกันในการทำกิจกรรมต่างๆ กับวงในเครือ 48 กรุ๊ปทั้งหมดในเอเชียเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง หรืออีกอย่างก็คือการแนะนำตัว หรือการทำกิจกรรมร่วมกับประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเร็วๆ นี้เราก็จะมีไป พม่า เพื่อทำรายการที่จะช่วยอธิบายให้คนได้รู้จักกับ BNK48 มากยิ่งขึ้นนั่นเองครับ

ปีนี้ "BNK48" งดรับรุ่นที่ 3

ส่วนที่ 2 ก็คือในส่วนของ คอนเทนท์ เพราะเราเชื่อว่าคอนเทนท์ที่ดี จะช่วยให้เราก้าวข้ามเส้นแบ่งของพรหมแดนได้ เราจึงหาพาร์ทเนอร์ที่จะมาร่วมสร้างคอนเทนท์ด้วยกัน ให้มีมิติพอที่จะพาน้องๆ ก้าวไปยังมุมมองใหม่ๆ ให้ได้เห็นภาพใหม่ๆ และมากกว่าภาพเดิมๆ ที่ทุกคนเคยเห็น ได้พาน้องๆ ไปยังทิศทางใหม่ๆ ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์สำคัญที่ จะทำให้การเดินหน้าของแผนงานในปีนี้สมบูรณ์ โดยเรามองคอนเทน์ท์แยกกันเป็น 3 ส่วนหลักๆ คือ

ภาพยนตร์และซีรส์ กับผลงานภาพยนตร์ในปีผ่านมาอย่าง Girls Dont Cry, APP WAR, Home Stay ที่เดินทางไปฉายยังต่างประเทศ และเทศกาลหนังต่างๆ อย่างปูซานเฟสติวัล และโตเกียวเฟสติวัล ที่ทำให้น้องๆ ได้เป็นที่รู้จักมากขึ้น รวมถึงรายการพิเศษ ที่เป็นเรื่องราวของสมาชิก BNK48 ทั้ง 51 คน ในต่างประเทศเพื่อ BNK48 เป็นที่รู้จักในต่างประเทศ อาทิ เช่น สาธารณรัฐแห่งสหภาพพม่า, สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว, ราชอาณาจักรกัมพูชา, สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดี ที่เราพยายามแสวงหาโอกาสนั้นให้กับน้องๆ ต่อไป

ปีนี้ "BNK48" งดรับรุ่นที่ 3

โดยในช่วงเม.ย.นี้ ทาง BNK48 ก็ได้เข้าไปร่วมลงทุนกับทาง สหมงคลฟิล์ม ก็คือภาพยนตร์เรื่อง กระสือสยาม ผลงานการกำกับโดย ปรัชญญา ปิ่นแก้ว เป็นผู้ดูแลโปรเจ็ค ที่ได้น้องมิวนิคไปร่วมแสดงนำ งานนี้เราก็จะใช้เครื่องมือที่เรามีอยู่ในการโปรโมท เรามีสื่อของ Plan B เรามีเครื่องมือในการที่จะทำคอนเท้นท์โปรโมท และโปรโมชั่นต่างๆ ให้ภาพยนตร์เป็นที่รู้จักมากขึ้น ซึ่งทางผู้ผลิตภาพยนตร์เอง ก็ให้เราได้เข้ามามีส่วนร่วมในการลงทุนตรงนี้ ที่วางไว้ว่าจะเข้าฉายช่วงเดือน เม.ย.

ปีนี้ "BNK48" งดรับรุ่นที่ 3

รวมถึงภาพยนตร์ Where We Belong ที่มีน้องๆ ของเรา 8 คน ได้แก่ เจนนิษฐ์, มิวสิค, ปูเป้, น้ำหนึ่ง, ตาหวาน, ฝ้าย, แพนด้า และอร ไปร่วมแสดง กับผลงานการกำกับโดย คุณคงเดช จาตุรันต์รัศมี ซึ่งเรามีความคาดหวังอย่างยิ่ง ที่ภาพยนตร์เรื่องนี้จะพาให้น้องๆ ออกไปเป็นที่รู้จักในต่างประเทศเช่นเดียวกัน โดยภาพยนตร์เรื่องนี้มีแผนว่าจะเข้าฉายในช่วงเดือน พ.ค. ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ 2 ที่ทาง BNK48 ได้ไปร่วมลงทุน

ปีนี้ "BNK48" งดรับรุ่นที่ 3

ไทบ้านเดอะซีรีส์ x BNK48 ก็ถือเป็นอีกโปรเจ็คหนึ่ง ที่เราจะพาน้องๆ ไปยังพื้นที่ใหม่ๆ ซึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้ก็มี ไข่มุก, โมบาย, น้ำหนึ่ง, น้ำใส, เนย, ปูเป้, ตาหวาน, แก้ว ร่วมแสดงด้วย ซึ่งถือเป็นการร่วมกันขยายฐานความนิยม ซึ่งเราเองก็ได้มีการเตรียมการกันมาพักใหญ่แล้ว วางไว้ว่าจะเข้าฉายประมาณเดือน ก.ค.นี้ ซึ่งก็น่าจะมีเซอร์ไพรซ์ และความสนุกสนานในการรับชมอีกเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว

ปีนี้ "BNK48" งดรับรุ่นที่ 3

กับอีกเรื่องหนึ่งก็คือ Documentary อย่าง Girls Dont Cry จะมีภาค 2 หรือไม่...?? ในซีซั่นที่ 2 นี้ จะใช้ชื่อว่า Real Me ครับ กับผลงานการกำกับโดย โดนัส มนัสนันท์ อดีตไอดอลสาวที่น่าจะรู้และเข้าใจเรื่องราวชีวิต และสามารถถ่ายทอดผ่านประสบการณ์ของเธอได้เป็นอย่างดี ในฐานะของการเป็นผู้จัด ผู้กำกับภาพยนตร์ ผู้กำกับซีรีส์ กับ Real Me : Documentary ซีซั่นที่2 ของ BNK48 ซึ่งน่าจะเข้าฉายในเดือน ก.ย.นี้

ปีนี้ "BNK48" งดรับรุ่นที่ 3

กับซีรีส์อีกเรื่องหนึ่งที่หลายๆ ท่านดูไปยิ้มไป One Year 365 วัน บ้านฉัน บ้านเธอ ที่เราเข้าไปทำโปรเจ็คแบบร่วมทุนกันกับทาง GDH โดยมี ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ กำกับการแสดง และมี เฌอปรางค์, เจน, น้ำใส, ปัญ, ฟ้อนด์, จูเน่, มิวนิค, วี ร่วมแสดง ซึ่งจะออกอากาศทาง Line TV ในช่วงเดือน พ.ย.ปีนี้ และก็ได้รับความสนใจจากทางต่างประเทศที่ได้ซื้อลิขสิทธิ์นำไปฉายแล้วเช่นเดียวกัน ซึ่งทั้งหมดนี้ก็คือข้อสรุปว่า... ทำไมเราถึงเน้นเรื่องคอนเทนท์เป็นสำคัญ ก็เพราะว่าต้องการให้แฟนๆ ได้เห็นภาพใหม่ๆ และมิติใหม่ๆ ของน้องๆ และเป็นโอกาสในการสร้างเซ็มบัสสึ ที่ไม่ใช่เฉพาะในเรื่องของเพลง แต่เป็นโปรเจ็คใหม่ที่หลากหลายรูปแบบมากขึ้น

ปีนี้ "BNK48" งดรับรุ่นที่ 3

ซึ่งทางด้าน ดิจิทัล คอนเทนท์ ก็จะมีการพัฒนาแอพพลิเคชั่นเพื่อรวบรวมการพูดคุย การชมไลฟ์ต่างๆ ของเธียร์เตอร์ รวมถึงการซื้อบัตรต่างๆ ภายในแอพลิเคชั่นเดียว รวมถึง Mobile Game อย่าง สตาร์คีพเปอร์ (Star Keeper) อยู่ในระหว่างอัพเกรดเวอร์ชั่น และเพิ่มออพชั่นต่างๆ เข้าไป ก็จะได้เห็นกันในเร็ววันนี้ด้วย ส่วนเกมใหม่ BNK48 Oshi Festival ซึ่งเป็นเกมเต้นที่แฟนๆ จะได้เห็นน้องๆ ในมุมมองใหม่ในรูปแบบตัวการ์ตูนนั่นเองครับ และอันดับสุดท้ายก็คือ ความร่วมมือกับทางบริษัท Game Loft ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาเกมระดับโลก จากประเทศฝรั่งเศส ที่น่าจะได้เห็นกันภายในปีนี้ด้วยเช่นกัน

ปีนี้ "BNK48" งดรับรุ่นที่ 3

ซึ่งงานนี้ นอกจากในเรื่องของการเน้นกลยุทธ์เชิงรุก ในเรื่องของการพัฒนาจุดแข็ง และผลงานต่างๆ ของน้องๆ BNK48 ทั้ง 51 คน ทางด้านคอนเทนท์เป็นหลักแล้ว ทางด้านของงานช่วยเหลือสังคม ที่ทาง BNK48 ทำอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ก็ได้ตัวแทนอย่าง กัปตันเฌอปราง อารีย์กุล มาร่วมพูดคุยในส่วนของการจัดตั้ง "มูลนิธิ BNK48" ที่จะทำหน้าที่ส่งมอบความรัก กำลังใจ และกำลังทรัพย์ ในโครงการ "รวมพลังรักและหวังดี" ที่จะเข้าไปช่วยเหลือสังคมในส่วนหลักๆ 3 นั่นก็คือ เด็ก สตรี และพื้นที่ต่างๆ ที่ประสบปัญหาภัยพิบัติ โดยผ่านช่องทางการบริจาคผ่านแอพพลิเคชั่น BNK48 อย่างเป็นระบบ โดยมีการเปิดจำหน่าย BNK48 "Cherprang" Premium Collectible Toylaxy Studio ฟิกเกอร์ตัวแรกให้แฟนๆ ได้เห็นกันเป็นครั้งแรกด้วย

ปีนี้ "BNK48" งดรับรุ่นที่ 3

และนอกจากนี้ ก็ยังมี ดร.อรพรรณ มนต์พิชิต บวรวัฒนะ Chief Operating Officer ประธานฝ่ายปปฏิบัติการร่วมพูดคุยเพิ่มเติมในส่วนของมาตรฐาน ISO ทั้งในด้านคุณภาพของสินค้า และการบริการ ที่อยู่ระหว่างดำเนินการ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับแฟนๆ ในเรื่องของคุณภาพสินค้า และบริการหลังการขายรวมถึงเรื่อวการดูแลน้องๆ ด้วยระบบ Artist Management, HR, Mentor, Psychologist, Medical Care, Security, Law Team ที่จะช่วยเสริมสร้าง พัฒนา และคุ้มครองสวัสดิภาพ รวมทั้งความปลอดภัยให้กับน้องๆ BNK48 ทั้ง 2 รุ่นเป็นอย่างดี เพื่อที่จะให้แฟนๆ และกลุ่มผู้ปกครองของน้องๆ ทุกคนได้รู้สึกอุ่นใจไร้กังวลกันมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

ปีนี้ "BNK48" งดรับรุ่นที่ 3

ปิดท้ายด้วย "จ๊อบซัง"ณัฐพล บวรวัฒนะ Chief Marketing Officer กรรมการผู้จัดการที่เน้นในเรื่องของการพูดคุยเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นงานคอนเสิร์ตใหญ่ใน 4 จังหวัด ซึ่งได้แก่ เชียงใหม่ ขอนแก่น สงขลา และระยอง โดยจะมีการเปิดตัว BNK48 Thank You & The Beginner ที่กรุงเทพฯ ในวันเสาร์ที่2 มีนาคม 2562 ลานกิจกรรมหน้า HARD ROCK CAFE @SIAM SQUARE เป็นที่แรก รวมถึงงานจับมือ งานทูช็อต สปอตเดย์ ฯลฯ แบบยาวเหยียด ซึ่งสร้างความฮือฮาอย่างต่อเนื่องตลอดการพูดคุย โดยเฉพาะในช่วงสุดท้ายที่ได้เปิดทีเซอร์ตัวอย่างสั้นๆ ของมิวสิควีดิโอเพลง Kimi no Koto ga Suki Dakara ก็เพราะว่าชอบเธอ (ซิงเกิ้ลที่ 6) ลิ้งค์ :https://youtu.be/nrUwnhKERLwที่สร้างความฮือฮาขึ้นมาอีกครั้ง ก่อนที่จบงานลงด้วยการถ่ายภาพนิ่งเป็นที่ระลึกโดย 3 ผู้บริหารร่วมถ่ายภาพกับ เฌอปราง ตัวแทนสมาชิกวง BNK48 เป็นลำดับสุดท้าย

ปีนี้ "BNK48" งดรับรุ่นที่ 3

ปีนี้ "BNK48" งดรับรุ่นที่ 3

ปีนี้ "BNK48" งดรับรุ่นที่ 3

ปีนี้ "BNK48" งดรับรุ่นที่ 3

logoline