svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

คนขับไม่ดับเครื่อง รถไฟอียิปต์ชนสถานี ดับ 20

27 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีผู้เสียชีวิต 20 รายจากอุบัติเหตุเกี่ยวกับรถไฟที่สถานีรถไฟหลักในกรุงไคโร เมืองหลวงของอียิปต์เมื่อวาน จากภาพที่มีการบันทึกเอาไว้ได้ อุบัติเหตุครั้งนี้รุนแรงและน่ากลัวมาก ถึงกับทำให้รัฐมนตรีขนส่งของประเทศต้องลาออกทันที

อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อหัวรถจักรพุ่งเข้าชนแนวกั้นที่สุดปลายทางด้วยความเร็วสูง ก่อให้เกิดไฟลุกท่วม จนผนังของสถานีรถไฟรามเสส กลายเป็นสีดำไหม้เกรียม กระทรวงสาธารณสุขรายงานว่ามีผู้เสียชีวิต 20ราย และบาดเจ็บอีก 40 คน

คนขับไม่ดับเครื่อง รถไฟอียิปต์ชนสถานี ดับ 20


พนักงานขับรถไฟคนหนึ่งถูกจับกุม และกำลังมีการสอบสวนถึงสาเหตุของเรื่องที่เกิดขึ้น แต่มีรายงานว่า พนักงานขับรถไฟคนดังกล่าว ได้ออกไปจากห้องคนขับ แต่ไม่ได้ปิดเครื่องยนต์ ดังนั้นรถไฟจึงวิ่งออกมาเองด้วยความเร็วสููง ก่อนที่จะวิ่งพุ่งชนเมื่อสุดทางรถไฟ

คนขับไม่ดับเครื่อง รถไฟอียิปต์ชนสถานี ดับ 20


ภาพจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิดที่นำออกเผยแพร่กันในโลกออนไลน์ แสดงให้เห็นภาพรถไฟวิ่งเข้าชนแนวกั้นโดยไม่มีการชะลอความเร็ว ผู้คนที่อยู่ในสถานี ต่างก็ตกอยู่ในม่านของควันสีดำ นอกจากนั้นก็ยังมีภาพของเปลวไฟที่ลุกไหม้รถไฟ และชานชาลา และภาพของคนที่ถูกไฟคลอกอย่างน่ากลัวที่พยายามวิ่งไปขอความช่วยเหลือ ผู้เห็นเหตุการณ์บางคนบอกว่าช่วยหามร่างที่ถูกไฟคลอกขึ้นรถพยาบาลไปราว 20 ร่าง

คนขับไม่ดับเครื่อง รถไฟอียิปต์ชนสถานี ดับ 20


ชาวอียิปต์ประสบปัญหากับเรื่องการคมนาคมขนส่งเรื้อรัง เพราะทั้งถนนและทางรถไฟมีการบำรุงรักษาที่ย่ำแย่ ซึ่งระบุว่าเกิดจากปัญหาการขาดแคลนงบประมาณ
หลังเกิดเรื่องเมื่อวาน นายกรัฐมนตรีมอสตาฟา มัดบูรี ประกาศว่าจะลงโทษอย่างหนักกับผู้ที่รับผิดชอบกับเรื่องที่เกิดขึ้น และหลังจากนั้นไม่นาน ก็มีการประกาศว่าเขารับหนังสือลาออกของรัฐมนตรีขนส่ง ฮิชามอาราฟัต

logoline