svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.รถไฟรวบหนุ่มราชบุรีตระเวนงัดตู้หยอดเหรียญเติมน้ำมัน

27 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจรถไฟตามจับคนร้ายที่ก่อเหตุงัดตู้หยอดเหรียญเติมน้ำมันของหมู่บ้าน ในต.จอมบึง อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี เจ้าตัวรับสารภาพนำเงินที่ได้ไปซื้อยาเสพติดและเที่ยวเตร่

เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ที่ กองบังคับการตำรวจรถไฟ (บก.รฟ.) พล.ต.ต.ชำนาญ ชำนาญเวช ผบก.รฟ.ได้รับรายงานจับกุมคดีน่าสนใจจาก พ.ต.อ.กิตติ กลิ่นสังข์ ผกก.1บก.รฟ.ว่าพ.ต.ท.ถาวร สมศักดิ์ รอง ผกก.1 บก.รฟ. พ.ต.ท.ผล เจริญผล สว.ส.รฟ.มักกะสัน กก.1 บก.รฟ. ร.ต.อ.สมพงษ์ เคยเหล่า รอง สว.ส.รฟ.นพวงศ์ และร.ต.อ.อภิชาติ จีนคร้าม รอง สว.(ป) ส.รฟ.มักกะสันฯ ร่วมกันนำกำลังตำรวจ กก.1บก.รฟ. จับกุมตัวนายสมพร เขียวสุกใส อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88/2 ม.5 ต.ท่าเคย อ.ส่วนผึ้ง จ.ราชบุรี ผู้ต้องหาตระเวนงัดตู้เติมน้ำมันหยอดเหรียญ และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดราชบุรี เลขที่ จ.20/2562 ลงวันที่ 17 ม.ค.62 โดยสามารถจับกุมได้ที่สถานีรถไฟกรุงเทพ แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากมีคนร้าย จำนวน 2 คน แอบเข้าไปงัดแงะมาตัดกุญแจ และลูกกรงเหล็ก ตู้เติมน้ำมัน ภายในหมู่บ้านหนองขนาก หมู่ 9 ตำบลจอมบึง อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี ถึง 3 ครั้ง ได้เงินไปกว่า 20,000 บาท โดยตู้เติมน้ำมันหยอดเหรียญที่สร้างจากงบประมาณกองทุนหมู่บ้าน ถูกคนร้ายแอบเข้าก่อเหตุ โดยมีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพพฤติกรรมของคนร้ายไว้ได้ชัดเจน แต่ทางตำรวจยังไม่สามารถจับคนร้ายได้ ทำให้ทางหมู่บ้านจึงต้องสั่งปิด งดใช้บริการ ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนต้องไปเติมน้ำมันที่ปั๊มห่างออกไปอีกหลายกิโลเมตร

ตร.รถไฟรวบหนุ่มราชบุรีตระเวนงัดตู้หยอดเหรียญเติมน้ำมัน

จากนั้นทางตำรวจได้รับเบาะแสว่าคนร้ายได้เดินทางมายังกรุงเทพฯเพื่อหาครอบครัวโดยเดินทางด้วยรถไฟกระทั่งทางตำรวจพบชายมีรูปพรรณตรงตามภาพจากกล้องวงจรปิดที่บริเวณชานชาลาที่9ซึ่งกำลังจะขึ้นรถไฟสายกรุงเทพฯ-ยะลาทางตำรวจจึงแสดงตัวพร้อมหมายจับจนทราบว่าเป็นนายสมพรจึงควบคุมตัวสอบสวนที่บก.รฟ.

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่าได้ตระเวนก่อเหตุงัดตู้เติมน้ำมันในพื้นที่สภ.จอมบึงมาแล้วหลายครั้งโดยเจ้าตัวหลังจากก่อเหตุได้นำเงินที่ได้ไปเที่ยวเตร่และซื้อยาบ้ามาเสพซึ่งพอรู้ตัวว่ากำลังถูกตำรวจไล่ติดตามตัวอยู่จึงเดินทางมากรุงเทพฯเพื่อรับภรรยาและลูกที่ย่านนวมินทร์และหลังจากนั้นจะหลบหนีไปกบดานในจ.เพชรบุรีแต่ต้องมาถูกจับกุมเสียก่อน

อย่างไรก็ตามทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การต้องทำการสอบสวนขยายผลอีกครั้งเบื้องต้นแจ้งข้อหา"ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์"ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.จอมบึงจว.ราชบุรีดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
logoline