svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผอ.บ้านหนองไผ่ แจงเอง!! เหตุทำโทษให้เด็กตากแดด

27 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีเหตุผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองไผ่ ลงโทษให้นักเรียนยืนตากแดด เนื่องจากชกต่อยกันในโรงเรียน หลังผู้ปกครองเด็กทราบข่าวจึงให้แม่ หรือย่าเด็กไปดูลูกที่โรงเรียน และพบว่าหลานลูกชายยืนตากแดดจริง ต่อมาได้มีการนัดเจรจากันระหว่างผู้ปกครองและผู้อำนวยการโรงเรียน

ล่าสุด นายสัมพันธ์ จินดาเพศ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองไผ่ เดินทางชี้แจงต่อกรณีที่เกิดขึ้นต่อทีมข่าวเนชั่นทีวี โดยชี้แจงว่า วันเกิดเหตุเป็นช่วงเช้าวันศุกร์ หลังจากเข้าแถวเสร็จ ได้รับแจ้งจากคุณครูประจำชั้นว่า มีเด็กนักเรียนชกต่อยกัน เดิมคุณครูประจำชั้นจะลงโทษด้วยการตี แต่ห้ามไว้ แล้วจับเด็กไปยืนแยกกันบริเวณรั้วโรงเรียนคนละฝั่งใต้ร่มไม้และกลับมานั่งทำงานต่อจนทราบว่ามีผู้ปกครองนักเรียนมาโรงเรียนและนักเรียนได้แจ้งผู้ปกครองว่าผู้อำนวยให้ยืนกลางแดด
ส่วนที่ผู้ปกครองเด็กชายวัย 7 ขวบ ได้โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กระบุว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนให้เด็กไปยืนตากแดดเป็นชั่วโมงนั้น นายสัมพันธ์ ปฎิเสธว่า ไม่เป็นความจริง ให้เด็กยืนใต้ร่มไม้ และยืนไม่ถึงชั่วโมงตามที่ผู้ปกครองกล่าวหา จึงเดินทางมา เพื่อขอความเป็นธรรมในเรื่องนี้
"ถ้าเด็กนักเรียนเอาดินสอจิ้มตาเพื่อนแล้วเกิดบาดแผลขึ้นางโรงเรียนต้องโดนอะไรบ้าง ทั้งครู และผู้อำนวยการโรงเรียน ต้องถูกต่อว่าและต้องขึ้นโรงขึ้นศาล เกิดเป็นคดีความขึ้น ซึ่งอาจารย์ประจำวิชาจะทำโทษด้วยการตี เตรียมไม้เรียบร้อย หากตีอาจจะโดนผู้ปกครองต่อว่า เนื่องจากเด็กสมัยนี้ แตะต้องไม่ได้ ห้ามตี คุณครูสอนอยู่เสมอว่าอย่าทะเลาะกัน สอนให้มีความเคารพกันสอนอยู่ตลอด" ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านไผ่ กล่าวด้าน นายชอน ทองแตง กรรมการศึกษาโรงเรียนบ้านหนองไผ่ ยืนยันว่า การลงโทษเด็กนักเรียนโดยการให้ยืนริวรั้วโรงเรียน ไม่ถือเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ

logoline