svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" ร่วมร้องเพลง"ปาฏิหาริย์"กับนักเรียน

27 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่โรงเรียนกำเนิดวิทย์ อ.วังจันทร์ จ.ระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศ นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ถ่ายภาพร่วมกับคณาจารย์ และนักเรียนโรงเรียนกำเนิดวิทย์ เป็นไปอย่างสนุกสนาน โดยมีกบ ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี และนก สินจัย เปล่งพานิช มาร่วมถ่ายภาพด้วย

โดยนายกฯ บอกว่า อนาคตทุกคนต้องตั้งความหวัง โดยเอาความสามารถของตัวเองเป็นหลักในการเรียน ซึ่งเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ทั้งนี้ ไม่มีอะไรที่จะได้มาโดยไม่ได้ทำด้วยตัวเอง ขอให้จำไว้ไม่มีใครได้มาฟรี หรือได้เปล่าแม้แต่การเรียนเราก็ต้องจ่ายเงินเสียค่าเล่าเรียน ขอให้นักเรียนชายหล่อ ผู้หญิงก็ขอให้สวยมีสติปัญญาและวินัยด้วย โดยไม่ใช่มาจากการบังคับของใครถ้าเราไม่บังคับตัวเอง สังคมก็จะสับสนวุ่นวายเหมือนกับทุกวันนี้ทั้งที่กฎหมายก็มีทุกตัว ดังนั้นทุกคนต้องมีจิตสำนึกสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรับสั่งแล้ว ก็ต้องศึกษาและต่อยอดสิ่งที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ทรงทำไว้ทั้งหมด

"บิ๊กตู่" ร่วมร้องเพลง"ปาฏิหาริย์"กับนักเรียน


ทั้งนี้ตัวแทนนักเรียนได้มอบภาพถ่ายนายกฯ เมื่อครั้งที่นายกฯ มาเยี่ยมที่โรงเรียนก่อนหน้านี้ โดยบอกว่ารู้สึกยินดีที่นายกมาเยี่ยมโรงเรียนกำเนิดวิทย์ ทั้งนี้ตัวแทนนักเรียนได้แต่งกลอนให้กับนายกฯ ซึ่งนายกฯ ได้ด้นกลอนสดว่า "ยินดีที่มาเยือนกันอีกครั้ง รวมพลังกันสร้างชาติให้เข้มแข็ง พลังความร่วมมือและร่วมแรง ความเข้มแข็งประเทศไทยไม่อับจน"
จากนั้นได้มีคนแนะนำให้ทีมงานไปบอกพล.อ.ประยุทธ์ ให้ขึ้นไปนั่งท่ามกลางเด็กนักเรียนเพื่อสร้างความเป็นกันเอง เชื่อว่าภาพที่ออกมาจะได้ใจคนรุ่นใหม่ สู้กับภาพที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่หาเสียงกับคนรุ่นใหม่ได้อย่างแน่นอน ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินปรี่ขึ้นไปนั่งตรงกลางกลุ่มนักเรียน และขอให้ กบ ทรงสิทธิ์ ร้องเพลง ซึ่งกบได้ร้องเพลงขีดเส้นใต้ จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ได้ร่วมปรบมือและร้องเพลง รวมทั้งโยกตัวทำสัญลักษณ์มือไอเลิฟยูให้นักเรียน เรียกเสียงเฮกึกก้อง และทันทีที่เพลงจบ พล.อ.ประยุทธ์ได้ขอให้กบ ทรงสิทธิ์ ร้องเพลงปาฎิหาริย์อีกหนึ่งเพลง โดยบอกว่า "ช่วยร้องเพลงปาฏิหาริย์หน่อย เขาจะได้รู้ว่าปาฏิหาริย์มีจริงหรือไม่" ซึ่งกบตอบว่า แต่ปาฏิหาริย์ไม่มีจริงนะครับ 

"บิ๊กตู่" ร่วมร้องเพลง"ปาฏิหาริย์"กับนักเรียน



พล.อ.ประยุทธ์จึงบอกว่า ปาฏิหาริย์ไม่มีจริง ต้องทำเองด้วยมือของเรา และทันทีที่เพลงจบ พล.อ.ประยุทธ์ให้เด็กชูมือขึ้นทั้งสองข้าง พร้อมกับบอกว่ามือขวาคือความแข็งแรง มือซ้ายคือคนไทยที่ยากจนและไม่เท่าเทียม ฉะนั้นมือขวาต้องมาจับมือซ้าย เพื่อที่จะร่วมมือไปด้วยกัน

logoline