svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" พบ "กบ ทรงสิทธิ์" ร่วมร้องเพลง "ปาฏิหาริย์"

27 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 27 ก.พ.62 เวลา 08.40 น.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) พร้อมคณะได้แก่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ นายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รมว.ดิจิทัลเศรษฐกิจเพื่อสังคม รักษาราชการแทน รมว.วิทยาศาสตร์ฯ นายสมชาย หาญหิรัญ รมช.อุตสาหกรรม นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รมช.คมนาคม เดินทางมายังสถาบันวิทยสิริเมธีและโรงเรียนกำเนิดวิทย์ ในพื้นที่วังจันทร์วัลเลย์ อ.วังจันทร์ จ.ระยอง เพื่อตรวจราชการด้านการศึกษา

โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับผู้บริหารและนักศึกษาตอนหนึ่งว่า วันนี้สิ่งที่อยากจะฝากไว้คือทำอย่างไรให้คนในชาติเกิดความรัก ความสามัคคีให้ได้ โดยพวกเราทั้งนักเรียน ผู้ปกครอง พ่อแม่ ครอบครัว เพื่อนบ้าน ต้องเข้าใจตรงกันว่า ประเทศชาติ ประกอบด้วยคนหลายแบบ ตนเองเป็นทหารเก่ามา แต่เลยเวลานั้นมาแล้ว ถ้าย้อนกลับไปก็ต้องย้อนไปทั้งหมด วันนี้มีการพูดหลายอย่าง ตนไม่ตอบโต้อะไรทั้งสิ้น เพราะเลยเวลานั้นมาแล้ว วันนี้จะทำอะไร อนาคตจะทำอะไร แล้วใครจะมาทำต่อก็ว่ากันไป ตนไม่ได้ว่าอะไรพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า วันนี้เรื่องความมั่นคง ขอให้ลืมบทบาทความเป็นทหารของตนไปก่อน เราต้องใช้ทหารเฝ้าชายแดน ทั้งทางบก ทางน้ำ ทางทะเล ต้องใช้คนเฝ้าตรวจ แต่ถ้าลดคนมากๆเวลาเกิดภัยพิบัติใครจะมาช่วยประชาชน แต่ทหารเรียกได้ 24 ชั่วโมง เป็นการลงทุนที่ไม่มีมูลค่า ไม่ควรพูดคำว่ากำไรหรือขาดทุน เพราะจะทำให้ความมั่นคงอันตราย ทั้งนี้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เคยสอนตนมาในสิ่งที่ดีๆ แต่สิ่งที่ไม่ดีตนอาจจะเป็นเอง วันนี้ตนไม่ได้คิดเพื่อตัวเอง คิดเพื่อคนอื่นทั้งหมด ไม่เคยคิดที่จะเป็นวันนี้ แม้กระทั่งผบ. เป็นแม่ทัพ ก็ไม่ได้คิด แต่ก็เป็นการทำงานมาทั้งนั้น
นายกฯ กล่าวว่า เราต้องเรียนรู้กฎหมายพื้นฐานว่าเป็นอย่างไร ทุกคนบอกว่าไม่รู้กฎหมายอ้างนู่นอ้างนี่ไปหมด ทุกคนจะไม่รู้กฎหมายไม่ได้ ซึ่งกฎหมายง่ายๆยังปฏิบัติกันยากเลย เห็นใจคนทำความผิดกันเยอะ คนไทยขี้ใจอ่อน แต่ถ้าเขาดีเราก็โอเคให้อภัย ดำเนินคดีแล้วก็จบ เอากลับสู่สังคม กลไกมีอยู่แล้ว

"บิ๊กตู่" พบ "กบ ทรงสิทธิ์" ร่วมร้องเพลง "ปาฏิหาริย์"


"วันนี้ผมยิ้ม ไม่ได้ดุ ไม่ได้เสแสร้ง ผมยิ้มแบบนี้ เขาบอกให้ผมเปลี่ยนแปลงตัวเองยิ้มสักหน่อย ยิ้มหวานๆทำหน้าคิกคุสักนิด อยู่ในกองทัพมา 40 กว่าปี ก็หน้าอย่างนี้ เพราะมีการปกครองบังคับบัญชา บางทีไม่ได้ดุไม่ได้โมโหใคร แต่แกล้งทำหน้าอย่างนั้นไป เขาจะได้ไม่เกเร วันนี้บางวันผมก็ใจดี บางวันผมก็เอาซะหน่อย ไม่อย่างนั้นก็เกเรกันไปเรื่อย ธรรมดาสังคมต้องมีคนนำทาง ผมไม่ใช่ผู้วิเศษวิโสอะไร ทุกคนเท่ากันหมด"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายกฯ กล่าวอยู่นั้นกบ ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี และนก สินจัย เปล่งพานิช ได้เดินเข้ามา ทำให้นายกฯ กันไปมองและหยุดพูดว่า "กบ ทรงสิทธิ์ ร้องเพลงซักเพลงไหม เพลงปาฏิหาริย์ ทั้งนี้ เมื่อนายกฯ กล่าวเสร็จสิ้นได้เดินลงจากเวที พร้อมกับทักทายผู้ที่มาร่วมงาน โดยเมื่อนายกฯ เดินผ่านก็ได้ให้ กบ ทรงสิทธิ์ ร้องเพลงปาฏิหาริย์ ซึ่งนายกฯ ได้ร้องท่อนที่ว่า "ปาฏิหาริย์ ไม่มีจริง" พร้อมกับกล่าวย้ำว่า ชอบฟังเพลงกันไหม ผมชอบเพลงรางวัลแด่คนช่างฝัน ของจรัล มโนเพ็ชร เคยฟังกันหรือเปล่าจากนั้นนายกฯ ได้ร่วมถ่ายภาพกับผู้บริหาร ครู และเซลฟี่ร่วมกับนักศึกษาอย่างอารมณ์ดี

logoline