svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนาธร" เชื่อถูกเตะตัดขา ดำเนินคดีคอมพ์

27 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจส่งสำนวน "นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ - 2 กก.บริหารพรรค อ.น.ค.นายไกลก้อง ไวทยการ นายทะเบียนพรรค , และ น.ส.จารุวรรณ ศรัณย์เกตุ กรรมการบริหารพรรค ให้อัยการคดีอาญา สั่งคดีผิด พ.ร.บ.คอมพ์

27 ก.พ.62 - ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก เมื่อเวลา 08.00 น.เศษ ที่ผ่านมา กลุ่มผู้สนับสนุน "พรรคอนาคตใหม่" ได้เดินทางมารอให้กำลังใจ "นายธนาธร  จึงรุ่งเรืองกิจ" หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อ.น.ค.) , นายไกลก้อง ไวทยการ นายทะเบียนพรรค , และ น.ส.จารุวรรณ ศรัณย์เกตุ กรรมการบริหารพรรค ตกเป็นผู้ตกหา คดีที่ถูก พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ ในฐานะตัวแทนของ คสช.แจ้งข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14(2) ฐานผู้ใดนำเข้าสู่นะบบคอมพิวเตอร์ด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อความมั่นคงของประเทศ หรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกต่อประชาชน
จากกรณีจัดรายการ "คืนวันศุกร์ให้ประชาชน" ผ่านเฟซบุคไลฟ์ในเพจอนาคตใหม่ The Future We Want และเพจ Thanathorn Juangroongruangkit วิจารณ์กระแสข่าวกรณีพลังดูดของ คสช. เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.61 โดยเมื่อเวลา 09.00 น.เศษ นายธนาธร หััวหน็าพรรค , นายไกลก้อง นายทะเบียนพรรค และ น.ส.จารุวรรณ   กรรมการบริหารพรรค  เดินทางมาถึงสำนัักงานอัยการสูงสุด โดยพนักงานสอบสวนได้นำตัวพร้อมสำนวนการสอบสวนและพยานหลักฐาน มาที่สำนักงานคดีอาญา ชั้น 3 โดยมีนายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดมารับตัวเพื่อเข้าพบ นายวิเชียร ถนอมพิชัย อธิบดีอัยการสำนักงานอัยการสูงสุด
ขณะที่ "นายธนาธร" หัวหน้าพรรค อ.น.ค. ให้สัมภาษณ์ด่อนเข้าพบอัยการว่า วันยี้ขอขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจ วันนี้ให้รอดูอัยการจะมีคำสั่งเป็นอย่างไร โดยวันนี้มีกำลังใจดี และเชื่อว่าจะได้รับความเป็นธรรม พวกเราทั้งสามคนไม่หนักใจ ซึ่งตนยังมั่นใจในสิทธิการแสดงความคิดเห็นวิจารณ์ผู้มีอำนาจ อย่างไรก็ดีไม่เป็นห่วงเรื่องกระแสคดีต่อผลกระทบของพรรคเราในการเลือกตั้ง เพราะเชื่อว่าประชาชนเข้าใจ ซึ่งกระแสของพรรตอนาคตใหม่ดีขึ้นทุกวัน จึงมีความพยายามเตะตัดขาด แต่ก็ไม่หนักใจเราจะทำงานตามแผนและอุดมการณ์ของพรรคให้กับประชาชนต่อไป ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่รับมอบสำนวนแล้วนายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกอัยการได้เตรียมแถลงข่าวเกี่ยวกับขั้นตอนการสั่งคดีนี้ ขณะเดียวกันด้านนายธนาธร และทีมทนายความ ก็เตรียมจะใช้สัมภาษณ์อีกครั้ง ภายหลังที่รับทราบวันนัดจากอัยการแล้วด้วย

logoline