svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

(คลิปข่าว) ล่าอีก 3 แก๊งงานบวชบุกสนามสอบวัดสิงห์

27 กุมภาพันธ์ 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาติดความคืบหน้าคดีแก๊งอันธพาลบุกเข้าไปในสนามสอบโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ร่วมกันเข้ามาทำร้ายผู้อำนวยการโรงเรียน ครู นักเรียนและบุคคลากรของโรงเรียน ระหว่างการสอบ GAT-PAT เนื่องจากไม่พอใจที่ทางโรงเรียนขอให้ลดเสียงดนตรีที่เปิดภายในงาน โดยดำเนินคดีและฝากขังผู้ต้องหา 24 คน และศาลอาญาธนบุรีไม่อนุญาตให้ประกันตัว ล่าสุด รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้เร่งรวบรวมหลักฐานออกจับเพิ่มอีก 3 คน

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานโดยเร็วที่สุด เพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาอีก 3 คน คาดว่าายในสัปดาห์นี้จะชัดเจน ซึ่งผู้ต้องหาที่จะออกหมายจับเพิ่มเป็นเยาวชนหรือเป็นบุคคลที่ไม่ใช่เยาวชนหรือไม่ ขอไม่เปิดเผยรายละเอียดเพราะเป็นข้อมูลที่ใช้ประกอบในสำนวนคดี เชื่อว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ที่เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานเพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับน่าจะยังไม่หลบหนีไปไหน และน่าจะยังคงกบดานอยู่ในพื้นที่ กทม. หรือปริมณฑล
ด้าน พ.ต.อ.ลือศักดิ์ ดำเนินสวัสดิ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน บอกว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุจากภาพกล้องวงจรปิดบันทึกได้จำนวน 27 คน ซึ่งยังขาดผู้ต้องสงสัยอีก 3 คนที่รอออกหมายจับ ซึ่งได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ ทองแพ รอง ผกก.สส.สน.บางขุนเทียน เร่งดำเนินการตรวจสอบชื่อนามสกุล และพฤติกรรมการก่อเหตุของผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 คน ว่าใครทำอะไร ตรงจุดไหน อย่างไรบ้าง ก่อนขออนุมัติศาลออกหมายจับ เพื่อนำตัวเข้ามาสู่กระบวนการยุติธรรมอย่างเร่งด่วนต่อไป
ส่วนประเด็นที่ญาติผู้ต้องหาอ้างคนในครอบครัวตัวเองบริสุทธิ์และเป็นคนดีของสังคม บางรายอ้างว่า เข้าไปในโรงเรียนเพื่อห้ามปราม ช่วยระงับเหตุการณ์ และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องการทำร้ายหรือทำลายข้าวของในโรงเรียน ///ผู้กำกับ สน.บางขุนเทียน บอกว่าเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาและญาติที่จะให้การปฏิเสธ แต่ยืนยันว่ามีพยานหลักฐานชัดเจนตรงไปตรงมา สามารถนำไปสู่กระบวนการขออนุมัติหมายจับจากศาลได้ จากนี้ผู้ต้องหาจะสู้คดีอย่างไร ขอให้ไปว่ากันตามกระบวนการในชั้นศาล

logoline